Hưng Yên phát lệnh báo động 2 trên tuyến đê tả sông Hồng

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Hưng Yên ban hành công điện hỏa tốc về việc phát lệnh báo động 2 trên tuyến đê tả sông Hồng từ 18h ngày 10/9.

Tối 10/9, trả lời PV Báo Điện tử VTC News, ông Đỗ Minh Tuân, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hưng Yên cho biết, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên ban hành công điện về việc phát lệnh báo động 2 trên tuyến đê tả sông Hồng từ 18h cùng ngày.

Lệnh báo động này được đưa ra căn cứ vào mực nước sông Hồng hồi 17h ngày 10/9 tại trạm thủy văn Hưng Yên là 6,46m (trên báo động 2 là 16cm) và tiếp tục lên.

Hưng Yên phát lệnh báo động 2 trên tuyến đê tả sông Hồng-1Mực nước sông Hồng lớn gây ngập vườn, ao của các hộ gia đình tại xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên. (Ảnh: TTXVN) 

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các huyện Văn Giang, Khoái Châu, Kim Động, thành phố Hưng Yên và các sở, ngành thực hiện việc canh gác đê theo cấp báo động; tuần tra, phát hiện và xử lý kịp thời các sự cố đê điều.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần kiểm tra, rà soát và chuẩn bị các loại vật tư, phương tiện, nhân lực theo phương án hộ đê, phòng, chống thiên tai của địa phương và của ngành.

Triển khai các biện pháp phòng, tránh lũ. Kiểm tra các khu vực có nguy cơ sạt lở, ngập lụt, nhất là các khu vực dân cư ngoài bãi sông phải có biện pháp chủ động để bảo đảm an toàn cho người và tài sản; kiểm tra rà soát bảo đảm an toàn các tuyến đê bối. Thông báo cho người dân khẩn trương, kịp thời thu hoạch hoa màu, thủy sản ở ven sông những nơi có khả năng ngập lụt.

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị kiểm tra chặt chẽ hoạt động của các bến đò dọc, ngang. Yêu cầu chủ các phương tiện phải chấp hành các điều kiện bảo đảm an toàn cho hành khách, kiên quyết đình chỉ hoạt động của những phương tiện không đủ điều kiện về an toàn theo quy định.

Ngoài ra, các đơn vị cần kiểm tra, rà soát các công trình đang thi công liên quan đến an toàn đê điều, chuẩn bị vật tư, phương tiện, nhân lực và hoàn thiện các công trình đang thi công dở dang hoặc có biện pháp gia cố bảo đảm an toàn chống lũ...

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hung-yen-phat-lenh-bao-dong-2-tren-tuyen-de-ta-song-hong-ar895156.html

mưa lũ

sông Hồng


Vụ sập cầu chui cao tốc Tuyên Quang: Nhà thầu nào thi công dự án?
Đại diện Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho biết, cầu chui đang thi công bị sập thuộc gói thầu do UBND tỉnh Tuyên Quang làm chủ đầu tư. Liên danh Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Việt Nam 168 và Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư xây dựng Cường Thịnh Thi đã trúng thầu thi công với giá trị gần 1.270 tỷ đồng.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.