Khách phản ánh nhai trúng phân chuột ở quán cafe tại Hà Nội, quản lý cửa hàng lên tiếng

Khách hàng thắc mắc về phân chuột trong ly sữa chua cacao, quản lý cửa hàng cho biết cacao khi gặp đá lạnh rất dễ bị vón cục.

Trước việc chị T.H tố cáo thái độ của nhân viên quán cafe khi khách hàng thắc mắc về phân chuột trong ly sữa chua cacao, quản lý cửa hàng cho biết cacao khi gặp đá lạnh rất dễ bị vón cục. "Trong trường hợp này, có thể chị T.H đã hiểu lầm".

Khách nhai phân chuột trong ly sữa chua cacao?

Sự việc diễn ra vào sáng ngày 28/5 tại quán cafe T.L tại Thụy Khuê (Hà Nội). Theo chia sẻ trên facebook, chị T.H đến quán và gọi một ly sữa chua cacao đánh đá, sau khi uống chị hoảng hốt phát hiện có phân chuột trong ly sữa chua này.

Ngay lập tức, chị H. mang ly nước ra đối chất với nhân viên pha chế tại quầy hàng. Tuy nhiên, nhân viên một mực từ chối, khẳng định không có phân chuột và đưa ra lời xin lỗi qua loa khiến chị H. vô cùng bức xúc.

"Sáng nay mấy anh chị em ra quán cafe T.L - ngách Thụy Khuê đâm ra Hồ Tây tụ tập gặp nhau cuối tuần. Em ra sau, gọi 1 cốc sữa chua cacao đánh đá. Ngồi hơn 20 phút đồng hồ chưa thấy mang đồ ra, phải giục và lúc ra thì thiếu cacao.

Sau khi bạn nhân viên bê cốc sữa chua vào bổ sung cacao thì em tí tởn lắm, chấm chấm mút mút nhai nhai uống uống ngay. Đến thìa thứ 3 tự dưng em nhai phải "cục cacao bị vón". "Ngon" - em nghĩ thế, nhưng hơi kì vì nhai nhai mà chả có vị cacao, cũng không tan mà lại dai dai bết bết. Nhè ra xem cái gì thì ôi thôi... phân chuột.

Em kinh hãi mang miếng phân chuột như mẩu bã kẹo cao su vào quầy bar, hết sức kiềm chế, nói với bạn pha chế là "Em xem lại cacao của em sao lại có phân chuột?".

Khách phản ánh nhai trúng phân chuột ở quán cafe tại Hà Nội, quản lý cửa hàng lên tiếng - Ảnh 1.

Status tố cáo thái độ khiếm nhã của nhân viên do chị T.H đăng tải.

Và ô ngạc nhiên chưa, ngay lập tức bạn ấy mở hộp cacao chìa vào mặt em và trợn mắt lên. Bằng kinh nghiệm xem bản tin khiếm thính trên VTV2, em hiểu cái body language đấy nghĩa là: "Làm gì có gì?".

Em mới giơ miếng phân chuột sát hơn nữa vào mặt bạn ấy bảo: "Thế em xem chị nhai phải cái gì trong cốc cacao của em đây?" thì nghe bạn ấy trả lời (hoặc ra lệnh cho em) "Mang cốc cacao vào đây"!

Đến lúc này, em lộn ruột, theo đúng nghĩa đen ấy: em phi vào toilet nôn thốc nôn tháo toàn bộ đồ ăn đồ uống từ sáng ra.

Nhưng, các anh chị ạ, em nhìn thấy 1 mảng đen đen vẫn dính nơi kẽ răng, xúc không hết, xỉa không ra. Em đành về nhà 1 người bạn gần đấy, mua cái bàn chải mới để đánh răng, 2 lần. Sau đó em quay lại quán.

Lúc này lại có 1 bạn nam khác ra tiếp em. Bạn ấy nói rằng cacao nhà bạn ấy sạch, cốc sạch, sữa chua vừa khui, không thể có cái này cái kia được!

Bạn trai em đi cùng, rất bình tĩnh kéo bạn ấy lại, nói nhẹ nhàng: Bọn anh không đến quán em để vu vạ hay ăn vạ, chỉ muốn có một buổi uống nước bình thường (mà đến lúc đấy thì rõ là nó không thể bình thường được nữa). Cho nên, là người bán hàng, các bạn ấy nên chịu trách nhiệm và chỉ cần xin lỗi 1 câu.

Không hiểu bạn ấy nghĩ sao, mà lại tiếp tục tua lại cái điệp khúc: "Không thể có chuyện ấy đâu ạ".

