Kết quả Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Nỗ lực trên cả tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam vẫn gục ngã

Người hâm mộ Việt Nam được chứng kiến một trận cầu "rực lửa" của đội nhà, song đối thủ lại quá bản lĩnh.


Việt Nam 0-1 Ả Rập Xê Út | AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup - Khu vực châu Á)

Chưa bao giờ khán giả Việt Nam được chứng kiến các cầu thủ Việt Nam chơi đầy hứng khởi như thế ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bắt đầu từ thời điểm "chết hụt" ngay ở phút thứ tư sau đường tạt bóng rất có lực từ cánh trái của đồng đội, Saleh Al-Shehri có cơ hội cực kỳ ngon ăn khi khung thành của thủ môn Tấn Trường đã mở toang trước mắt anh, song pha đệm bóng tưởng chừng "dễ như ăn kẹo" của trung phong này lại đưa bóng đi chệch khung thành cực kỳ khó tin, đội tuyển Việt Nam vùng lên đầy quyết tâm.

Kết quả Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Nỗ lực trên cả tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam vẫn gục ngã-1

Dù tỷ lê cầm bóng chỉ khoảng 23%, song đội tuyển Việt nam thi đấu cực kỳ đĩnh đạc, máu lửa với lối chơi pressing tầm cao, tranh chấp quyết liệt và liên tục tổ chức được những pha lên bóng khá nguy hiểm. Lời hứa sẽ chơi tấn công trận đấu này của thầy Park đã thành hiện thực, khi Quang Hải tung ra liên tiếp hai đường chuyền đẳng cấp cho Tiến Linh và Công Phượng.

Kết quả Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Nỗ lực trên cả tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam vẫn gục ngã-2

Song sự khác biệt về đẳng cấp khiến những pha tấn công ấy không thể làm khó được thủ thành Ả Rập Xê Út, trong khi Công Phượng vừa nóng nảy khi phải nhận thẻ vàng rất vô duyên, vừa mất tập trung. Tình huống ngon ăn nhất của đội tuyển Việt Nam có lẽ là cú chuyền "sai địa chỉ" của hậu vệ đội khách đến sát chân Công Phượng, song tiền đạo Việt Nam hoàn toàn không tập trung, lững thững quay lưng để bỏ lỡ một cơ hội cực kỳ quý giá.

Suốt gần 30 phút, đội tuyển Việt nam cho thấy một bộ mặt khác khi sẵn sàng chơi sòng phẳng với đối thủ, quyết liệt tranh chấp và bình tĩnh phòng ngự. Song điều gì cũng có hai mặt, nỗ lực không ngừng nghỉ ấy khiến thể lực các cầu thủ Việt Nam sút giảm nghiêm trọng.

Bàn thắng đến với Ả Rập Xê Út ở phút 31 là khá may mắn khi cú đánh đầu cầu âu của Saleh Al-Shehri lại đi ra ngoài tầm với của Tấn Trường, để khi thủ thành này hất được ra, thì bóng đã kịp đi qua vạch vôi.

Kết quả Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Nỗ lực trên cả tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam vẫn gục ngã-3

Song bàn thắng đấy cũng đến như sự tất yếu khi tất cả các cầu thủ Việt Nam đều có biểu hiện xuống sức, từ cú rướn người phá bóng của Tuấn Anh, cho đến Tiến Linh chậm hơn để đối phương đè mặt cướp bóng, rồi những cú qua người đưa bóng vào vòng cấm địa. Tưởng chừng bóng dính trong chân cầu thủ áo trắng, nhưng thực ra là bởi với sải chân dài hơn, thể lực tốt hơn, đối phương luôn nhanh hơn các cầu thủ Việt Nam nửa nhịp. Như vậy là đủ.

Hồng Duy thêm lần nữa lại là mối lo của HLV Park Hang-seo khi không thể ép đối phương ra biên, thậm chí còn để cầu thủ Ả Rập Xê Út khá thoải mát tạt bóng vào trong. Duy Mạnh dẫu lợi thế hơn Saleh Al-Shehri, vẫn phải bất lực nhìn tiền đạo đội bạn đánh đầu ghi bàn.

Để đội bạn mở tỷ số, cơ hội tốt nhất mà thầy trò HLV Park Hang-seo có được trôi qua đầy tiếc nuối, bởi ngay khi có được bàn thắng, Ả Rập Xê Út lập tức chuyển sang chơi bóng chắc, hạn chế tối đa các tình huống "có bóng để chơi" của các cầu thủ Việt Nam. Bước ngoặt quyết định ấy của trận đấu khiến cơ hội có điểm của đội tuyển Việt Nam chỉ còn là sự hi vọng trong tiếc nuối.

