Không được phép tiêm cho trẻ em chưa đủ 12 tuổi

Tại họp báo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 diễn ra chiều 1/11, đại diện Sở Y tế TP.HCM khẳng định, việc tiêm vaccine cho trẻ từ 12 - 17 tuổi phải thực hiện nghiêm theo quy định của Bộ Y tế, tuyệt đối không được tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi.

Ông Trịnh Duy Trọng, Trưởng phòng chính trị tư tưởng, Sở Giáo dục – Đào tạo TP.HCM cho biết, hiện nay vẫn còn 236 cơ sở giáo dục được trưng dụng để phòng chống dịch COVID-19 chưa được trao trả trở lại, trong đó có 31 trường THPT. Dự kiến trong tháng 11/2021, tất cả các cơ sở trên sẽ được bàn giao. Thời gian qua, Sở cũng đã tiến hành kiểm tra, khảo sát và chỉ đạo các quận, huyện, khẩn trương rà soát, tiến hành sửa chữa nhất là các công tác đảm bảo an toàn.

Không được phép tiêm cho trẻ em chưa đủ 12 tuổi-1
Họp báo BCĐ phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM chiều 1/11

Về kế hoạch tổ chức học tập trực tiếp, ông Trọng cho biết, trên cơ sở thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ và chỉ đạo của Bộ, Sở đã phối hợp với Sở Y tế lên kế hoạch cho học sinh đi học trực tiếp. Còn hiện tại, ngành đang triển khai tiêm vaccine cho học sinh từ 12 – dưới 18 tuổi và đến nay đã đạt 50% tiến độ.

Không được phép tiêm cho trẻ em chưa đủ 12 tuổi-2
Tiêm vaccine cho trẻ từ 12 - 17 tuổi

Liên quan đến thông tin phản ánh tình trạng một số trường học thuyết phục phụ huynh cho phép tiêm giảm liều với học sinh lớp 6 chưa đủ 12 tuổi để đạt độ phủ, bác sỹ Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, việc tiêm cho lứa tuổi này phải theo hướng dẫn của nhà sản xuất và Bộ Y tế.

“Quy định là quy định, đủ 12 tuổi cho đến 17 tuổi, nghĩa là dưới 18 tuổi thì tiêm được. Do đó trẻ dưới 12 tuổi là không được tiêm chứ không phải là giảm liều rồi tiêm”, bác sỹ Nguyễn Hồng Tâm nói.

Không được phép tiêm cho trẻ em chưa đủ 12 tuổi-3
Bác sỹ Nguyễn Hồng Tâm, Phó Giám đốc HCDC

Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai khẳng định, những trường hợp học sinh chưa được tiêm vì nhiều lý do như bệnh lý, chưa đủ tuổi vẫn được học tập trung bình thường và được hướng dẫn phòng chống dịch COVID-19.

Theo thống kê, TP.HCM có khoảng 780.000 trẻ 12-17 tuổi cần tiêm vaccine. Việc tiêm vaccine cho trẻ bắt đầu từ ngày 28/10 và kéo dài trong vòng 1 tuần. Đến nay, nhiều quận, huyện tại TP.HCM đã tiêm xong cho số trẻ đăng ký ban đầu.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo VOV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/khong-duoc-phep-tiem-cho-tre-em-chua-du-12-tuoi-902100.vov

Covid-19


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.