Khách phản ánh nhai trúng phân chuột ở quán cafe tại Hà Nội, quản lý cửa hàng lên tiếng - Ảnh 2.

Cửa hàng nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Facebook T.H

Em bực quá, bắt đầu quát lên: "Em ơi, chị vừa ăn phải phân chuột ở quán em đấy, chị cũng chưa yêu cầu bất cứ thứ gì ở quán em, nhưng ít nhất em cũng phải có một lời xin lỗi cho đàng hoàng chứ không phải đổ lỗi cho khách chứ? Em định bảo chị tự nhai phân chuột để gây chuyện ở chỗ em à.

Thì nguyên văn câu xin lỗi như thế này: "Vâng nếu chị đã nghiêm trọng như thế thì em bằng lòng xin lỗi". (Cười nửa miệng)

Đến đây thì cả em lẫn bạn trai em đều hết sức chịu đựng. Bọn em đứng lên ra về, và dặn mấy anh chị ngồi lại thanh toán đầy đủ, để các bạn ấy hiểu vấn đề không phải là trả tiền hay miễn phí cốc nước.

Mà nói chung em nghĩ viên đó cũng không phải là vấn đề luôn, mà vấn đề là hệ thống quản lý của quán này đã rất có vấn đề từ lúc bọn em bước vào, có bạn phục vụ chìa ngay cái menu ra mời khi em chưa xong màn chào hỏi những người đến trước, cho đến bạn pha chế trợn mắt nói trống không với em, cho đến cái bạn có vẻ như là quản lý và khiến em phải giận dữ bước ra".

"Khách hàng liên tục chỉ vào mặt, nói tôi không đủ tư cách nói chuyện nên tôi đành xin lỗi như vậy"

Trao đổi với chúng tôi, anh Tuấn quản lý quán cafe T.L cho biết, sáng nay chính anh là người tiếp nhận phản ánh của khách hàng T.H: "Đúng là chị T.H có đến quán tôi uống cafe với một nhóm bạn và tất cả họ đều là khách quen của quán. Sau đó, tôi có thấy chị ấy phản ánh cốc sữa chua ca cao có phân chuột. Tuy nhiên những gì chị T.H chia sẻ trên MXH chưa nêu đầy đủ chuyện diễn ra tại quán".

Theo anh Tuấn, khi tiếp nhận phản ánh của chị T.H, anh có yêu cầu nhân viên kiểm tra lại cacao và sữa chua thì không phát hiện điều gì bất thường: "Sáng chủ nhật quán tôi rất đông khách và bán khá nhiều bill sữa chua cacao. Tuy nhiên, không một khách hàng nào phản ánh tình trạng tương tự chị T.H. Hơn nữa, chúng tôi kinh doanh đã 3 năm nhưng cũng chưa bao giờ gặp phải phản ánh như vậy".

Khách phản ánh nhai trúng phân chuột ở quán cafe tại Hà Nội, quản lý cửa hàng lên tiếng - Ảnh 3.

Anh Tuấn, quản lý cửa hàng T.C

Ngoài ra, quản lý cửa hàng thông tin thêm, cacao khi gặp đá lạnh rất dễ bị vón cục. Trong trường hợp này, có thể chị T.H đã hiểu lầm.

Giải thích về chuyện khách hàng phản ánh nhân viên thái độ khiếm nhã, anh Tuấn cho rằng điều này là không đúng: "Sáng nay chính tôi là người đứng ra xin lỗi. Chúng tôi tiếp chị T.H vơi thái độ bình tĩnh nhưng chị ấy lại khá nóng nảy. Về câu nói "Nếu chị đã nói vậy thì em đành chấp nhận xin lỗi chị" thì bởi vì chị ấy liên tục chỉ mặt, bảo tôi không đủ tư cách nói chuyện với chị ấy nên tôi không biết nói gì, đành phải nói như vậy để xin lỗi khách hàng".

Quản lý cửa hàng khẳng định, qua kiểm tra xác định không có phân chuột trong cacao. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra ở quán, dù sao thì chủ quán cũng nên xin lỗi khách bởi làm dịch vụ, phương châm của quán coi khách hàng là trên hết: "Vì thế chúng tôi luôn giữ thái độ bình tĩnh và trước tiên nói lời xin lỗi để khách thấy được thiện chí của chúng tôi. Sự việc  vốn là như vậy nhưng có lẽ qua lời kể của chị T.H trên MXH, nó đã khác đi khá nhiều, gây hiểu lầm cho nhiều người khác".

Theo Thời Đại


quán cafe

phân chuột


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.