Không được miễn giảm tiền thuê, Thế giới Di động lập tức chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng, chủ nhà tuyên bố "1 đồng cũng phải trả đủ"!

"Tôi phải lấy lại mặt bằng và đòi đủ 100% số tiền", ông Trần Kỷ Mùi - đối tác cho Thế giới Di động thuê mặt bằng thời hạn 8 năm tại Bình Định - tuyên bố.

Nói là làm, Thế giới Di động vừa đơn phương chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng với một số chủ nhà không đồng ý miễn, giảm 70% - 100% tiền thuê trong thời gian cửa hàng phải đóng cửa hoặc hạn chế bán hàng để phối hợp phòng, chống dịch.

Ông Trần Kỷ Mùi, một đối tác cho Thế giới Di động thuê mặt bằng ở Bình Định xác nhận thông tin trên.

Công văn về việc chấm dứt hợp đồng thuê trước hạn được gửi tới ông Mùi đề ngày 8/10, tức chỉ 2 ngày sau "tối hậu thư" của Thế giới Di động yêu cầu các đối tác cho thuê mặt bằng hoặc phản hồi để đi đến thống nhất việc giảm giá thuê mặt bằng, hoặc ông lớn bán lẻ này sẽ xúc tiến thủ tục thanh lý hợp đồng.

Không được miễn giảm tiền thuê, Thế giới Di động lập tức chấm dứt hợp đồng thuê mặt bằng, chủ nhà tuyên bố 1 đồng cũng phải trả đủ!-1

Tư liệu ông Trần Kỷ Mùi cung cấp

Hợp đồng cho thuê mặt bằng của ông Mùi với Thế giới Di động kéo dài 8 năm, từ tháng 3/2020 đến tháng 3/2028. Việc thanh toán được tiến hành 3 tháng/lần. Tuy nhiên, trong làn sóng Covid-19 lần thứ 4, ông Mùi cho biết Thế giới Di động đã gửi thông báo giảm số tiền thanh toán xuống 70% - 100% trong kỳ gần nhất.

Cụ thể, trong các tháng 7, 8, 9, thay vì nhận được khoản tiền thuê mặt bằng ở mức 75 triệu đồng, ông Mùi nhận được thông báo và số tiền chuyển khoản chỉ còn hơn 24,1 triệu đồng, tức không bằng tiền thuê mặt bằng 1 tháng cho 3 tháng nói trên.

Hợp đồng ông Mùi cung cấp cho chúng tôi không có điều khoản nào liên quan đến tình hình "bất khả kháng".

Liên quan đến điều khoản đơn phương chấm dứt hợp đồng, hợp đồng ký kết giữa ông Mùi và đại diện Thế giới Di động quy định: Trong mọi điều kiện bình thường mà bên B (Thế giới Di động) đơn phương chấm dứt hợp đồng trước thời hạn thì:

- Thông báo cho Bên A biết trước 1 tháng bằng văn bản

- Không yêu cầu Bên A chi trả tiền xây dựng, sửa chưa nhà mà bên B đã đầu tư

- Bên A cũng không chịu trách nhiệm gì về thiệt hại của việc hủy hợp đồng

- Bên B được thu hồi lại các khoản tiền đã thanh toán trước còn lại chưa sử dụng hết thời gian nếu thông báo đủ thời gian hủy hợp đồng trước hạn là 1 tháng.

Ở chiều ngược lại, Bên A (bên cho thuê mặt bằng) muốn đơn phương đình chỉ thực hiện hợp đồng phải thông báo cho Bên B trước 1 tháng bằng văn bản, nếu Bên B có một trong các hành vi:

- Trả tiền thuê quá hạn 3 tháng mà không có lý do chính đáng

- Sử dụng đất không đúng mục đích cho thuê

Chủ tịch TGDĐ Nguyễn Đức Tài: Để xây doanh nghiệp lớn cần 2 yếu tố - Sự trung thực và Lòng biết ơn!

 

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/khong-duoc-mien-giam-tien-thue-the-gioi-di-dong-lap-tuc-cham-dut-hop-dong-thue-mat-bang-chu-nha-tuyen-bo-1-dong-cung-phai-tra-du-161211510140912013.htm

thuê nhà


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.