Kết luận giám định vụ cháy chung cư ở Hà Nội: 'Ắc quy để đầu xe là bình thường'

Đọc nội dung kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết, nhiều ý kiến cho rằng bình ắc quy xe máy không đặt ở đầu xe mà đặt ở cốp. Tuy nhiên, chuyên gia khẳng định việc đặt ắc quy ở đầu xe là rất bình thường.

Ngày 20/9, Công an TP Hà Nội thông báo kết luận giám định nguyên nhân vụ cháy chung cư mini làm 56 người chết tại số nhà 37, ngách 29/70, phố Khương Hạ, quận Thanh Xuân. 

Theo kết luận giám định, điểm xuất phát cháy nằm ở khu vực giáp tường phía Nam, cách tường phía Đông khoảng 2,3m thuộc tầng 1 bên trong khu chung cư mini.

Nguyên nhân gây cháy được xác định do chập mạch điện trên đường dây dẫn điện tại khu vực bình ắc quy thuộc phần đầu xe mô tô sử dụng động cơ xăng (loại xe tay ga) đặt giáp tường phía Nam tầng 1 gây ra hỏa hoạn.

Lửa sau đó cháy lan vào khu vực cáp điện, các hộp công tơ điện gắn trên tường ở tầng 1 và cháy lan ra xung quanh dẫn đến vụ hỏa hoạn.

Ngay sau khi kết luận trên được công bố, nhiều ý kiến cho rằng "ắc quy thường thiết kế nằm trong cốp" thay vì ở phần đầu xe. 

Một chiếc xe máy cháy trơ khung trong vụ hỏa hoạn tại chung cư mini thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Trả lời về vấn đề này, một người có kinh nghiệm trong việc giám định cháy nổ khẳng định với VietNamNet, ắc quy để ở đầu xe không có gì bất thường. Nhiều xe máy hiện nay được thiết kế đặt bình ắc quy ở đầu xe. 

Anh Đức Chính (chủ cửa hàng sửa xe máy ở Hà Nội) cũng cho biết, trong hơn 10 năm sửa xe, anh từng sửa nhiều xe máy chạy xăng mà bình ắc quy đặt ở phần đầu xe. Có những xe sản xuất trong những năm gần đây còn đặt bình ắc quy gần động cơ của xe.

Trước đó, tối 12/9, tại chung cư mini thuộc quận Thanh Xuân, Hà Nội, xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng khiến 56 người tử vong, nhiều người bị thương. Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam chủ chung cư mini xảy ra hỏa hoạn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ket-luan-giam-dinh-vu-chay-chung-cu-o-ha-noi-ac-quy-de-dau-xe-la-binh-thuong-2192033.html?fbclid=IwAR3VGTJExf2jrJAyVaf0rFYB3a8xUIOts93yWU5MnRDd5Q4XlyNrewH_EM4

cháy chung cư

cháy nhà

Hà Nội


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.