Lai lịch người đàn ông Pháp trồng cả vườn cần sa ở bãi giữa sông Hồng

Tiberghien Frederec không nghiện ma tuý nhưng khai trồng để lấy cần sa khô hút. Thực tế, ông đã thu hoạch được cần sa một vài lần để sử dụng.

Lai lịch người đàn ông Pháp trồng cả vườn cần sa ở bãi giữa sông Hồng-1
Cơ quan chức năng nhổ cây cần sa

Ngày 9/6, lãnh đạo Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết, không tạm giữ ông Tiberghien Frederec (55 tuổi, quốc tịch Pháp). Song, người này có thể sẽ bị xử phạt hành chính và phải điều tra để làm rõ việc "trồng, tàng trữ cần sa".

Ông Tiberghien Frederec mở một công ty du lịch ở huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái và tạm trú tại địa chỉ này.

Vị doanh nhân người Pháp sau đó kết hôn với cô gái dân tộc Dao. Khoảng hai năm trước, vợ chồng họ thuê 3.000 m2 đất ở bãi giữa sông Hồng thuộc phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội để thâm canh, trồng cây ăn quả. Các thủ tục do người vợ đứng tên.

Vài tháng trước, Tiberghien Frederec được một người bạn không rõ lai lịch ở Yên Bái cho hạt cần sa đã mang về gieo tại khu đất, rồi nhân giống. Ông không trồng thành cụm mà trồng rải rác khắp vườn, xen lẫn các cây ăn quả để tránh bị phát hiện.

Lai lịch người đàn ông Pháp trồng cả vườn cần sa ở bãi giữa sông Hồng-2

Các lực lượng chức năng bắt quả tang, thu giữ 115 cây cần sa trồng rải rác trong vườn cây ăn quả của vợ chồng ông Tiberghien Frederec.

"Người này không nghiện ma tuý nhưng khai trồng để lấy cần sa khô hút. Thực tế, Tiberghien Frederec đã thu hoạch được cần sa một vài lần và sử dụng", lãnh đạo Công an quận Long Biên nói.

Theo cảnh sát, mảnh vườn này chỉ có vợ con người đàn ông Pháp thường xuyên cư trú. Ông vẫn ở Yên Bái là chính, thỉnh thoảng mới về đây.

Cần sa bên ngoài như một loại cây cỏ dại nên bằng mắt thường đôi khi cũng rất khó phát hiện. Qua tuần tra và người dân tố giác tội phạm, cảnh sát mật phục và bắt quả tang lúc ông Tiberghien Frederec quay lại vườn vào khoảng 11h30 ngày 5/6.

Qua khám xét, cảnh sát đã thu 115 cây cần sa tươi với trọng lượng 34 kg và 40,268 gram cần sa khô.

Theo khoản 3, Điều 21 Nghị định 167/2013, người trồng các loại cây thuốc phiện, cây cần sa và các loại cây khác có chứa chất ma túy, có thể bị phạt tiền ở mức 2 - 5 triệu đồng.

Người vi phạm trồng từ 3.000 cây thuốc phiện trở lên thì bị phạt tù 3 - 7 năm. Ngoài ra, hình phạt bổ sung là phạt tiền tối đa 50 triệu đồng. Còn người bị kết án tội Tàng trữ trái phép chất ma túy có thể bị phạt đến 20 năm tù hoặc tù chung thân.

Đối với người nước ngoài, tùy theo mức độ vi phạm có thể bị trục xuất khỏi nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lai-lich-nguoi-dan-ong-phap-trong-ca-vuon-can-sa-o-bai-giua-song-hong-161211006072259883.htm

cần sa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.