- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Khách tố nhân viên ngân hàng dụ mua bảo hiểm 'lãi cao hơn gửi tiết kiệm'
Gửi tiết kiệm tại VIB, một nữ khách hàng được nhân viên ngân hàng này mời mua thêm hai gói bảo hiểm Prudential, trong đó có một gói "liên kết đầu tư" khiến chị rơi vào cảnh dở khóc dở cười.
Mời khách mua bảo hiểm có lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm!
Phản ánh tới báo VietNamNet, chị Nguyễn Thị Bích Đào (trú tại phường Phúc La, quận Hà Đông, TP. Hà Nội) cho biết, tháng 3/2020, chị gửi tiết kiệm tại Phòng giao dịch VIB (Xa La, Hà Đông) với lãi suất hơn 7%/năm.
Tại đây, chị được nhân viên Phạm Thị Minh Phương tư vấn về gói bảo hiểm “Pru-Đầu tư linh hoạt”, do VIB liên kết với bảo hiểm nhân thọ Prudential. Kèm theo đó là lời cam kết lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm, đồng thời hỗ trợ khách mở thẻ tín dụng để trả góp hàng tháng, mỗi tháng 2,5 triệu đồng. Ban đầu, chị Đào bỏ ngoài tai mọi lời tư vấn, thuyết phục.
Một tháng, quay lại VIB Xa La để tiếp tục gửi tiền tiết kiệm, nhân viên Minh Phương đã thuyết phục chị thành công bằng một bản hợp đồng “Pru-Đầu tư linh hoạt”. Chị nghĩ đơn giản, đây là một khoản tiết kiệm lãi suất cao, lại có thêm quyền lợi bảo hiểm.
Hợp đồng có hiệu lực từ ngày 4/3/2020, với mức phí bảo hiểm 30 triệu đồng/năm (hợp đồng này không liên quan gì đến việc gửi tiết kiệm của chị tại VIB).
Năm 2021, chị Đào tiếp tục được nhân viên Phương mời tham gia gói Bảo hiểm nhân thọ Prudential với lý do: “Gói kia ít quyền lợi về bảo hiểm sức khoẻ”.
Hai hợp đồng bảo hiểm Prudential được chị Đào mua thông qua VIB.
“Lúc đó tôi vẫn rất tin tưởng và muốn mình được bảo vệ tốt hơn vì hai hợp đồng này sẽ chi trả độc lập. Thế nên tôi đã tham gia gói bảo hiểm nhân thọ và hiện vẫn tiếp tục theo đuổi gói thứ hai. Chính sự tham lam này của Phương khiến tôi rất khó chịu và cảm giác mình thật ngu dại”, chị Đào nói.
Sở dĩ chị Đào có cảm giác trên là bởi tháng 10/2022, chị mới phát hiện ra và cho rằng bản chất của hợp đồng thứ nhất hoàn toàn khác với những gì chị được tư vấn.
“Phương nhấn mạnh lãi suất cao hơn lãi suất gửi ngân hàng, còn có thêm quyền lợi bảo hiểm. Phương có đưa ra bảng minh họa, nhưng luôn chốt một câu 'đây chỉ là bảng minh hoạ, thực tế nó cao hơn'. Cái sai của Phương khi tư vấn là đã khẳng định 'lãi suất cao hơn lãi gửi tiết kiệm', sai toàn hoàn về bản chất sản phẩm”, chị Đào nhấn mạnh.
Ngân hàng đòi bằng chứng xác thực
Về gói hợp đồng “Pru-Đầu tư linh hoạt”, sau khi phát hiện bản chất gói đầu tư này không đúng với những gì được tư vấn, tháng 10/2022 chị Đào gửi đơn khiếu nại lên VIB.
Sau vài lần đi lại, thậm chí to tiếng tại VIB Xa La, đến tháng 3/2023 chị mới gặp được Giám đốc VIB Xa La.
