Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

Sáng 3/2, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023), Đoàn đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và đặt vòng hoa tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ, tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn (Ba Đình, Hà Nội).

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ-1

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn lãnh đạo Đảng và Nhà nước có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng; nguyên Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh; nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc; nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến.

Tham dự đoàn còn có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch Quốc hội, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lãnh đạo các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương.

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tham dự có các đồng chí: Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh.

Thành kính dâng lên Người vòng hoa mang dòng chữ "Đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại", các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tưởng nhớ và biết ơn công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho độc lập của Tổ quốc và tự do, hạnh phúc của nhân dân, người chiến sĩ cộng sản quốc tế mẫu mực và người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ-2

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Được Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và rèn luyện, 93 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành. Đảng đã lãnh đạo nhân dân tiến hành Cách mạng Tháng Tám thành công, lập nên nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa, nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; đánh thắng các cuộc chiến tranh xâm lược, xóa bỏ chế độ phong kiến, thực dân, hoàn thành sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đảng đã lãnh đạo tiến hành công cuộc đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ vững chắc nền độc lập của Tổ quốc. 

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi người dân Việt Nam ở trong nước, cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, nguyện một lòng một dạ đi theo Đảng, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị ngày càng trong sạch, vững mạnh, tiếp tục lãnh đạo nhân dân ta đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế, kiên định mục tiêu độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội, quyết tâm với ý chí, khát vọng xây dựng nước Việt Nam hùng.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ-3

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Tiếp đó, Đoàn đã đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn. Trong không khí trang nghiêm, thay mặt toàn thể đồng chí và đồng bào, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước và thành phố Hà Nội đã tưởng nhớ những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc máu xương, dũng cảm chiến đấu, hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Theo Hanoi.gov.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2855638/lanh-ao-ang-nha-nuoc-thanh-pho-ha-noi-vao-lang-vieng-chu-tich-ho-chi-minh-va-cac-anh-hung-liet-si.html;jsessionid=eIaqIL9KVKOy6Qud4kC-LsdG.app2?fbclid=IwAR18IkADnim3doFAzdCwWKWAt7Qvk1Dn7-FHddejGBNyTCdVF-epSbrXnB4

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.