KLĐT bổ sung vụ án Nguyễn Phương Hằng

Động thái này được Công an TP HCM đưa ra sau gần hai tháng điều tra theo yêu cầu của VKS là làm rõ hành vi của một số người có dấu hiệu đồng phạm với Hằng trong việc tổ chức và tham gia các buổi livestream, phát ngôn sai phạm.

Công an TP HCM vừa hoàn tất KLĐT bổ sung, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố Nguyễn Phương Hằng (52 tuổi, Tổng Giám đốc Cty CP Đại Nam); Nguyễn Thị Mai Nhi (40 tuổi, trợ lý của Hằng); Lê Thị Thu Hà (31 tuổi, nhân viên Cty Đại Nam) và Huỳnh Công Tân (29 tuổi, Trưởng phòng Truyền thông Cty Đại Nam) về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo CQĐT, trong các lần Hằng livestream nói về ca sĩ Vy Oanh, nghệ sĩ Hoài Linh, có mặt 2 khách mời là Tiến sĩ Đặng Anh Quân (giảng viên Trường ĐH Luật TP HCM) và LS Nguyễn Đình Kim. Trong đó, ông Quân tham gia livestream 11 buổi (từ tháng 10/2021 - 3/2022), ông Kim tham gia 2 buổi (từ tháng 10/2021 - 12/2021). Hai người này cũng có phát ngôn "không chuẩn mực" về các bị hại.

Cơ quan chức năng đã trưng cầu giám định 38 trang tài liệu được dịch thành văn bản từ phát ngôn của ông Quân, ông Kim nhưng chưa đủ cơ sở khẳng định có những nội dung xuyên tạc, vu khống, xúc phạm nghiêm trọng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của các cá nhân. Những nội dung 2 người này nói cũng không thuộc bí mật cá nhân, bí mật của gia đình và đời sống riêng tư theo quy định của Luật An ninh mạng, Luật Báo chí, Luật Xuất bản và các quy định pháp luật có liên quan trong lĩnh vực thông tin và truyền thông.

Nguyễn Phương Hằng là vợ của doanh nhân Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng "Lò vôi"), có quốc tịch Việt Nam và Cộng hòa Cyprus. Hồi tháng 3/2022, Hằng bị bắt để điều tra hành vi lợi dụng sức ảnh hưởng của mình trên mạng xã hội, tổ chức nhiều buổi livestream trên YouTube, Facebook, TikTok với nhiều nội dung sai sự thật, sử dụng ngôn từ "mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm" của những người liên quan.

Quá trình điều tra, Hằng thừa nhận các thông tin nói về những người này là do mình "nằm mơ", lấy trên internet và chưa được kiểm chứng. Nguyên nhân bị can làm vậy là "những người này đã có những từ ngữ, phát ngôn xúc phạm mình và chồng Huỳnh Uy Dũng trước".

Nhi và 2 trợ lý của Hằng khai, dù không mâu thuẫn với ai nhưng với thân phận là nhân viên và hưởng lương từ bà chủ khu du lịch Đại Nam nên phải thực hiện những việc phục vụ các buổi phát sóng trực tiếp.

Cơ quan chức năng xác định hành vi của Hằng là nguy hiểm cho xã hội, đã xâm phạm quyền con người, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Trong vụ án, Hằng có vai trò chủ mưu cầm đầu; Nhi, Hà, Tân, đã "thực hiện hành vi giúp sức tích cực" trong quá trình gây án. Các nhân viên này đã tạo lập, quản lý các trang mạng YouTube, Facebook, TikTok; đăng tải thời gian, chủ đề Hằng sẽ livestream; kết nối các tài khoản mạng xã hội vào Internet, chuẩn bị sân khấu để bà chủ khu du lịch Đại Nam livestream; đăng tải nội dung xúc phạm các nạn nhân trên trang cá nhân...

Theo Pháp luật Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://baophapluat.vn/kldt-bo-sung-vu-an-nguyen-phuong-hang-post465661.html

Nguyễn Phương Hằng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.