Sau hai lần gặp gỡ, chị được gợi ý “giải quyết nội bộ”, ngân hàng sẽ hỗ trợ chị 15 triệu đồng, tương đương nửa năm đóng phí bảo hiểm.
Tuy nhiên, chị Đào không chấp nhận đề xuất trên và tiếp tục gửi đơn khiếu nại lần hai, yêu cầu được chấm dứt hợp đồng “Pru - Đầu tư linh hoạt” với lý do: Nhân viên Phương “lạm dụng sự tin tưởng, thiếu trung thực, tư vấn không đúng bản chất hợp đồng”, đồng thời yêu cầu bồi hoàn lại 3 năm phí bảo hiểm đã đóng.
“Quá trình trao đổi, Phương thừa nhận đã tư vấn gói bảo hiểm đó có lãi suất cao hơn gửi tiết kiệm. Sự thừa nhận này được hai nhân viên VIB chứng kiến. Nhưng VIB nói không coi đó là bằng chứng, chỉ chấp nhận bằng chứng là dạng văn bản. Điều này khiến tôi rất bức xúc”, chị Đào nói.
Trong quá trình làm việc với ngân hàng, đại diện VIB Xa La luôn cho rằng, việc nhân viên Phạm Thị Minh Phương (người tư vấn bán bảo hiểm) đã nghỉ việc nên rất khó giải quyết quyền lợi cho chị.
“Tôi đã nói rõ với họ nguyện vọng của tôi là chỉ dừng gói Bảo hiểm “Pru-Đầu tư linh hoạt” vì tôi phát hiện nó không đúng với những gì Phương tư vấn.
Tôi thà chấp nhận mất tiền, chứ không thoả hiệp tiếp tục đóng tiền cho một sản phẩm mình bị lừa gạt.
Trong buổi gặp gỡ lần hai, đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng VIB có nói thôi thì cũng lỡ đóng 3 năm rồi, cố đóng thêm", chị Đào bức xúc.
Trong công văn phúc đáp đến khách hàng vào ngày 30/3, VIB cho rằng, chị Đào đã có thời hạn 21 ngày cân nhắc hợp đồng theo quy định tại Điều 4 của quy tắc điều khoản sản phẩm bảo hiểm "Pru-Đầu tư linh hoạt".
Tuy nhiên, trong thời hạn 21 ngày kể từ ngày nhận bộ hợp đồng bảo hiểm, VIB và Prudential không nhận được bất kỳ yêu cầu hoặc thắc mắc nào từ khách hàng về quá trình tư vấn của tư vấn viên và việc không đồng nhất giữa nội dung tư vấn với điều kiện, điều khoản hợp đồng bảo hiểm này, cũng như văn bản yêu cầu hoàn lại toàn bộ phí đã tham gia.
Công văn phúc đáp VIB gửi khách hàng ngày 30/3/2023.
VIB cũng khẳng định, khách hàng không cung cấp được các bằng chứng hợp lệ thể hiện vi phạm của cán bộ nhân viên. Vì vậy, hợp đồng này tiếp tục có hiệu lực theo đúng điều kiện, điều khoản hợp đồng đã ký kết.
Cho rằng bà Phương đã thiếu trung thực, lạm dụng sự tin tưởng của khách để tư vấn, bán sản phẩm bảo hiểm không đúng bản chất sản phẩm, chị Đào không đồng ý với công văn trả lời của VIB, đồng thời tiếp tục yêu cầu được chấm dứt hợp đồng bảo hiểm “Pru -Đầu tư linh hoạt” và đòi bồi hoàn 3 năm phí bảo hiểm đã đóng.
