Hot girl Thanh Hóa thăng tiến "thần tốc" dừng đóng bảo hiểm từ tháng 9/2016

BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết, bà Trần Vũ Quỳnh Anh đã dừng đóng BHXH từ tháng 9/2016.

Nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ Thang Văn Phúc cho rằng, việc bà Trần Vũ Quỳnh Anh vẫn đang đảm nhiệm chức vụ trưởng phòng mà dừng đóng BHXH là không đúng quy định pháp luật.

Ngày 8/3, Bảo hiểm xã hội tỉnh Thanh Hóa (BHXH) cho biết, bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng Phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản của Sở Xây dựng Thanh Hóa - người được báo chí phản ánh là "thăng tiến nhanh bất thường", đã dừng đóng BHXH từ tháng 9/2016.


Bà Trần Vũ Quỳnh Anh.

Trao đổi với PV, ông Thang Văn Phúc, nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ cho rằng, cán bộ, công chức lãnh đạo chỉ được dừng đóng bảo hiểm xã hội khi có quyết định của cơ quan chủ quản cho nghỉ việc, giảm biên chế, nghỉ hưu hoặc chuyển cơ quan khác.

"Việc bà Quỳnh Anh vẫn đang đảm nhiệm chức vụ Trưởng phòng mà lại dừng đóng bảo hiểm khi chưa có quyết định chính thức của cơ quan chủ quản cho nghỉ việc, giảm biên chế... là không đúng quy định pháp luật", ông Phúc nêu rõ.

Theo ông Phúc, về việc này, các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa sẽ phải làm rõ xem tại sao lại dừng đóng và nguyên nhân do đâu vì còn liên quan đến vấn đề đề bạt, bổ nhiệm cán bộ, lãnh đạo.

"Tôi được biết, hiện các cơ quan chức năng của tỉnh Thanh Hóa đã vào cuộc thanh tra, kiểm tra việc bổ nhiệm này nên cụ thể thế nào sẽ chờ kết quả công bố sắp tới", ông Phúc nói.

Còn trao đổi với PV vào sáng 9/3, ông Ngô Hoàng Kỳ, Chánh Văn phòng kiêm người phát ngôn của UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện UBND tỉnh vẫn chưa có yêu cầu Sở Xây dựng báo cáo xem bà Trần Vũ Quỳnh Anh đang ở đâu, làm gì.

"Như thông tin chúng tôi đã nêu rõ trong thông báo, hiện Chủ tịch UBND tỉnh đang giao cho Thanh tra tỉnh tiến hành kiểm tra, làm rõ, sau khi có kết quả sẽ thông tin cụ thể", ông Kỳ nói.

Về câu hỏi dù đang trong quá trình thanh tra nhưng bà Quỳnh Anh không có mặt ở cơ quan, đã dừng đóng bảo hiểm xã hội từ tháng 9/2016 có đúng quy định không và cơ quan chức năng có trách nhiệm kiểm soát như thế nào để tránh xảy ra các sự cố như một số vụ việc cán bộ "bỏ trốn"?

Ông Kỳ đề nghị PV liên hệ với Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để được trả lời rõ.

Tuy nhiên, trả lời PV, lãnh đạo Thanh tra tỉnh Thanh Hóa cho rằng, việc này đang được tiến hành làm nên khi có kết quả cụ thể sẽ báo cáo, thông tin sau.

Trao đổi thêm với PV về câu hỏi cơ chế kiểm soát đối với cán bộ lãnh đạo bị thanh tra, kiểm tra, ông Phạm Trọng Đạt, Cục trưởng Cục Phòng chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) cho hay, pháp luật đã có quy định rõ ràng về việc này.

"Thông tin mà báo chí nêu, theo tôi được biết, hiện tỉnh Thanh Hóa đã giao cho các cơ quan làm rõ và việc này thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, thẩm quyền của địa phương.

Còn chắc chắn sẽ làm việc, họ sẽ phải làm đúng quy định của pháp luật, sẽ mời cá nhân có liên quan đến và làm rõ các vấn đề được nêu ra. Khi có kết luận thì mọi việc sẽ rõ ràng", ông Đạt cho biết thêm.

Theo Trí thức trẻ


quan lộ thần tốc

Trần Vũ Quỳnh Anh

thăng tiến thần tốc

hotgirl Thanh Hóa

bà Trần Vũ Quỳnh Anh ở đâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.