Khi những “dì ghẻ”, “cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!

Thời gian vừa qua, xảy ra nhiều vụ bạo hành trẻ em thương tâm mà người trực tiếp ra tay tàn độc là những “dì ghẻ”, “cha dượng”. Có nhiều em bé phải mang theo nỗi đau dai dẳng suốt cả cuộc đời, nhưng cũng có nhiều bé đã ra đi mãi mãi để lại sự tiếc thương vô hạn.

>>> Toàn cảnh Bé gái 3 tuổi bị 9 chiếc đinh găm vào đầu

Bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị đóng đinh vào đầu

Mới đây nhất, vụ việc bé gái 3 tuổi ở Hà Nội bị bạo hành, có 9 đinh găm trong não khiến dư luận không khỏi bàng hoàng, phẫn nộ. Theo đó, vào chiều tối 17/1, Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi nhập viện trong tình trạng hôn mê và co giật. Trong quá trình kiểm tra, thăm khám, các bác sĩ phát hiện cánh tay phải của bé đã được bó bột trong 2 tuần. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị viêm màng não nên chuyển bé lên Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn.

Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn đã tiến hành chụp cắt lớp dựng hình, nhận thấy có những hình ảnh giống như đinh gỗ ở sọ và tổ chức não, tổng cộng 9 cái. Hiện, bé gái tiên lượng nguy kịch, đang được điều trị tích cực tại Khoa Hồi sức cấp cứu nhi, Bệnh viện Xanh Pôn.

Nhận thấy có dấu hiệu bất thường nghi bạo hành nên phía bệnh viện đã báo lên cơ quan công an. Tối 19/1, Công an huyện Thạch Thất, Hà Nội, cho biết đơn vị đã bàn giao người tình của mẹ bé Đ.N.A. cho Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP. Hà Nội để điều tra liên quan vụ bé gái 3 tuổi nghi bị bạo hành, có 9 vật thể nghi là đinh trong sọ não.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-1

Dãy nhà trọ nơi chị L. và nhân tình chung sống

Danh tính người tình của mẹ bé gái là Nguyễn Trung Huyên, 30 tuổi, trú tại xã Bình Yên, huyện Thạch Thất. Huyên được xác định là nghi phạm chính trong việc bé A. nghi bị đinh bắn vào đầu.

Chiều 20/1, Công an TP Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt giam Nguyễn Trung Huyên để làm rõ hành vi "giết người" quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự.

Ngoài ra, công an tiếp tục làm rõ vai trò của Nguyễn Thị L. (27 tuổi, mẹ của bé A. và là người tình của Huyên) liên quan vụ án.

Bước đầu công an xác định, năm 2012, chị Nguyễn Thị L. kết hôn với anh Đỗ Hữu C. (38 tuổi, trú tại xã Canh Nậu, huyện Thạch Thất, Hà Nội). Quá trình sinh sống, chị L. và anh C. có với nhau 3 người con gái.

Do mâu thuẫn trong sinh hoạt, đến tháng 6/2021, chị L. ly hôn chồng. Anh C. nuôi hai con gái đầu, còn chị L. nuôi cháu A..

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-2

Đối tượng Nguyễn Trung Huyên

Sau khi ly hôn, chị L. nảy sinh tình cảm với Nguyễn Trung Huyên. Cả hai chung sống cùng với nhau như vợ chồng nhưng không đăng ký kết hôn.

Đến tháng 9/2021, chị L. mang theo cháu A. cùng Trung chuyển đến thuê trọ tại thôn Phú Đa 1, xã Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội.

Quá trình sinh sống, do bức xúc việc cháu A. là con riêng của người tình nên Huyên nảy sinh ý định hành hạ, đánh đập và giết cháu bé để không phải nuôi dưỡng, không làm ảnh hưởng đến cuộc sống của hai người.

Từ tháng 9/2021 đến nay, Huyên đã 4 lần hành hạ bé A. bằng các thủ đoạn như cho uống thuốc trừ sâu, bắt nuốt đinh ốc vít, đánh gãy tay.

