Lạ lùng người phụ nữ từ chối 6,6 tỉ đồng: 11 năm sau vẫn bán vé số, ở phòng trọ chật hẹp

Người phụ nữ bán vé số từ chối cơ hội trở nên giàu sang, trả lại 10 tờ vé số trúng thưởng cho khách dù họ không hề hay biết mình mua những dãy số nào và có trúng thưởng hay không.

Người bán vé số "chê" 6,6 tỉ đồng

Báo Thanh Niên đưa tin, chiều 15/11/2011, điện thoại của bác tài lái xe ba gác Đỗ Ngọc Tuấn (41 tuổi, ngụ khu phố 2, đường Bà Chánh Thâu, thị trấn Bến Lức, Long An) bỗng réo rắt cuộc gọi từ "Lành vé số". Anh Tuấn nghĩ chắc người bán vé số gọi đòi nợ 20 tờ vé số mà anh mua nợ nên bật cười nhận điện thoại.

Lạ lùng người phụ nữ từ chối 6,6 tỉ đồng: 11 năm sau vẫn bán vé số, ở phòng trọ chật hẹp-1
Chị "Lành vé số" và mẹ mình. Ảnh: Người lao động

Khác với giọng to rõ thường ngày, bữa nay giọng "Lành vé số" run run:“Anh cầm 200.000 đồng tới quán cà phê Cây Mai trả cho tui đi. Mấy tờ anh mua thiếu trúng độc đắc rồi nè”.

“Thôi đừng có xạo. Đang kẹt tiền phải không? Để giao hàng xong tui lấy tiền người ta rồi đem lại trả”, anh Tuấn tắt máy, vẫn không tin những gì chị Lành nói.

Lúc sau rảnh rỗi, anh Tuấn chạy xe tới quán Cây Mai để trả tiền cho "Lành vé số" (Phạm Thị Lành, 29 tuổi) thì thấy mọi người xôn xao việc anh thành tỉ phú, lúc này anh vẫn tưởng mọi người hùa nhau trêu mình.

Phải đến khi vào trong quán, chị Lành xúc động, tay cầm tấp vé số đài Bến Tre giao cho anh Tuấn mà còn cầm không chắc và nói: “Anh cầm đi, lốc này có 10 tờ số đuôi 07 trúng hết rồi. Có 4 tờ trúng đặc biệt, còn lại là giải an ủi” thì anh Tuấn mới giật mình.

Dãy số 191207 trên tờ vé số trùng khít với con số ở giải đặc biệt trên cuốn sổ dò vẫn không thuyết phục được anh Tuấn. Anh gọi tổng đài kiểm tra cho chắc thì giải đặc biệt vẫn là dãy số 191207. Theo báo Người lao động, xấp vé số anh Tuấn vừa mua có 4 tờ trúng giải đặc biệt, 6 tờ trúng giải an ủi, trị giá 6,6 tỉ đồng.

Thực ra, trước khi anh Tuấn đến quán, nhiều người xung quanh khuyên chị Lành không nên báo tin vì anh này vẫn chưa trả tiền, cũng không dặn mua số nào, vé số vẫn nằm trong tay chị, chị hoàn toàn có thể trở thành tỉ phú.

Thế nhưng, chị Lành bất ngờ từ chối cơ hội cầm trong tay 6,6 tỉ đồng để trả lại toàn bộ 10 tờ vé số trúng thưởng cho anh Tuấn dù đến lúc này, anh vẫn không hề hay biết mình mua những dãy số nào và có trúng thưởng hay không.

Nghèo cho sạch, rách cho thơm

Tin tưởng việc "Lành vé số" không lừa mình, mình đã thành tỉ phú trong phút chốc, anh Tuấn hạnh phúc vỡ òa, rút ngay một tờ vé trúng kèm 200.000 đồng đưa cho Lành và nói: “Tôi trả nợ cho cô, tặng cô một tờ để làm vốn”...

