Hơn 200 F1 liên quan bệnh nhân 1552 ở Hải Dương, tiếp tục khẩn trương truy vết

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương cho biết, hiện chính quyền địa phương đang tiếp tục khẩn trương truy vết toàn bộ F1, F2 của BN1552 và nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2 khi sang Nhật Bản.

Liên quan đến bệnh nhân 1552 - nữ công nhân sống tại thôn Kim Điền, xã Hưng Đạo, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hải Dương sáng 28/1cho biết, đến thời điểm hiện tại đã truy vết được 237 F1 của bệnh nhân này.

"Đây là các trường hợp cùng làm trong phân xưởng của Công ty TNHH Poyun nơi BN1552 làm việc và nơi cư trú, cũng như những trường hợp khác có tiếp xúc với bệnh nhân", ông Tuyến nói.

Theo ông Tuyến, hiện tại chính quyền địa phương đang tiếp tục khẩn trương truy vết toàn bộ F1, F2 của BN1552 và nữ công nhân dương tính SARS-CoV-2 khi sang Nhật Bản. Thông báo với địa phương có F1 đang cư trú như Hà Nội, Bắc Giang và Quảng Ninh để kịp thời có phương án ứng phó, đồng thời lập danh sách toàn bộ các trường hợp bay từ Nhật Bản về ngày 29/12/2020 đã được cách ly tại Trung đoàn 125 của tỉnh Hải Dương để lấy mẫu xét nghiệm.

Về công tác khoanh vùng xử lý ổ dịch, UBND xã Hưng Đạo đã cách ly toàn bộ thôn Kim Điền. Những thôn còn lại của xã Hưng Đạo thực hiện giãn cách xã hội. Lập 13 chốt kiểm soát ra vào xã Hưng Đạo. Đóng cửa xưởng cắt của Công ty TNHH Poyun. Phun khử khuẩn toàn bộ các khu vực trên.

Tại Công ty TNHH Poyun, tiến hành giám sát tất cả những người có dấu hiệu ho sốt. Đo thân nhiệt nhân viên ra vào, cũng như thực hiện các biện pháp giãn cách trong Công ty

Cũng theo ông Tuyến, lực lượng chức năng sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm khoảng 2.253 người, bao gồm toàn bộ người dân thôn Kim Điền, toàn bộ công nhân của Công ty TNHH Poyun, đoàn 16 người từ Nhật Bản về ngày 29/12/2020 vừa qua, toàn bộ nhân viên Trung đoàn 125…

Bên cạnh đó, CDC Hải Dương cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng, để phát hiện những trường hợp cư trú bất hợp pháp, không có lai lịch. Di chuyển từ vùng có dịch về.

Sáng 28/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19 công bố 2 ca mắc mới Covid-19, trong đó một trường hợp tại Hải Dương.

Bệnh nhân 1552, nữ, 34 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nghề nghiệp: công nhân công ty TNHH POYUN, có địa chỉ thường trú tại Kim Điền, xã Hưng Đạo, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bệnh nhân có giao tiếp gần với bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh Osaka (Nhật Bản). Bệnh nhân đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm khẳng định tối 27/1 cho thấy bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Trước đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin từ phía Nhật Bản, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đã chỉ đạo thành phố Chí Linh tiến hành điều tra, xác minh thông tin. Đồng thời tiến hành truy vết, khoanh vùng và phun khử trùng; xác định, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với trường hợp bệnh nhân nữ được phát hiện dương tính sau khi nhập cảnh tại Nhật và thực hiện cách ly y tế, lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hon-200-f1-lien-quan-benh-nhan-1552-o-hai-duong-tiep-tuc-khan-truong-truy-vet-161212801094312950.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.