Khu đô thị Thanh Hà: Nước nhiễm vi khuẩn E.coli, khuyến cáo không sử dụng

Phòng Y tế huyện Thanh Oai (Hà Nội) khuyến cáo cư dân khu đô thị Thanh Hà tạm thời không ăn uống trực tiếp nước sạch tại vòi vì kết quả lấy mẫu xét nghiệm trước đó thể hiện nước nhiễm vi khuẩn E.coli.

Chiều tối 21/10, tại trụ sở UBND xã Cự Khê, UBND huyện Thanh Oai đã có cuộc họp với đại diện các tổ dân phố, cư dân Khu đô thị Thanh Hà và Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà, Chi nhánh Dịch vụ nhà ở Thanh Hà và các đơn vị liên quan để xử lý các vấn đề liên quan tới việc cư dân thiếu nước sạch.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đoàn Viết Tuấn - Phó Chủ tịch HĐND huyện Thanh Oai cho biết, vấn đề nước sạch tại Khu đô thị Thanh Hà được các cấp chính quyền quan tâm. Trong thẩm quyền của mình, chính quyền đã vào cuộc tháo gỡ, giải quyết những bức xúc chính đáng của cư dân.

Về quan hệ dân sự giữa công ty cấp nước và khách hàng – cư dân khu đô thị, ông Tuấn cho rằng, cư dân có thể khởi kiện ra toà để giải quyết. Tuy nhiên, ông Tuấn nhấn mạnh, đây là vấn đề dân sự nhưng khi trở thành vấn đề nổi cộm buộc cơ quan quản lý nhà nước phải vào cuộc và trong quá trình giám sát, nếu phát hiện sai phạm sẽ kiến nghị thanh tra, kiểm tra, thậm chí chuyển cơ quan điều tra nếu vi phạm bộ Luật Hình sự.

Khu đô thị Thanh Hà: Nước nhiễm vi khuẩn E.coli, khuyến cáo không sử dụng-1
Cuộc họp liên quan đến nước sạch tại khu đô thị Thanh Hà

Cùng với việc đề nghị Công ty CP nước sạch Thanh Hà công khai kế hoạch cấp nước sạch cho cư dân, ông Tuấn đề nghị công ty này phối hợp cùng với UBND xã Cự Khê, đoàn giám sát thực hiện niêm phong hệ thống sản xuất khai thác nước ngầm (hiện đang bị dừng sản xuất) của công ty.

Thành lập tổ giám sát nguồn nước

Đáng chú ý tại cuộc họp, cư dân khu đô thị Thanh Hà đặt câu hỏi với đại điện Phòng Y tế huyện Thanh Oai về việc nước được cấp hiện tại có an toàn hay không khi kết quả xét nghiệm mẫu nước lấy từ bể nước Công ty nước sạch Thanh Hà phát hiện có vi khuẩn E.coli .

“Vi khuẩn vẫn trong bể chứa của nhà máy thì sao?” – cư dân khu đô thị Thanh Hà đặt câu hỏi. Trả lời cư dân, đại diện Phòng Y tế huyện Thanh Oai cho biết, xét nghiệm có từ hôm 13/10 và khuyến cáo người dân tạm thời không dùng nước để ăn uống. Thứ 2 tuần sau (23/10), sau khi có kết quả xét nghiệm mới về mẫu nước, phòng sẽ có thông báo.

Khu đô thị Thanh Hà: Nước nhiễm vi khuẩn E.coli, khuyến cáo không sử dụng-2
Mặc dù được cấp nước lại nhưng người dân khu đô thị Thanh Hà vẫn phải xếp hàng lấy nước từ xe téc

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển cho biết, theo báo cáo, tới thời điểm tối 21/10, trong tổng số 26 tòa của KĐT Thanh Hà thì có 20 tòa cơ bản ổn định về nguồn cấp nước, 6 tòa chưa có hoặc nước phập phù.

Từ việc này, ông Khiển yêu cầu Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà và Chi nhánh dịch vụ nhà ở Thanh Hà, ngay trong tối 21/10 và ngày 22/10, bằng mọi giá phải điều phối, cấp nước cho các tòa nhà chưa có nước.

"Để giám sát việc nguồn cấp nước, tôi đề nghị UBND xã Cự Khê thành lập tổ giám sát, gồm lãnh đạo xã, bộ phận chuyên môn, đại diện tổ dân phố trên cơ sở lịch cấp nước của Công ty Cổ phần nước sạch Thanh Hà gửi. Về kiểm soát chất lượng nước, Phòng Y tế huyện kiểm tra chất lượng nước định kỳ và có thông báo tới tổ dân phố để niêm yết công khai cho cư dân. Giao Phòng Y tế và Công ty CP nước sạch Thanh Hà, đại diện tổ dân phố và các hộ dân kiểm tra lấy mẫu nước theo quy định", ông Khiển nói.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/khu-do-thi-thanh-ha-nuoc-nhiem-vi-khuan-ecoli-khuyen-cao-khong-su-dung-post1580293.tpo?fbclid=IwAR2bYxVfS93gmpUFD3wNWQK550Y6hPD8q4VOyyHT-JjaLY_5ZzBJCRGamYc

nước sinh hoạt

vi khuẩn

nhiễm khuẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.