KHẨN: Những ai đến 4 địa điểm sau tại TP. Hải Dương nhanh chóng khai báo y tế

Những ai đến các địa điểm: quầy đóng tiền nước, ngân hàng Sacombank, bộ phận một cửa và cửa hàng đồ chơi trên địa bàn TP. Hải Dương khẩn trương khai báo y tế.

Cách đây ít phút Ban chỉ đạo phòng, chống dịch TP. Hải Dương ban hành Thông báo Khẩn số 6 về việc tìm người đã tiếp xúc với bệnh nhân mắc COVID-19.

Thông báo nêu rõ: yêu cầu tất cả những người đã đến các địa điểm sau nhanh chóng khai báo với UBND xã/phường, Trạm y tế xã/phường gần nhất, hoặc Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Hải Dương SĐT 0982.269.455 để được hướng dẫn và lấy mẫu xét nghiệm.

KHẨN: Những ai đến 4 địa điểm sau tại TP. Hải Dương nhanh chóng khai báo y tế-1
Khu vực phố Bạch Đằng đoạn đối giao với phố Hoàng Văn Thụ được căng dây, đặt biển cảnh báo. Ảnh: Đ.Tùy

Cụ thể:

1. Quầy đóng tiền nước đường Thống nhất (gần trụ sở UBND phường Lê Thanh Nghị) trong thời gian ngày 11/5/2021 (có nhân viên nữ thu tiền);

2. Ngân hàng Sacombank - chi nhánh Hải Dương, số 30 Trần Hưng Đạo. Thời gian buổi sáng 14/5/2021, có tiếp xúc với bảo vệ và 2 nhân viên quầy giao dịch;

3. Quầy trích đo địa chính Bộ phận một cửa UBND TP. Hải Dương, sáng 18/5/2021;

4. Cửa hàng đồ chơi góc đường Nguyễn thị Minh Khai (đối diện hiệu sách) buổi sáng 17/5/2021.

Cũng trong tối nay, UBND TP. Hải Dương ban hành Quyết định áp dụng một số biện pháp cấp bách trong phòng, chống dịch COVID-19 bắt đầu từ 22h ngày 20/5/2021 đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, người dân trong địa bàn ở tại nhà, chỉ ra đường trong trường hợp thật sự cần thiết; không ra ngoài đường từ 22h đêm ngày hôm trước đến 5h sáng hôm sau và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế. Người dân có biểu hiện ho, sốt, khó thở, viêm đường hô hấp không tự ý mua thuốc điều trị, liên hệ ngay với Trạm Y tế nơi cư trú để được hướng dẫn khám, điều trị và làm xét nghiệm…

KHẨN: Những ai đến 4 địa điểm sau tại TP. Hải Dương nhanh chóng khai báo y tế-2
Đến chiều tối nay 20/5, tại ổ dịch xóm Gốc Mít, phường Trần Phú đã ghi nhận 11 ca mắc COVID-19. Ảnh: Đ.Tùy

Dừng các cuộc họp, sự kiện tập trung trên 20 người trong một phòng; không tụ tập và đi thành từng nhóm từ 5 người trở lên ngoài phạm vi công sở, bệnh viện, trường học; yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng...

Dừng triệt để các hoạt động nghi lễ, tôn giáo, văn hoá, thể dục thể thao, vui chơi giải trí nơi công cộng; không được sử dụng dụng cụ tập thể dục ngoài trời. Dừng hoạt động các phòng khám chuyên khoa răng –hàm- mặt, tai- mũi –họng trên địa bàn. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hoá không thiết yếu.

Đóng cửa tất cả các nhà hàng, quán ăn, uống kể cả việc bán mang về. Dừng tổ chức đám cưới, đám hỏi. Không tổ chức liên hoan, giao lưu, gặt mặt; không tổ chức ăn uống tập trung tại các đám hiểu và tạm dừng việc dạy học trực tiếp tại trường đối với học sinh khối 9.

Theo Gia đình & Xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/y-te/khan-nhung-ai-den-4-dia-diem-sau-tai-tp-hai-duong-nhanh-chong-khai-bao-y-te-20210520224538572.htm

Covid-19 Hải Dương

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.