Kiểm tra Covid-19, lòi ra 4 người Hàn Quốc lưu trú không khai báo

Công an còn phát hiện 4 máy tính để bàn tại căn nhà có 4 người Hàn Quốc lưu trú không khai báo, nghi vấn liên quan đến sử dụng công nghệ cao phạm pháp.

Ngày 6-3, UBND phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng cho biết cơ quan này đang tiến hành xử lý một chủ cơ sở lưu trú tại địa phương theo quy định vì cho khách lưu trú không khai báo.

Trước đó, chiều tối ngày 4-3, thực hiện công tác rà soát, kiểm tra địa bàn hằng ngày để phòng chống dịch Covid-19, Công an phường Nại Hiên Đông phối hợp Đội An ninh - Công an quận Sơn Trà đã kiểm tra hành chính nhà cho thuê người nước ngoài tại địa chỉ Lô 4B3.12 đường Phan Bá Vành trên địa bàn phường do bà Nguyễn Thị Dung làm chủ.

Qua kiểm tra phát hiện tại cơ sở trên có 6 trường hợp người Hàn Quốc đang lưu trú, trong đó có 4 trường hợp chưa khai báo lưu trú. Ngoài ra, kiểm tra tầng 2 và tầng 3 của căn hộ, lực lượng công an phát hiện 4 máy tính để bàn đang hoạt động có nghi vấn liên quan đến sử dụng công nghệ cao vi phạm pháp luật.

Kiểm tra Covid-19, lòi ra 4 người Hàn Quốc lưu trú không khai báo-1

Phát hiện tại cơ sở này còn có nhiều máy tính để bàn, nghi vấn sử dụng công nghệ cao

Hiện vụ việc đang được Công an quận Sơn Trà phối hợp các đơn vị để điều tra, xác minh, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật có liên quan.

UBND phường Nại Hiên Đông cho hay, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, sợ tâm lý kỳ thị nên xuất hiện một số trường hợp người nước ngoài, nhất là Trung Quốc, Hàn Quốc đến thuê nhà lưu trú nhưng không khai báo lưu trú, lưu trú chui.

Vì vậy, UBND phường đã khuyến cáo người dân chung tay cùng với địa phương trong công tác kiểm soát người nước ngoài lưu trú trên địa bàn, kịp thời báo về Công an phường (02363 831 139) hoặc báo qua hệ thống messenger của facebook, fanpage "Phường Nại Hiên Đông" các trường hợp người nước ngoài đến cư trú tại khu dân cư để được ghi nhận, xử lý.

Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/thoi-su/kiem-tra-covid-19-loi-ra-4-nguoi-han-quoc-luu-tru-khong-khai-bao-20200306125902079.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.