Không chỉ bị người tình gài bẫy ma túy, doanh nhân còn bị người quen lừa tiền tỷ

Ngày 2/6, TAND TP Hà Nội xét xử 2 vụ án có cùng bị hại là anh Nguyễn Văn Thiện, trước khi bị người tình gài bẫy đẩy vào tù, anh này còn bị người quen "lột" tiền tỷ.

TAND TP Hà Nội vừa đưa bị cáo Trần Ngọc Hưng (SN 1962, cựu Phó vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ - Ban Dân vận Trung ương, nghỉ hưu) và vợ Nguyễn Thị Bích (SN 1964) ra xét xử tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo cáo buộc, từ 23/11/2010- 14/12/2011, vợ chồng bị cáo Hưng đã lợi dụng lòng tin, gian dối trong việc ký các hợp đồng chuyển nhượng, thế chấp nhà, đất ở Hà Nội để chiếm đoạt tiền của Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn (SHB) và nhiều người.

Trong số các nạn nhân của hai bị cáo, phải kể đến ông Nguyễn Văn Thiện (SN 1975). Người đàn ông này là nạn nhân trong vụ kiều nữ bắt tay cùng cựu cán bộ công an gài ma túy đẩy người tình vào tù được truyền thông đưa tin thời gian qua.

Vụ án này trớ trêu thay cũng được đưa ra xét xử phúc thẩm vào ngày 2/6, tại TAND TP Hà Nội.

Trở lại vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và lạm dụng tín nhiệm, cáo trạng cho rằng, do quen biết ông Thiện, bị cáo Hưng hỏi vay người này 2 tỷ đồng để trả tiền căn nhà mua ở Quảng An, Tây Hồ.

Ông Thiện đồng ý và giao tiền, có giấy biên nhận. Sau khi vay tiền ông Thiện, vợ chồng bị cáo đề nghị chủ nợ chuyển số tiền vay sang góp vốn mua nhà và ông Thiện đồng ý.

Hai bị cáo sau đó không ký thỏa thuận góp vốn với ông Thiện như cam kết mà ký hợp đồng thế chấp, chuyển nhượng căn nhà cho nhiều người khác.

Nhiều người bị lừa

Sau khi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tiền của ông Thiện, với tư cách Giám đốc chi nhánh công ty CP Thương mại và dịch vụ tổng hợp Thượng Sơn, tháng 5/2011, bị cáo Bích tiếp tục dùng căn nhà ở Quảng An thế chấp tại Ngân hàng SHB, Chi nhánh Hà Nội để vay 6 tỷ đồng, với mục đích sản xuất kinh doanh.

Sau khi tiếp nhận hồ sơ vay từ bà Bích, ông Hồ Hữu Phi (Giám đốc Phòng giao dịch Hoàng Quốc Việt, SHB) giao cho cán bộ tín dụng tiếp nhận giải quyết.

Điều đáng nói, bà Bích không có bất kỳ hoạt động kinh doanh gì, hồ sơ phương án kinh doanh là lập khống.

Ngoài ra theo cáo buộc, cuối năm 2011, vợ chồng ông Hưng còn ký hợp đồng bán căn nhà trên cho ông H. với giá 8,6 tỷ đồng, rồi chiếm đoạt tiền đặt cọc là 2,6 tỷ đồng.

Quá trình điều tra còn làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ chồng ông Hưng trong việc bán nhà đất tại địa chỉ phường Tứ Liên (quận Tây Hồ).

Cụ thể, vợ chồng bị cáo mua căn nhà này từ năm 2003 với giá 1,5 tỷ đồng, chưa được cấp sổ đỏ, đã xây dựng 5 tầng.

Dù căn nhà thuộc diện bị thu hồi, nhưng năm 2011 vợ chồng bị cáo vẫn chuyển nhượng cho bà D. với giá 12 tỷ đồng, đã nhận 11 tỷ đồng.

Số tiền còn lại, hai bên thỏa thuận, sẽ thanh toán sau khi làm xong thủ tục cấp sổ đỏ, hoặc ký hợp đồng tại phòng công chứng.

Vợ chồng Hưng cam đoan, trong thời gian 3 tháng, kể từ ngày nhận tiền mà chưa làm sổ đỏ sẽ phải trả lãi. Sau 6 tháng không làm được sổ đỏ sẽ phải trả lại 11 tỷ đồng và chịu phạt 4 tỷ đồng.

Song hết thời hạn trên, cả hai không thực hiện, cũng không trả lại tiền.

Cơ quan tố tụng xác định, từ năm 2010-2011, hai bị cáo còn lừa đảo chiếm đoạt của hai người khác số tiền hơn 23 tỷ đồng.

Tại phiên xử ngày 2/6, do vắng mặt một số bị hại và bị cáo Hưng yêu cầu thay đổi luật sư nên HĐXX quyết định tạm hoãn phiên tòa.

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/ban-tin-113-online/khong-chi-bi-nguoi-tinh-gai-bay-ma-tuy-doanh-nhan-con-bi-nguoi-quen-lua-tien-ty-ar549778.html

gài bẫy ma túy

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.