Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán

Nhiều câu chuyện vui buồn lẫn lộn trong căn phòng sơ tán của người dân ở TP Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam).

Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán-1

Tối 27/9, gần 500 người dân xã Tam Thanh (TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) đi tránh bão tại trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán-2

Bà Võ Thị Xuân (SN 1958, ở xã Tam Thanh) chia sẻ, gia đình bà gồm 5 người thì 4 người đã đi sơ tán, còn mỗi mình cậu con trai qua tránh trú ở nhà hàng xóm để giữ chiếc thuyền của nhà.

“Tôi đang lo cái nhà cấp 4 của mình, cùng với đó là những tấm bằng liệt sĩ của chú, anh ruột, em ruột, mẹ ruột chồng. Khi đi gấp quá quên mang xuống cất, giờ thấy lo lắng cho mấy tấm bằng quá. Hy vọng nhà không bay để những tấm bằng vẫn còn nguyên vẹn”, bà Xuân lo lắng.

Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán-3
Cạnh đó, bà Kiều Thị Khái (67 tuổi, tôn Hoà Thượng, xã Tam Thanh) đôi mắt mệt mỏi vì di chuyển nhiều nhưng lại đang bị ốm.

Bà Khái thở dài: “Tôi bị tai biến 7 năm qua, không đi được đâu, sáng nay được mọi người bồng lên chuyển đến đây. Ăn uống khó khăn, cũng khá mệt nhưng lo tính mạng trước đã”.

Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán-4
Ngôi nhà 4 thế hệ ở xã Tam Thanh tay xách nách mang đi trú bão, chị Ngô Thị Lài (42 tuổi) kể, 4 gia đình có 10 người, gồm 4 thế hệ bà nội, cô chú, vợ chồng và con cháu đều lên đây từ 9h sáng để tránh trú.

“Năm 2020, bão lớn bay tôn của gia đình, năm nay nghe bão mạnh, nguy hiểm nên cả gia đình sợ, tìm cách tránh trú. Chồng của tôi đi biển cũng về đất liền mấy ngày trước”, chị Lài cho hay.

Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán-5
Với anh Ngô Văn Quy (SN 1991) đang dở khóc dở cười vì bị kẹt ở Tam Kỳ khi đang đi du lịch. Anh từ huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) đến Tam Kỳ từ 2 ngày trước.

“Đến giờ về thì không có xe, và máy bay, thế là tôi thuê taxi, may mắn anh taxi tốt bụng đưa tôi đến đây để tránh trú. May mắn cho tôi khi được 'lạc' vào điểm tập trung sơ tán này. Dự kiến hết bão tôi sẽ trở về lại TP.HCM làm việc”, anh Quy cười mà nói.

Khách du lịch kẹt bão, ‘lạc’ vào điểm sơ tán-6
Người dân tập trung xem tình hình mưa bão tại ngày trụ sở Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Nam.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/khach-du-lich-ket-bao-lac-vao-diem-so-tan-2064431.html?fbclid=IwAR2QS6nXgu7MSIu7Qmq8bjnJWTSqaI5AJ0qGeswx-6DhzY6v4HhtWyNV31k

Bão số 4 Noru

khách du lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.