Hưng Yên bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội với toàn thị xã Mỹ Hào và 5 xã của huyện Khoái Châu

Từ hôm nay Hưng Yên thực hiện giãn cách xã hội với toàn thị xã Mỹ Hào và 5 xã của huyện Khoái Châu. Hiện tỉnh đã ghi nhận 16 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng.

Theo số liệu tổng hợp, tới thời điểm hiện tại, tỉnh Hưng Yên ghi nhận 16 ca dương tính với virrus SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Trong đó, thị xã Mỹ Hào 7 ca, huyện Khoái Châu 7 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư, huyện Phù Cừ 2 ca liên quan đến Lý Nhân, Hà Nam. Đồng thời trên địa bàn tỉnh cũng ghi nhận nhiều F1, F2, F3 đặc biệt là liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cơ sở 2 và Bệnh viện K. Tính từ ngày 29.4 đến nay, toàn tỉnh đã rà soát được 12.132 trường hợp liên quan đến Covid-19; lấy 7.032 mẫu xét nghiệm COVID- 19.

Nhằm kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội từ 0h ngày 10/5 với toàn Thị xã Mỹ Hào và 5 xã của huyện Khoái Châu gồm Đông Ninh, Tân Châu, Đại Tập, Đông Kết và Tứ Dân; thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ đối với một số xã của huyện Văn Lâm: Chỉ Đạo, Lạc Đạo, Lương Tài, Việt Hưng, Đại Đồng…

UBND các huyện Khoái Châu, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp khoanh vùng phòng, chống dịch; đảm bảo các điều kiện an toàn cho Nhân dân trong khu vực giãn cách.

Hưng Yên bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội với toàn thị xã Mỹ Hào và 5 xã của huyện Khoái Châu-1
Thực hiện giãn cách ở phường Nhân Hòa, TX Mỹ Hào. Ảnh Đức Kiên

Riêng với huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên do giáp ranh với huyện Thuận Thành (tỉnh Bắc Ninh) - nơi có nhiều ca COVID-19 hiện đã kích hoạt toàn bộ lực lượng, phương án phòng, chống dịch ở hai cấp, khởi động khu cách ly tập trung của huyện, sẵn sàng cho nhiệm vụ cách ly y tế khi có yêu cầu. 6 chốt kiểm soát, phòng, chống dịch, trong đó có 2 chốt kiểm soát của huyện đặt tại những địa bàn giáp ranh với huyện Thuận Thành đã được thiết lập.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lãnh đạo UBND tỉnh Hưng Yên nhấn mạnh các đơn vị, địa phương triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống dịch; tăng cường công tác tuyên truyền nâng cao ý thức người dân thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; tập trung tối đa các nguồn lực để phòng, chống dịch…

Bộ chỉ huy quân sự tỉnh kích hoạt ngay cơ sở cách ly tập trung tại Trường Đại học Công đoàn - cơ sở Yên Mỹ để kịp thời hỗ trợ các địa phương trong công tác cách ly tập trung.

Theo Gia đình & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/xa-hoi/hung-yen-bat-dau-thuc-hien-gian-cach-xa-hoi-voi-toan-thi-xa-my-hao-va-5-xa-cua-huyen-khoai-chau-20210510094503615.htm

giãn cách xã hội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.