Tại cơ quan công an, Huyên khai lần gần nhất là khoảng 8h ngày 17/1, khi mẹ của cháu bé đi làm, chỉ còn hai người ở nhà, Huyên hỏi nhưng bé gái không trả lời nên tát nhiều cái. Anh ta sau đó đã thực hiện hành vi tàn ác là đóng nhiều đinh vào đầu cháu bé.

Sau khi đóng đinh vào đầu cháu A., Huyện đưa cháu bé đến nhà một người phụ nữ thường được Huyên, L. nhờ trông cháu bé, sau đó quay về phòng trọ ngủ.

Chiều cùng ngày, khi mẹ cháu bé phát hiện bé A. có biểu hiện buồn nôn, sức khỏe yếu... nên đã gọi xe taxi đưa cháu đến Bệnh viện Thạch Thất, sau đó chuyển đến Bệnh viện Xanh Pôn để điều trị.

Bé gái 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành tử vong tại TP.HCM

Vụ việc xảy ra vào khoảng 19h ngày 22/12, Công an phường 22, quận Bình Thạnh nhận được tin báo của bảo vệ Bệnh viện Vinmec Central Park. Theo đó, tại bệnh viện có cấp cứu một bé gái tên N.T.V.A. (SN 2013, hộ khẩu thường trú phường ĐaKao, quận 1; cư trú tại căn hộ 16.05, Topaz 2, Saigon Pearl, số 92 Nguyễn Hữu Cảnh, phường 22, quận Bình Thạnh) trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở.

Bác sĩ ghi nhận trên cơ thể cháu bé có nhiều vết bầm tím lớn ở mông, đùi, hông, lưng, sưng mủ ở vùng vai trái, trên thái dương bên phải có vết thương khoảng 2 cm nghi vấn đã được khâu trước đó, đã lành.

Quá trình điều tra, CA xác định bé A. ở với cha ruột là ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ Q1) và bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1995, quê Gia Lai, trú Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tại căn hộ chung cư Saigon Pearl (92 Nguyễn Hữu Cảnh, P22, Q. Bình Thạnh) từ tháng 6/2020 tới nay.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-3

Nguyễn Võ Quỳnh Trang và Nguyễn Kim Trung Thái

Nghi cháu A. bị bạo hành dẫn tới tử vong, cơ quan điều tra (CQĐT) đã mời Trang - Thái lên làm việc. Ngày 23/12/2021, Cơ quan CSĐT - CAQ Bình Thạnh xác định Nguyễn Võ Quỳnh Trang có dấu hiệu bạo hành, đánh đập bé gái dẫn đến tử vong nên đã bắt khẩn cấp đối tượng để tiếp tục điều tra. Ngày 28/12/2021,Trang đã bị Công an Q.Bình Thạnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng về hành vi bạo hành cháu N.T.V.A (8 tuổi), dẫn đến bé tử vong.

Tại cơ quan công an, Trang khai nhận nhiều lần dùng tay chân hoặc nhiều loại dụng cụ, roi, đánh đập, hành hạ cháu gái dã man. Trong ngày bé V.A được phát hiện tử vong (22/12), từ 14h đến 18h, bị can Trang đã dùng cây gỗ to dài cả mét đánh mạnh rất nhiều lần những nơi trên cơ thể cháu gái như mông, lưng, đầu, trán.

Sau đó, Trang lấy chân đạp mạnh vào vùng bụng, mông, âm hộ, ngực của bé V.A. Chưa dừng lại, Trang còn dùng dây trói tay chân đến khi bé V.A bị kiệt sức. Mặc dù thấy bé đã kiệt sức nhưng Trang vẫn bắt bé V.A vừa quỳ học vừa uống nước. Khi bé V.A đang quỳ, Trang dùng tay tát mạnh vào vùng đầu bé khiến nạn nhân bị kiệt sức như muốn đổ gục.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-4

Thanh gỗ Trang dùng để đánh bé A

Sau đó Trang tiếp tục bắt bé V.A ngồi vào ghế học, nhưng khi bé đang ngồi ghế, Trang dùng chân đạp khiến bé bị té ngã. Mặc dù bé tiếp tục gắng gượng ngồi lên ghế nhưng không còn chút sức lực để ngồi, khó thở. Thấy vậy, Trang đỡ bé V.A ngồi lên chiếc giường trong nhà nhưng do bé không còn sức nên té ngã và sức khỏe lúc này rất yếu.

