Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú

Nhà chức trách dựng hàng rào, lập chốt kiểm soát 24/24h một khách sạn ở Hạ Long, nơi nữ du khách quốc tịch Ireland nhiễm Covid-19 từng thuê phòng tạm trú.

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-1
Từ chiều 8/3, UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) tổ chức phong tỏa tạm thời khách sạn 5 sao Wyndham (thuộc tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy). Đây là nơi nữ du khách S.K. (50 tuổi, quốc tịch Ireland) nhiễm Covid-19 từng tạm trú. Bà S.K. trước đó đi trên chuyến bay VN0054 từ Anh về Việt Nam.

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-2
Nhân viên khách sạn đeo khẩu trang bên trong khách sạn. Trong thời gian cách ly, họ được tiếp tế nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào. Theo chính quyền địa phương, hiện trong khách sạn 5 sao này có 49 nhân viên phục vụ, 66 du khách (34 người nước ngoài, 32 người Việt Nam).

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-3
Lực lượng chức năng dựng hàng rào, căng dây phong tỏa phía bên ngoài.

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-4
Cảnh sát, lực lượng dân quân lập chốt tuần tra, túc trực 24/24h nhằm bảo vệ, ngăn người không có nhiệm vụ ra vào khu vực.

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-5
Hàng ngày, lực lượng y tế sẽ phun thuốc khử khuẩn và giám sát y tế với người bên trong.

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-6
Những ngày qua, tuyến đường chạy qua khách sạn Wyndham khá vắng vẻ, các phương tiện cũng hạn chế qua khu vực này.

Khoanh vùng, khử khuẩn khách sạn 5 sao có người mắc Covid-19 lưu trú-7
Sau khi xác định lịch trình của nhóm du khách, TP Hạ Long khoanh vùng, phong tỏa toàn diện và tạm dừng cấp phép rời cảng, bến đối với 18 tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long chở 4 hành khách nhiễm Covid-19. Các tàu du lịch này đang được neo đậu tại khu vực giữa vịnh âu 2, đảo Tuần Châu để đảm bảo an toàn.

Trước đó, nhà chức trách tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Cục Xuất nhập cảnh, Cảng xác định được 52 trường hợp (gồm 46 người nước ngoài, 4 người Việt và 2 người Anh gốc Việt) từng đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 và đã đến Quảng Ninh.

Trong đó, 39 người nước ngoài rời khỏi TP Hạ Long trước ngày 7/3. 13 người còn lại được cách ly y tế. Kết quả xét nghiệm cho thấy 4 người Việt âm tính. 4 trong số 9 người nước ngoài được xác định nhiễm Covid-19.


Cuộc sống bên trong phố Trúc Bạch đang cách ly Sau 4 ngày cách ly ngăn ngừa Covid-19, cuộc sống người dân phố Trúc Bạch không có nhiều xáo trộn. Các chốt kiểm soát luôn có người trực để phát khẩu trang và các dụng cụ y tế.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/khoanh-vung-khu-khuan-khach-san-5-sao-co-nguoi-mac-covid-19-luu-tru-post1057563.html

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.