PV. VietNamNet liên hệ với bà Nguyễn Thị Thanh Thủy, Giám đốc VIB Xa La. Bà Thủy cho hay, khách hàng Nguyễn Thị Bích Đào có mong muốn được tất toán hợp đồng và được đáp ứng đề xuất đó. VIB Xa La đã cử người liên hệ mời chị Đào qua để làm thủ tục. “Tuy nhiên, đến nay chị Đào vẫn chưa qua để ký hồ sơ, do vậy chưa thể tất toán được hợp đồng này”, bà Thuỷ cho hay. Về lý do chưa qua ký tất toán hợp đồng, chị Đào chia sẻ, nếu đồng ý ký tất toán hợp đồng thì theo đề xuất của ngân hàng, chị chỉ nhận được 23,1 triệu đồng, như vậy sẽ mất gần 67 triệu phí đã đóng. Trong khi đó, bộ phận truyền thông VIB cho biết tin sẽ kiểm tra thông tin từ bộ phận liên quan về trường hợp của khách hàng Nguyễn Thị Bích Đào. VietNamNet sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc về sự việc. |
Theo Vietnamnet
-
Thời sự2 giờ trướcGhi nhận có 6 người tử vong, 7 người bị thương do sự cố nổ lò hơi bên trong công ty sản xuất gỗ ở huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Ngành y tế địa phương "báo động đỏ" để điều xe và bác sĩ cấp cứu.
-
Thời sự4 giờ trướcChiến sĩ công an khi đang trực gác thì bị một phụ nữ tiến lại gần rồi dùng dao đâm trúng cổ bên phải, vết thương phức tạp và sâu, chảy máu nhiều, huyết áp tụt.
-
Thời sự5 giờ trướcNgày 30-4, toàn quốc xảy ra 61 vụ tai nạn giao thông, làm chết 27 người, bị thương 45 người, tất cả đều là tai nạn giao thông đường bộ, theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an
-
Thời sự6 giờ trướcCông an triệu tập bà N.T làm rõ việc người này đăng thông tin sai sự thật về tình hình an ninh trật tự tại TP Đà Lạt, gây hoang mang dư luận.
-
Thời sự17 giờ trước17 hành khách khác bị thương trong vụ tai nạn giữa 2 xe giường nằm tại thị trấn Chư Sê (Gia Lai) vẫn chưa hết bàng hoàng sau khi may mắn thoát nạn.
-
Thời sự21 giờ trướcGia đình đã có đơn trình báo đến các cơ quan chức năng ở Bạc Liêu để nhờ hỗ trợ tìm kiếm nam sinh mất tích bí ẩn.
-
Thời sự22 giờ trướcSáng ngày 30/4, một cửa hàng ki ốt gần chợ Xuân Đỉnh bất ngờ cháy sau đó lan sang 4 ki ốt khác.
-
Thời sự23 giờ trướcVụ tai nạn vào sáng ngày 30/4 tại Gia Lai đã khiến 1 người chết, 17 người bị thương. Toàn bộ khoảnh khắc va chạm đã được camera ghi lại.
-
Thời sự23 giờ trướcChuyên gia pháp y nhận định những khả năng có thể xảy ra khiến người dân xung quanh không phát hiện nạn nhân tử vong trên sofa suốt gần 2 năm qua.
-
Thời sự2 ngày trước300 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Đồng Nai chia làm 9 tổ công tác đồng loạt kiểm tra 9 quán bar, vũ trường, beer club “trá hình”, phát hiện nhiều vi phạm.
-
Thời sự2 ngày trướcLiên quan tới vụ việc thi thể khô trên sofa khu căn hộ ở Hà Nội, cơ quan chức năng vừa thông tin thêm một số tình tiết quan trọng.
-
Thời sự2 ngày trướcĐể giảm ùn tắc giao thông, cơ quan chức năng cho phép ô tô lưu thông vào làn khẩn cấp đường vành đai 3 trên cao.
-
Thời sự3 ngày trướcNam bác sĩ Danh Sơn khai đã dùng thuốc an thần bơm vào bình truyền nước, vượt liều lượng cho phép nhiều lần để sát hại nạn nhân, sau đó phi tang thi thể ở nhiều nơi.