Hy hữu: Bé 16 tháng tuổi bị súng đồ chơi tự chế bắn vào bụng rách màng phổi

Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến sử dụng các loại súng tự chế, đồ chơi nguy hiểm gây thương tích nặng nề cho trẻ, thậm chí thiệt mạng.

Thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ việc liên quan đến sử dụng các loại súng tự chế, đồ chơi nguy hiểm gây thương tích nặng nề cho trẻ, thậm chí thiệt mạng.

Hy hữu: Bé 16 tháng tuổi bị súng đồ chơi tự chế bắn vào bụng rách màng phổi

Chiều ngày 16/10/2017, tại Khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Sản nhi Nghệ An đã phẫu thuật lấy dị vật là viên đạn bi tự chế trong phổi cho bệnh nhi Lì T.T quê ở Quế Phong, dân tộc H"Mông 16 tháng tuổi.

Được biết, trước đó bé Lì T. T trong lúc ngồi chơi đã bị bé hàng xóm 10 tuổi vô tình dùng súng tự chế bắn vào bụng. Đây là loại súng bắn đạn nhựa đồ chơi của trẻ con, nhưng bé hàng xóm đã thử lấy bi xe đạp làm đạn, khiến bé Lì.T.T bị thương.

Tình trạng bệnh nhi khi nhập viện được Bác sĩ Thái Văn Bình - Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng Bệnh viện Sản nhi Nghệ An cho biết: "Hình ảnh chụp chiếu tại bệnh viện cho thấy viên đạn hình tròn đi xuyên từ ngoài vào tận phía trong ngực bệnh nhi, gây rách màng phổi, tình trạng hết sức nguy hiểm".

Hy hữu: Bé 16 tháng tuổi bị súng đồ chơi tự chế bắn vào bụng rách màng phổi - Ảnh 1.

Hình ảnh chụp chiếu cho thấy viên đạn bi trong ngực bệnh nhân

Sau khi hội chẩn liên khoa, các bác sĩ đã định vị viên đạn bằng màn hình tăng sáng C-ARM phát hiện dị vật cản quang và lấy ra viên đạn ra. Đây là phương pháp mổ lấy dị vật mới được ứng dụng tại Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An.

Hy hữu: Bé 16 tháng tuổi bị súng đồ chơi tự chế bắn vào bụng rách màng phổi - Ảnh 2.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật gắp viên đạn ra

Hy hữu: Bé 16 tháng tuổi bị súng đồ chơi tự chế bắn vào bụng rách màng phổi - Ảnh 3.

Bác sĩ Thái Văn Bình thăm khám bệnh nhân sau ca phẫu thuật

Thời gian qua xảy ra không ít vụ việc thương tâm gây thương tích nặng nề, thậm chí có người thiệt mạng vì sử dụng các loại súng tự chế, đồ chơi nguy hiểm. Tuy nhiên, đến thời điểm này vẫn có không ít người vẫn chưa ý thức được sự nguy hiểm của những loại vũ khí, đồ chơi này đối với bản thân và cộng đồng.

Bên cạnh công tác tuyên truyền, chúng ta cần tích cực đấu tranh với các hành vi mua bán, sản xuất, tàng trữ các loại súng tự chế, đồ chơi nguy hiểm. Đồng thời, các bậc cha mẹ cần có sự lựa chọn cẩn thận hơn khi mua đồ chơi cho trẻ. Đó sẽ là yếu tố tích cực góp phần ổn định tình hình an ninh, trật tự và tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Theo Trí thức trẻ


đồ chơi nguy hiểm

súng đồ chơi

Súng tự chế


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.