Sau đó Trang tiếp tục kéo bé ngồi dậy thì miệng cháu trào ra nước và những chất màu trắng rồi bé ngã xuống đất, ngất lịm. Đến khoảng 18h cùng ngày, Trang gọi điện cho Thái về nhà sơ cứu, cùng bảo vệ chung cư đưa bé vào bệnh viện cấp cứu, sau đó bé V.A tử vong.

Ngày 31/12 Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp ông Nguyễn Kim Trung Thái (SN 1985, ngụ quận 1, TP.HCM) do có hành vi đồng phạm giúp sức với bà Nguyễn Võ Quỳnh Trang (SN 1996, quê Gia Lai) liên quan đến vụ việc bé V.A tử vong, có yếu tố bạo hành.

Ngày 4/1, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM đã ra Quyết định bổ sung quyết định khởi tố vụ án hình sự về việc khởi tố bổ sung vụ án "giết người" và "che giấu tội phạm"; đồng thời có Quyết định bổ sung quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Võ Quỳnh Trang về tội "Giết người" và có Quyết định khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Kim Trung Thái về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm" để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-5

Thái tại hiện trường vụ án

Theo điều tra trước đó, cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TP.HCM đã khôi phục được dữ liệu camera tại căn hộ ở chung cư Saigon Pearl (quận Bình Thạnh) nơi bé V.A sinh sống sau khi bị can Nguyễn Kim Trung Thái chủ động xoá, hòng che giấu cho hành vi bạo hành của người tình là Nguyễn Võ Quỳnh Trang.

Tại cơ quan điều tra, Thái đã thừa nhận đã nhiều lần chứng kiến con gái mình bị "dì ghẻ" Trang dùng roi, cây đánh. Có lần Thái cũng cầm cây và đánh con gái nhiều cái.

Thái biết Trang dùng roi, cây để đánh con mình nhiều lần, liên tiếp và đánh gây thương tích ở một số vùng nguy hiểm trên cơ thể, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của con gái. Tuy nhiên Thái cho biết không nghĩ đến hậu quả nghiêm trọng xảy ra nên vẫn để Trang "dạy dỗ" con gái mình thời gian qua.

Trong thời gian chờ cháu A. cấp cứu ở bệnh viện, Trang có kể lại cho Thái biết việc Trang đánh cháu. Tuy nhiên Thái không trình báo công an, không tố giác Trang đánh con nhiều lần, nhiều ngày trước đó, mà Thái còn vào ứng dụng điện thoại kết nối camera trong nhà, xóa dữ liệu camera.

Về lý do xoá toàn bộ dữ liệu camera, khai với cơ quan điều tra Thái cho biết do sợ vụ việc liên luỵ đến mình và Trang nên xoá.

Theo lời khai của Thái, bị can này thừa nhận trước đó Trang từng đánh con mình khi dạy học. Bản thân Thái không muốn một "tai nạn" có thể cướp mất đi người thân của mình, lại còn ảnh hưởng đến những người thân khác nên chủ động xoá dữ liệu camera, hòng che giấu hành vi đánh đập bé V.A của Trang.

Bé gái 12 tuổi ở Hà Nội bị mẹ bạo hành, "cha dượng" xâm hại

Vụ việc, bé H.H.B. (12 tuổi, ở Hà Đông, Hà Nội) bị mẹ thường xuyên dùng dây điện, móc quần áo, thép bện thành sợi... đánh đập dã man và bị người tình của mẹ nhiều lần xâm hại khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, phẫn nộ.

