Làm rõ việc thanh niên ở Bình Dương nghi khai gian để được tiêm mũi 2 vaccine

Sáng nay (15/9), lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương cho biết, đã yêu cầu Trạm Y tế phường Tân Phước Khánh xác minh, làm rõ việc một người đàn ông nghi khai báo gian dối để được tiêm mũi 2 vaccine Pfizer.

Trường hợp người đàn ông bị nghi ngờ khai báo không trung thực là ông N.V.K (31 tuổi, ngụ phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên). Trước đó, ngày 5/8, người này đã được tiêm mũi 1 loại vaccine AstraZeneca và có giấy xác nhận của Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên.

Làm rõ việc thanh niên ở Bình Dương nghi khai gian để được tiêm mũi 2 vaccine-1
Giấy tiêm vaccine được người đàn ông "khoe" trên mạng xã hội.

Đến ngày 14/9, người này lại tiếp tục đến điểm tiêm chủng khác do Trạm Y tế phường Tân Phước Khánh tiêm tiếp mũi 1 vaccine Pfizer. Sau khi tiêm xong người này còn "khoe" trên mạng xã hội đã hoàn thành 2 mũi tiêm vaccine.

Trước sự việc trên, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên cho biết, trong quá trình tiêm, mỗi người chỉ được cấp 1 giấy xác nhận cho cả 2 mũi tiêm. Trường hợp ông N.V.K cả hai giấy xác nhận tiêm vaccine đều để là tiêm mũi 1 và ghi tạm trú ở 2 nơi nên có thể người này đã khai báo gian dối để được tiêm. Hiện, trung tâm đang giao Trạm Y tế phường Tân Phước Khánh xác minh, làm rõ.

Theo lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Tân Uyên, hiện, Trạm y tế phường Tân Phước Khánh đang tiêm mũi 1 vaccine Pfizer cho người già từ 60 tuổi trở lên, người có bệnh nền, phụ nữ mang thai, cho con bú. Nếu còn dư vaccine mới tiêm vét cho người chưa tiêm mũi 1 và chưa tiến hành tiêm mũi 2.

Liên quan đến việc tiêm vaccine cho người dân, Sở Y tế Bình Dương cho biết, hiện các địa phương trong tỉnh đang tổ chức tiêm mũi 1 để đảm bảo 100% người dân được tiêm vaccine, sau đó mới tiến hành tiêm mũi 2.

Do vaccine Moderna không còn nên Sở đã xin ý kiến Bộ cho tiêm vaccine Pfrizer thay thế và đã được đồng ý. Thời gian tới, những người tiêm mũi 1 Moderna sẽ được tiêm mũi 2 là Pfrizer./.

Theo VOVC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/lam-ro-viec-thanh-nien-o-binh-duong-nghi-khai-gian-de-duoc-tiem-mui-2-vaccine-890758.vov

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.