Kết quả Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Nỗ lực trên cả tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam vẫn gục ngã-4

Hiệp 2 bắt đầu với "miếng đánh" mới của Ả Rập Xê Út khi họ chủ động đẩy cao nhịp độ trận đấu. Quang Hải vẫn miệt mài đi bóng thoát pressing, song áp lực được tạo nên trên phần sân của đội tuyển Việt Nam ngày càng cao. Tiến Linh bị đau, thầy Park tung Văn Toàn vào đá cặp tiền đạo cùng Công Phượng, đồng thời tung Bùi Tiến Dũng vào thay Duy Mạnh đá trung vệ. Trước đó, bóng đã kịp tìm đến xà ngang khung thành thủ môn Tấn Trường.

Phút 66, HLV Park Hang-seo thêm lần "đánh liều" tung Phan Văn Đức vào sân thay Tuấn Anh sau màn trình diễn khá tệ của cầu thủ này ở trận đấu gặp Nhật Bản năm ngày trước. Chỉ 2 phút sau, Quế Ngọc Hải có cơ hội kết thúc trước khung thành của thủ môn Al Owais, song bóng đi chệch khung thành rất xa.

Với sự xông xáo của Văn Toàn cùng nỗ lực không biết mệt của Quang Hải và Hoàng Đức, người hâm mộ Việt Nam vẫn có thể đặt hi vọng vào bàn thắng gỡ hòa của đội tuyển Việt Nam khi đối phương có phần chuệch choạc vì mặt sân khá xấu, đồng thời chuyển sang phương án sút xa thay vì tạt bóng như thường lệ.

Phút 76, lưới thủ thành Tấn Trường rung lên lần hai. Lần này là Fahad Al Muwallad đệm bóng cận thành tung lưới đội tuyển Việt Nam. Song cũng giống như trận đấu với Nhật Bản, VAR lên tiếng và các học trò của HLV Park Hang-seo lại thoát khỏi bàn thua khi trọng tài nhận định tiền đạo đội khách đã phạm lỗi với Thành Chung trước khi bóng được đưa vào lưới.

Kết quả Việt Nam vs Ả Rập Xê Út: Nỗ lực trên cả tuyệt vời, đội tuyển Việt Nam vẫn gục ngã-5

Phút 85, Văn Toàn có pha ngã trong vòng cấm Ả Rập Xê Út, song kết quả chỉ là một chiếc thẻ vàng dành cho tiền đạo Việt Nam vì lỗi ăn vạ.

Gần 20 phút cuối trận, đội tuyển Việt Nam chơi cực kỳ hưng phấn, song có cảm giác trước đối thủ vượt trội về mặt đẳng cấp và bản lĩnh, thầy Park vẫn thiếu một "ngòi nổ" như Minh Vương để "làm nên chuyện". Trong khi đó, một "ngòi nổ" khác là Hồ Tấn Tài lại được ông thầy người Hàn Quốc giữ trên băng ghế dự bị.

Những phút bù giờ trôi qua trong nghẹt thở khi Phan Văn Đức có pha kết thúc cực kỳ nguy hiểm trước khung thành đối phương, tiếp đấy là cú đánh đầu chệch cột dọc của cầu thủ này. Song rốt cuộc không thể có được bàn thắng, các học trò của HLV Park Hang-seo trải qua trận thứ hai liên tiếp "tịt ngòi".

Với việc Quế Ngọc Hải sẽ vắng mặt ở trận đấu tiếp theo vì lĩnh đủ 2 thẻ vàng, cửa có điểm của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á ngày càng mịt mờ, dù càng chơi, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo càng tỏ ra chững chạc và tiến bộ.

Tỷ số: Việt Nam 0-1 Ả Rập Xê Út

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tấn Trường, Thành Chung, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Hồng Duy, Văn Thanh, Hoàng Đức, Tuấn Anh, Công Phượng, Quang Hải, Tiến Linh

Saudi Arabia: Al Owais, Al Shahrani, Madu, Al Amri, Al Ghanam, Al Malki, Kanoo, Ghareeb, Al Faraj, Al Muwallad Al Harbi, Al Shehri

Ghi bàn

Saleh Al-Shehri (31')

Sau cuộc hành xác ở đấu trường World Cup, thầy Park sẽ ra đi bởi "lời bội ước" đắng cay

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ket-qua-viet-nam-vs-a-rap-xe-ut-no-luc-tren-ca-tuyet-voi-doi-tuyen-viet-nam-van-guc-nga-162211611205155161.htm

ĐT Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.