Bố mẹ cháu B. đã ly hôn từ năm 2009. Được biết, theo quyết định của tòa án, cháu B. được ở với mẹ là chị Hoàng Thị Thu Huyền. Mẹ cháu không có việc làm ổn định, là đối tượng nghiện ma túy.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-6

Cháu B. sợ hãi kể lại sự việc

Theo lời kể của cháu B., từ tháng 7/2020, chị H. có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên là Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1990, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội). Người này thường xuyên ăn ở tại căn hộ cùng mẹ con chị H. Quá trình sinh sống, cháu B. bị bạn trai của mẹ đánh và ép quan hệ tình dục. Chị H. cũng nhiều lần đánh đập cháu B. Khoảng cuối tháng 1/2021, bác ruột cháu B. biết chuyện nên đã đón B. và em trai về nhà ở nhờ và đưa đi trình báo Công an phường Hà Cầu.

Ngày 21/2/2021, Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông (Hà Nội) vừa phê chuẩn quyết định khởi tố 2 bị can trong vụ án "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi và hành hạ con" xảy ra trên địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội. Các bị can trong vụ án gồm Phạm Thanh Tùng (sinh năm 1990, trú tại Vạn Phúc, Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi" theo quy định tại Điều 142, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015 và Hoàng Thị Thu Huyền (sinh năm 1987, trú tại Hà Cầu, Hà Đông, Hà Nội) bị khởi tố về tội "Hành hạ con" theo quy định tại Điều 185, khoản 2 - Bộ luật Hình sự năm 2015.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-7

Phạm Thanh Tùng tại cơ quan công an

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận từ tháng 5/2020 đến tháng 1/2021, lợi dụng lúc Huyền không có nhà, Tùng nhiều lần ép cháu B. quan hệ tình dục, khi cháu B. không đồng ý thì Tùng đe dọa sẽ đánh nên cháu B. sợ và phải làm theo lời của Tùng.

Khoảng tháng 7/2020, Tùng đã 4 lần đến nhà cháu B. ở Cầu Đơ 4, phường Hà Cầu, quận Hà Đông. Khi Huyền không có nhà, Tùng đã ép cháu B. để quan hệ tình dục.

Khoảng từ tháng 1/2021, Tùng còn 2 lần đưa cháu B. đến nhà bà ngoại của Tùng ở phố Ngô Thì Sỹ (phường Vạn Phúc, quận Hà Đông) để quan hệ tình dục. Tại đây, Tùng đưa cháu B. lên tầng 2 để quan hệ tình dục nhưng cháu B. không nghe lời thì Tùng dọa đánh nên cháu B đã thực hiện theo yêu cầu của Tùng.

Trong suốt khoảng thời gian kể trên, mỗi khi bị cháu B. phản kháng, Tùng dùng gậy bằng nhựa đánh vào chân và tay cháu B., buộc cháu B. để cho Tùng quan hệ tình dục. Sau khi quan hệ xong, Tùng dọa nếu B. kể với mẹ sẽ bị Tùng đánh.

Hoàng Thị Thu Huyền cũng khai nhận hành vi hành hạ con đẻ như: sử dụng ống nước, dây điện, gậy tre đánh vào chân, tay, lưng,… khi B. không vâng lời.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-8

Tùng bị tuyên phạt 19 năm tù

Ngày 7/10/2021, Tòa án nhân dân (TAND) TP. Hà Nội tuyên phạt Phạm Thanh Tùng 19 năm tù về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Hoàng Thị Thu Huyền, 34 tuổi, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, nhân tình của Tùng, cũng bị tuyên phạt 3 năm tù về tội "Hành hạ con". Tháng 3/2012, Huyền từng bị phạt hành chính vì hành vi đánh bạc. Hiện, người này đang bị truy tố trong vụ án khác với cáo buộc "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bé gái 3 tuổi bị cha dượng, mẹ đẻ bạo hành đến chết

Bị cáo trong vụ án là Nguyễn Minh Tuấn (SN 1989, trú tại Lê Đại Hành, Hai Bà Trưng, Hà Nội) và Nguyễn Thị Lan Anh (SN 1991, vợ của Tuấn). Bị hại là cháu M.M (SN 2017), con đẻ của bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh.

