Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế nói gì về tin đồn kỷ luật tài xế và y tá chở thi hài bệnh nhân Covid-19?

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 khẳng định không có chuyện kỷ luật tài xế và y tá dừng xe chở thi hài bệnh nhân Covid-19 trên đường đi hỏa táng để cho người nhà quỳ lạy, như tin đồn thất thiệt trên mạng xã hội.

Hôm qua (12/8), trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh và clip về việc người nhà của bệnh nhân 431 (nhà ở Đà Nẵng, đã tử vong) điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, đã đến bái biệt người thân khi xe chở thi hài bệnh nhân này đi hỏa táng ở Đà Nẵng.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế nói gì về tin đồn kỷ luật tài xế và y tá chở thi hài bệnh nhân Covid-19?-1

Hình ảnh người nhà bệnh nhân Covid-19 bái lạy thi hài lần cuối khiến nhiều người xót xa. Ảnh: Facebook.

Đoạn clip này đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ dư luận và khiến cộng đồng mạng xúc động. Trong đó, nhiều người đã bày rỏ sự xúc động với cách ứng xử nhân văn của tài xế khi dừng xe lại cho người nhà từ biệt lần cuối. Cũng để đảm bảo an toàn phòng dịch, người nhà chỉ dám quỳ bái từ xa.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế nói gì về tin đồn kỷ luật tài xế và y tá chở thi hài bệnh nhân Covid-19?-2

Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 có bệnh nền nặng.

Tuy nhiên, sáng nay (13/8), trên mạng xã hội lại tiếp tục lan truyền tin đồn cho rằng tài xế và nhân viên y tế đưa thi hài bệnh nhân đi hỏa táng đã bị kỷ luật vì vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19.

Liên quan đến vấn đề này, trưa 13/8, Bác sĩ Nguyễn Thanh Xuân - Phó Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2, cho biết không hề có việc bệnh viện này tiến hành kỷ luật tài xế và nhân viên y tế đưa bệnh nhân Covid-19 tử vong đi hỏa táng như tin đồn.

Theo Bác sĩ Xuân, thi hài của bệnh nhân 431 đã được bệnh viện xử lý theo đúng hướng dẫn của công văn 495/BYT-MT năm 2020 của Bộ Y tế và tuân thủ nghiêm quy trình hướng dẫn về phòng dịch. 

Trong quá trình bệnh nhân Covid-19 nằm viện điều trị cho đến khi tử vong, bệnh viện đều thông tin cho người nhà biết và làm các thủ tục xác nhận thi hài, báo tử theo quy định.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế nói gì về tin đồn kỷ luật tài xế và y tá chở thi hài bệnh nhân Covid-19?-3

Mọi quy trình điều trị, vận chuyển bệnh nhân cũng như thi hài của các bệnh nhân Covid-19 đều được bệnh viện đảm bảo tuân thủ đúng quy định của Bộ Y tế.

Bác sĩ Xuân cho biết thêm, việc tài xế dừng xe cho người nhà lạy từ biệt người quá cố đó là do lúc này xe chở thi hài đã vào trong khuôn viên của nhà hỏa táng và tài xế dừng xe lại để chờ làm thủ tục trước khi đưa thi hài vào hỏa táng. Khi người nhà biết thông tin và đến lạy từ biệt thì tất cả đều có mặc áo quần bảo hộ và đứng cách xa thi hài ở khoảng cách an toàn.

"Cái này xảy ra trong khuôn viên của khu hỏa táng rồi và vẫn đảm bảo các quy định về phòng dịch. Hiện tại Ban Giám đốc bệnh viện không có ý kiến gì về việc xử lý lái xe và nhân viên y tế như tin đồn trên mạng", bác sĩ Xuân khẳng định.

Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế nói gì về tin đồn kỷ luật tài xế và y tá chở thi hài bệnh nhân Covid-19?-4Lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Huế nói gì về tin đồn kỷ luật tài xế và y tá chở thi hài bệnh nhân Covid-19?-5

Ban Giám đốc Bệnh viện T.Ư Huế cơ sở 2 không có ý kiến gì về việc xử lý lái xe và nhân viên y tế như tin đồn trên mạng.

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/lanh-dao-benh-vien-trung-uong-hue-noi-gi-ve-tin-don-ky-luat-tai-xe-va-y-ta-cho-thi-hai-benh-nhan-covid-19-217477

Covid-19

dịch bệnh


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.