Kiên quyết xóa bỏ tà đạo "Hội thánh Đức chúa trời mẹ"

Công an tỉnh Quảng Nam kiên quyết đấu tranh, triệt xóa các nhóm đối tượng có hành vi truyền bá, lôi kéo người dân tham gia vào "Hội thánh Đức chúa trời mẹ".

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, từ khoảng năm 2018, các đối tượng từ các tỉnh phía Bắc vào Quảng Nam tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia tổ chức "Hội thánh Đức chúa trời mẹ".

Lén lút hoạt động, lôi kéo người dân

Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam đã kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ nhiều nhóm hội liên quan. Tuy nhiên, nhiều đối tượng vẫn hoạt động lén lút, lôi kéo người dân tham gia vào tổ chức tà đạo.

Mới đây, sáng 22-6, Công an huyện Duy Xuyên đã phối hợp với Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh Quảng Nam tiến hành triệt xóa điểm nhóm sinh hoạt "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" tại nhà đối tượng Nguyễn Hữu Th. (SN 1998; ở thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên). Tại đây, lực lượng công an phát hiện 11 người (5 nam, 4 nữ, 2 trẻ em) đang được đối tượng Th. hướng dẫn học kinh thánh của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ". Công an huyện Duy Xuyên đã tiến hành lập biên bản, thu giữ các tài liệu liên quan đến "Hội thánh Đức chúa trời mẹ", mời các đối tượng về làm việc và xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, công an một số địa phương ở tỉnh Quảng Nam cũng đã phát hiện, xử lý nhiều nhóm người tụ tập, truyền bá "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" trái phép. Cụ thể, ngày 16-7-2022, tại nhà ông Ngô Hữu H. (phường An Phú, TP Tam Kỳ), Công an phường An Phú phát hiện khoảng 10 người tụ tập sinh hoạt tôn giáo trái phép theo tổ chức của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ". Tiếp đến, ngày 27-12-2022, tại quán Café S. (thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên), lực lượng công an phát hiện nhóm đối tượng gồm 5 người đến từ nhiều địa phương tham gia tuyên truyền về "Hội thánh Đức chúa trời mẹ". Tháng 3-2023, Công an xã Cẩm Hà (TP Hội An) cũng phát hiện 10 người đến từ nhiều địa phương tụ tập, sinh hoạt tôn giáo trái phép theo tổ chức của hội thánh.

Kiên quyết xóa bỏ tà đạo Hội thánh Đức chúa trời mẹ-1
Công an huyện Duy Xuyên phát hiện 11 người gồm cả trẻ em tham gia sinh hoạt tôn giáo trái phép. (Ảnh do công an cung cấp)

Lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, hoạt động của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" có nhiều mặt tiêu cực, trái với phong tục tập quán, đạo đức xã hội Việt Nam, có biểu hiện mê tín dị đoan, lợi dụng giáo lý để trục lợi cá nhân. Hoạt động của tổ chức này đã tác động tiêu cực đến gia đình, sự bình yên của xã hội. Ngoài việc phải dâng hiến rất nhiều tài sản cho tổ chức, tín đồ "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" còn phải mất nhiều thời gian để lôi kéo người khác tham gia, dẫn tới một bộ phận tín đồ không cho con cái đi học, thậm chí không có thời gian, điều kiện để kết hôn, sinh con. Các đối tượng tuyên truyền năm nào cũng là "ngày tận thế" nên phải dâng hiến, phát triển thêm tín đồ để được lên thiên đàng. Nếu thấy người khác không theo mà không truyền đạo thì phải gánh tội cho người đó…

Đại tá Nguyễn Thành Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết để ngăn chặn hoạt động của các đối tượng tham gia "Hội thánh Đức chúa trời mẹ", Công an tỉnh Quảng Nam đã xây dựng và triển khai kế hoạch đấu tranh. Qua thời gian triển khai các biện pháp nghiệp vụ, công an các đơn vị, địa phương đã phát hiện, đấu tranh, triệt xóa nhiều điểm sinh hoạt tôn giáo trái phép liên quan đến tổ chức này. Đáng chú ý, thời gian gần đây các đối tượng cầm đầu, cốt cán của "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" đang từng bước điều chỉnh phương thức, thủ đoạn hoạt động. Trong đó, nhiều đối tượng hoạt động sinh hoạt, tuyên truyền lôi kéo người tham gia trên không gian mạng thông qua các mạng xã hội Zalo, Telegram, Facebook...

"Công an tỉnh đã chỉ đạo công an các địa phương triển khai nhiều giải pháp, trong đó tập trung làm việc, yêu cầu đối tượng chấp hành quy định của pháp luật; kiên quyết đấu tranh, xử lý, không để các đối tượng tiến hành hoạt động phức tạp gây ảnh hưởng tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Chúng tôi cũng đã chỉ đạo đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, vận động người thân trong gia đình của đối tượng không tin, không nghe theo luận điệu tuyên truyền của các đối tượng hội thánh. Thời gian tới, ngành công an sẽ tiếp tục triển khai đồng bộ biện pháp nghiệp vụ đấu tranh với các đối tượng, không để hình thành tổ chức, phát triển lực lượng trên địa bàn tỉnh" - đại tá Nguyễn Thành Long cho hay.

Công an tỉnh Quảng Nam khuyến cáo người dân không nghe, không tin theo những luận điệu của các đối tượng tuyên truyền về hội thánh. Khuyến khích người dân khi phát hiện số đối tượng này sinh hoạt kịp thời báo ngay công an địa phương gần nhất để xử lý.

Liên quan đến "Hội thánh Đức chúa trời mẹ", vừa qua, UBND tỉnh Quảng Nam cũng đã có công văn gửi Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, các sở, ngành, địa phương yêu cầu tăng cường công tác nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với "Hội thánh Đức chúa trời mẹ". Tỉnh Quảng Nam yêu cầu không chấp thuận đăng ký dưới mọi hình thức, bao gồm đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung, thành lập tổ chức phi chính phủ, công ty, văn phòng đại diện, câu lạc bộ... trên địa bàn tỉnh; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật như xâm phạm trật tự, an toàn xã hội; xúc phạm, chia rẽ tín ngưỡng, tôn giáo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác, lợi dụng tôn giáo để trục lợi...

Trước đó, tháng 9-2023, Bộ Nội vụ cũng có văn bản gửi các địa phương yêu cầu tăng cường nắm tình hình, phát hiện kịp thời và kiên quyết đấu tranh, xóa bỏ về phương diện tổ chức đối với "Hội thánh Đức chúa trời mẹ" tại Việt Nam.

 


Theo Người lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/kien-quyet-xoa-bo-ta-dao-hoi-thanh-duc-chua-troi-me-196240624210239958.htm

Hội thánh Đức Chúa Trời Mẹ


Nữ tài xế đi nhậu cùng bạn trai trước khi gây tai nạn 2 người chết ở Vũng Tàu
Liên quan vụ ô tô tông nhiều xe máy ở TP Vũng Tàu khiến 2 người tử vong vào tối ngày 27/6, qua kiểm tra, cơ quan chức năng ghi nhận nữ tài xế có nồng độ cồn ở mức rất cao.Ngày 28/6, thông tin từ cơ quan chức năng TP Vũng Tàu cho biết, các lần kiểm tra nồng độ cồn đều ghi nhận nữ tài xế Trần Thị Thu Thanh (37 tuổi, trú phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu) có nồng độ cồn ở mức cao.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.