Theo kết quả điều tra, Nguyễn Thị Lan Anh từng có một đời chồng và sinh cháu M.M. Đến năm 2018, người phụ nữ này lấy Nguyễn Minh Tuấn và có một con chung. Cả hai sinh sống tại nhà bố mẹ chồng ở phường Lê Đại Hành.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-9

2 bị cáo Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan An

Đến tháng 10/2019, vợ chồng Lan Anh đưa con đến ở tại căn hộ mini thuê ở phường Phương Liên, Đống Đa, Hà Nội. Tháng 2/2020, hai người này mua ma túy về dùng tại phòng trọ.

Ngày 5/3, Lan Anh gọi điện cho mẹ đẻ để xin đón M.M sang nhà chơi và được đồng ý. Khi sang chung sống cùng mẹ đẻ và cha dượng, do không nghe lời, bé M.M nhiều lần bị phạt ngồi trong chậu nhựa.

Đỉnh điểm, từ 8h ngày 29/3 đến 8h ngày 30/3, bé gái phải chịu 6 trận đòn của cha dượng và mẹ đẻ.

Cụ thể, khoảng 8h ngày 29/3, khi cháu M.M đòi ăn bánh gạo, Tuấn thấy không hài lòng với thái độ của cháu bé nên bảo Lan Anh mang chậu nhựa xuống để phạt cháu bé quỳ trong chậu. Tuấn lấy cán chổi vụt vào lưng và 2 bên mông của con gái.

Đến 9h cùng ngày, do bé M.M không chịu quỳ trong chậu nên Tuấn tát vào mặt cháu bé khoảng 10 cái, rồi bảo vợ mang chậu xuống nhà để cháu bé ngồi vào chậu.

Những lần sau đó, 2 vợ chồng này thay nhau hành hạ con gái ruột: dùng cán chổi bằng kim loại đánh đập bé, lấy kim đâm vào bắp tay và đùi cháu bé...

Chỉ khi thấy cháu M.M mệt mỏi thì Tuấn mới bảo "tha cho nó" và Lan Anh đưa con lên gác xép nằm ngủ.

Khi những dì ghẻ”, cha dượng” ra tay tàn độc với con riêng: Đau đớn thay cho những đứa trẻ vô tội!-10

2 bị cáo ôm nhau khóc tại phiên toà

Đến khoảng 8h ngày 30/3, phát hiện con gái nằm trên gác có biểu hiện khó thở, hai vợ chồng Lan Anh hô hấp nhân tạo và ép ngực cứu con nhưng không được, cháu bé được đi cấp cứu.

M.M mất tại bệnh viện vào 11h cùng ngày với nhiều vết thương tích trên cơ thể như ở ngực, bụng, lưng, mông, hai tay, đầu não… Nguyên nhân khiến cháu bé thiệt mạng được xác định do chấn thương sọ não nặng; thương tích tại các vùng đầu, mặt nạn nhân do tác động của vật tày gây nên.

Ngày 30/3/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội khởi tố vụ án và khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Minh Tuấn và Nguyễn Thị Lan Anh về tội Giết người và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Ngày 19/11/2020, TAND TP Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với hai bị cáo trong vụ cha dượng và mẹ đẻ bạo hành con gái 3 tuổi đến tử vong.

Theo đó, tòa tuyên phạt bị cáo Nguyễn Minh Tuấn (31 tuổi, trú quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) tử hình về tội giết người và 30 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hình phạt là tử hình.

Bị cáo Nguyễn Thị Lan Anh (29 tuổi) bị phạt tù chung thân về tội giết người, 18 tháng tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy, tổng hợp hình phạt là chung thân.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/khi-nhung-di-ghe-cha-duong-ra-tay-tan-doc-voi-con-rieng-dau-don-thay-cho-nhung-dua-tre-vo-toi-16222210100003096.htm

bạo hành trẻ em

Hà Nội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.