Không khí lạnh tràn về, hôm nay miền Bắc chìm trong mưa rét, có nơi xuống 0 độ

Hôm nay 26/1, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét từ chiều tối. Vùng núi có rét đậm, nền nhiệt giảm đột ngột, có nơi sụt gần 12 độ C.

Hôm nay 26/1, các tỉnh Bắc Bộ trời chuyển rét từ chiều tối. Vùng núi có rét đậm, nền nhiệt giảm đột ngột, có nơi sụt gần 12 độ C.

Hiện nay (26/1) bộ phận không khí lạnh đã tiến sát vùng biên giới phía bắc nước ta. Dự báo sáng nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc, chiều và đêm mai sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, sau đó sẽ ảnh hưởng một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở phía Đông Bắc Bộ có mưa nhiều nơi, phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa rải rác.

khong khi lanh tran ve, hom nay mien bac chim trong mua ret, co noi xuong 0 do - 1

Miền Bắc chìm trong mưa rét (Ảnh minh họa)

Từ ngày hôm nay gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ chiều và đêm nay, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển rét, vùng núi có nơi rét đậm với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 16-19 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ.

Hà Nội từ chiều nay có mưa nhỏ rải rác, đêm trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-19 độ. 

Khoảng ngày 28-29/1, không khí lạnh được tăng cường mạnh, từ ngày 29/01 ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét đậm, vùng núi rét hại. Nhiệt độ thấp nhất về đêm có thể hạ còn 8-11 độ, vùng núi 4-7 độ, một số nơi vùng núi cao có thể xuống xấp xỉ 0 độ, nguy cơ cao có băng giá và sương muối.

Dự báo đợt lạnh này sẽ kéo dài trong khoảng 5-6 ngày, sau đó nhiệt độ có xu hướng tăng dần lên, lạnh vào ban ngày và rét vào ban đêm.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở vịnh Bắc Bộ từ trưa và chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7; biển động. Phía Bắc khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc cấp 6-7, giật cấp 8; biển động mạnh.

Trong khi đó, Tây Nguyên và Nam Bộ trên đà tăng nhiệt, ngày nắng, cao nhất tại Tây Nguyên lên mức 28-31 độ C, Nam Bộ oi nóng 31-33 độ C.

Theo Hà Anh (Khám phá)

không khí lạnh

mưa rét


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.