Báo Người lao động dẫn lời anh Tuấn xúc động nói thêm “Ở Lành có một tính cách thật đáng quý mà nhiều người cần noi theo, đó là sự thật thà. Chính vì thế, tôi đã tặng cô ấy 1 tờ đặc biệt như một sự cảm ơn”.

Khi nghe anh Tuấn khen mình, chị Lành cười nhẹ: “Từ nhỏ, mẹ tôi đã dạy “nghèo cho sạch, rách cho thơm”, không tham lam những thứ không thuộc về mình, tôi vẫn nhớ mãi câu nói ấy. Nên khi anh Tuấn trúng số khi chỉ mua vé số qua điện thoại, tôi đã trao cho anh ấy”.

Đáng chú ý, ngoài 10 tờ vé số bán cho anh Tuấn, ngày hôm đó chị Lành cũng giữ cho mình 4 tờ vé số, trong đó có tờ trúng đặc biệt. Sau khi đổi thưởng, chị được được gần 3 tỉ đồng (đã trừ thuế).

Tự dưng có số tiền lớn trong tay, chị Lành không keo kiệt giữ riêng mà tặng cho 6 anh, chị em, mỗi người 100 triệu đồng để làm vốn, số còn chi đem gửi ngân hàng để hàng tháng mẹ lấy lãi nuôi 6 người cháu.

Tết năm 2011, chị còn trích tiền mua 2,5 tấn gạo tặng người nghèo trong vùng dù chị vẫn tiếp tục làm nghề bán vé số dạo mưu sinh.

Cuộc sống sau 11 năm

11 năm sau ngày trúng số, PV Vietnamnet có dịp tìm về Long An gặp chị Lành. Chị vẫn ngày ngày mưu sinh bằng nghề bán vé số dạo và ở trọ trong căn phòng chật hẹp, nóng như lò hơi.

Cuộc sống hiện tại vất vả thế nhưng khi PV hỏi chị có bao giờ hối hận với quyết định trả lại 10 tờ vé số trúng giải cho khách, chị Lành vẫn quả quyết rằng, nếu chuyện xảy ra ở thời điểm hiện tại, chị vẫn sẽ trả lại cho người mua thiếu vì làm việc nghĩa thì không nên tính toán thiệt hơn.

"Tôi vẫn ở trọ, vẫn bán vé số mưu sinh nhưng tôi chưa bao giờ hối hận về việc trả lại vé số trúng giải cho khách mua nợ. Nếu có, tôi chỉ buồn vì mình không biết tính toán lúc trúng số thôi. Lúc đó, nếu tôi biết tính toán, bỏ tiền mua 1 miếng đất ở Bến Lức thì bây giờ tôi đâu đến nỗi đi ở trọ", báo trên trích lời chị Lành.

Nói về cuộc sống khó khăn hiện tại dù cũng có 3 tỷ đồng làm vốn, chị Lành thở dài: "Biết tin tôi trúng độc đắc, người này người kia đến xin, vay mượn... Tôi rút lần hồi rồi hết lúc nào không hay. Cũng may, tôi không ăn chơi, không bỏ việc nên không mang cảnh nợ nần, lụn bại”, chị nói.

Thế nhưng, dù hiện tại có vất vả đến mấy thì chị Lành vẫn sẽ tiếp tục sống chăm chỉ với phương châm: nghèo cho sạch, rách cho thơm. Chị vui vẻ khoe với PV việc mới đây em gái mình cũng giữ hộ và trả cho khách 30 vé trúng giải nhất. Nhiều người khuyên gia đình chị nên cầm vé số đó về quê lập nghiệp nhưng gia đình từ chối.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/la-lung-nguoi-phu-nu-tu-choi-66-ti-dong-11-nam-sau-van-ban-ve-so-o-phong-tro-chat-hep-82022215225129850.htm

bán vé số


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.