Hơn một triệu thuê bao di động bị khóa đêm qua

Trong 1,67 triệu thuê bao bị khóa liên lạc một chiều, khoảng 1,2 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin và bị khóa cả 2 chiều nghe gọi.

Hơn một triệu thuê bao di động bị khóa đêm qua-1
Thông báo khóa 2 chiều sau ngày 15/4 nếu không cập nhật thông tin gửi đến điện thoại người dùng. Ảnh: Hoàng Nam.

Hàng dài chờ đợi và ùn ứ đến vài chục khách là tình trạng xảy ra ở các chi nhánh của các nhà mạng lớn cách đây 2 tuần, khi các thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư bị khóa liên lạc chiều gọi đi. “Vài ngày gần đây số khách đến chuẩn hóa chỉ lác đác, không thể so được với đợt 1/4”, một nhân viên tại chi nhánh Viettel trên đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy, Hà Nội), cho biết.

1/4 là thời điểm 1,67 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với CSDLQG bị khóa liên lạc một chiều gọi đi. “Đến ngày 14/4, 448.000 thuê bao đã chuẩn hóa”, ông Nguyễn Phong Nhã, Phó Cục trưởng Cục Viễn thông, nói với Zing.

Sau khi cập nhật thông tin, thuê bao được tự động mở lại. Nếu không cập nhật, sau ngày 15/4, thuê bao bị khóa cả 2 chiều nghe gọi.

Theo số liệu các ngày trước đó, mỗi ngày có khoảng 25.000 thuê bao thực hiện chuẩn hóa. Như vậy, đến hết ngày 15/4, có khoảng 1,2 triệu thuê bao vẫn chưa chuẩn hóa thông tin và bị các nhà mạng khóa liên lạc 2 chiều. Sau khi SIM bị khóa 2 chiều, nếu muốn mở khóa, người dùng buộc phải đến cửa hàng nhà mạng để cập nhật thông tin.

Tuy nhiên một nguồn tin tại một trong 3 nhà mạng chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam cho biết phần lớn trong số này là hàng tồn trong kho thuê bao đăng ký sẵn của các đại lý, tiếp đến là SIM không sử dụng, người dùng chỉ chiếm phần nhỏ nhất.

Hơn một triệu thuê bao di động bị khóa đêm qua-2
Sáng 16/4, sau hạn khóa 2 chiều nghe gọi với khoảng 1,2 triệu SIM, cửa hàng của các nhà mạng thường ở trong tình trạng chỉ có 1-2 khách tại quầy. Ảnh: Hoàng Nam.

“Những thuê bao sử dụng thường xuyên thì họ đã làm từ sau 1/4 rồi”, nhân viên tại cửa hàng Viettel cho biết. Cửa hàng này vắng khách đến mức khách hàng không cần lấy số thứ tự mà có thể vào thẳng quầy để được hỗ trợ, cho dù chỉ có 2 nhân viên tại quầy, không còn được bổ sung 3-5 nhân viên “vòng ngoài” như ngày đầu khóa liên lạc 1/4.

“Không có khách bị khóa 2 chiều đến cửa hàng. Trong ngày 15/4 cửa hàng đông khách khoảng 1 tiếng buổi sáng và 2 tiếng buổi chiều, nhưng lưu thoát và không đông như ngày đầu tháng”, quản lý tại chi nhánh VinaPhone trên đường Nguyễn Chí Thanh (quận Đống Đa, Hà Nội), cho biết.

Sáng ngày 16/4, quầy làm thủ tục của chi nhánh này luôn trong tình trạng chỉ có từ 1-2 khách. Tương tự, chi nhánh MobiFone cách đó vài mét cũng vắng khách.

1,2 triệu thuê bao bị khóa liên lạc 2 chiều có thời hạn một tháng để chuẩn hóa thông tin. Sau 15/5, các nhà mạng buộc phải thu hồi các số điện thoại chưa khớp thông tin với CSDLQG, theo yêu cầu của Bộ Thông tin và Truyền thông trong đợt đối soát thông tin thuê bao lần này, bắt đầu từ 15/3.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hon-mot-trieu-thue-bao-di-dong-bi-khoa-dem-qua-post1422345.html

thuê bao di động


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.