Lật tẩy hàng loạt chiêu trò mà "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang sử dụng để "lách luật" trước giờ công khai sao kê

Dù liên tục khẳng định sẽ tung ra toàn bộ sao kê vào 21h tối nay (15/9), nhưng Nhâm Hoàng Khang lại có động thái "lách luật" khi cho rằng sao kê quỹ từ thiện này không liên quan đến "Quỹ từ thiện Hằng Hữu" hay những bản sao kê này là do anh thấy trong giấc mơ và nó nằm trong kịch bản phim sắp công chiếu...

Thời gian vừa qua, dân mạng đổ dồn sự chú ý vào những livestream của bà Phương Hằng - CEO khu du lịch Đại Nam khi liên tục nhắc tên các nghệ sĩ Việt và có những phát ngôn liên quan đến vấn đề từ thiện.

Tuy nhiên, sau hơn 6 tháng ròng rã "khẩu chiến", đến ngày 12/9 bà Hằng tuyến bố dừng livestream, đóng toàn bộ kênh YouTube, tạm ngưng quỹ từ thiện Hằng Hữu. Trong buổi livestream được cho là cuối cùng, bà Hằng khẳng định, "Tất cả những gì cần làm tôi đã làm và tôi dừng lại thực sự. Tôi dừng trong danh dự và tôi nghỉ trong danh dự, chứ không phải tôi là loại trốn chạy".

Những tưởng sau những ồn ào liên quan đến câu chuyện "sao kê từ thiện" thì mọi thứ sẽ dừng lại. Nhưng vài ngày trở lại đây, vụ lùm xùm giữa bà Phương Hằng và "cậu IT" Nhâm Hoàng Khang lại thành "chủ đề" gây xôn xao khắp mạng xã hội.

Lật tẩy hàng loạt chiêu trò mà cậu IT Nhâm Hoàng Khang sử dụng để lách luật trước giờ công khai sao kê-1

Trong đó, Nhâm Hoàng Khang tuyên bố sẽ tung toàn bộ sao kê Quỹ từ thiện "Trái tim Hằng Hữu" của bà Hằng. Thậm chí, "Cậu IT" này còn mạnh miệng khẳng định, tối đa 3 ngày sẽ công khai đầy đủ 1784 trang giấy sao kê của quỹ từ thiện Hằng Hữu từ ngân hàng và có đóng dấu đầy đủ, không thiếu một trang nào.

Lật tẩy hàng loạt chiêu trò mà cậu IT Nhâm Hoàng Khang sử dụng để lách luật trước giờ công khai sao kê-2
Nhâm Hoàng Khang nhiều lần đăng status trên Facebook cá nhân về việc sao kê của quỹ từ thiện (Ảnh: FB)

Những thông tin về việc sao kê quỹ từ thiện "Hằng Hữu" sau khi được chia sẻ lên mạng xã hội đã khiến nhiều người bán tín bán nghi về độ xác thực của thông tin. Đồng thời, không ít người cho rằng việc tiết lộ thông tin tài khoản, để lộ sao kê tài khoản khách hàng khi không được khách hàng đồng ý hoặc không thuộc các trường hợp pháp luật cho phép là vi phạm pháp luật.

Trước những ý kiến nói trên, Nhâm Hoàng Khang không chỉ tuyên bố sẽ có đầy đủ "sao kê từ A-Z. Nếu tôi không làm được, tôi không phải họ Nhâm" mà sau đó cam kết chắc nịch, "15 tôi vẫn có sao kê, có dấu mộc ngân hàng, không bôi đen, thấy cả số tài khoản người gửi đến".

Thế nhưng, đến sát thời hạn "bản thân tự quy định" tung sao kê, IT Nhâm Hoàng Khang lại có hàng loạt động thái "lách luật" tinh vi trên trang cá nhân Facebook.

Lật tẩy hàng loạt chiêu trò mà cậu IT Nhâm Hoàng Khang sử dụng để lách luật trước giờ công khai sao kê-3
Trước thời hạn công bố, Nhâm Hoàng Khang bất ngờ quay xe cho rằng quỹ từ thiện "Hằng Hứu" thuộc ngân hàng UDB nằm trong 1 kịch bản phim do anh mơ thấy và đưa ra sao kê?

Trong bài chia sẻ của mình, "Cậu IT" cho rằng những thông tin sao kê mình chia sẻ tới đây là của Quỹ Hằng Hứu (không phải Hữu) và nằm trong một kịch bản của bộ phim sắp chiếu, nếu nội dung có giống thật thì chỉ là một sự... ngẫu nhiên.

"Tôi nói là của "Quỹ Hằng Hứu", quỹ này là trong kịch bản của một bộ phim sắp chiếu. Tôi chưa bao giờ nói là quỹ Hằng Hữu của bà Hằng cả. Quỹ này là trong kịch bản, là tôi mơ thấy và đưa ra sao kê, quỹ này thuộc ngân hàng UDB".

Tất cả sự trùng hợp từ sao kê quỹ này nếu như trùng hợp với quỹ của một ai đó thì chỉ là ngẫu nhiên. Giống như khi bạn vô tình mơ thấy bản thiết kế của một chiếc xe mô hình, sáng mai bạn lắp ráp 1 chiếc xe y chang vậy. Đây gọi là nhân bản, không hề vi phạm pháp luật", Nhâm Hoàng Khang chia sẻ trên trang cá nhân.

Nước đi sau khi "quay xe" đối đầu bà Phương Hằng của nam IT khiến nhiều người bất ngờ. Tuy nhiên, một số người cho rằng đây chỉ là động thái "né luật" của Nhâm Hoàng Khang, bởi chỉ cần đọc đến tên "quỹ Hằng Hứu" thì bất cứ ai cũng có thể suy luận ra khi tên hai quỹ từ thiện chỉ khác nhau 1 thanh điệu.

Lật tẩy hàng loạt chiêu trò mà cậu IT Nhâm Hoàng Khang sử dụng để lách luật trước giờ công khai sao kê-4

Không những thế, trước đó, Nhâm Hoàng Khang cũng liên tục bóng gió về việc bản thân có vô tình đánh rơi một chiếc USB có nội dung nhạy cảm, và liên tục cho rằng nếu ai đó lượm được hay làm gì thì anh không biết. "Thông báo mất usb. Do mải mê xem livestream chị NPH, tôi có đánh rơi một usb có nội dung nhạy cảm. Vì vậy nếu trong mấy ngày tới. Chắc có ai lượm rồi làm gì tôi không biết. Tôi chỉ biết xin lỗi là quê. Ai lượm được xin lấy luôn", Nhâm Hoàng Khang Viết.

Có thể thấy, trước thời điểm tuyên bố tung sao kê quỹ 'Hằng Hứu' (NH UDB) vào 21h ngày 15/9, nam IT đã liên tục có những động thái như gắn liền những bản sao kê này vào kịch bản phim, hay tất cả chỉ là "giấc mơ". Thậm chí, là đánh rơi usb và vô tình ai đó nhặt được và những gì xảy ra tiếp theo anh hoàn toàn không biết?!

Lật tẩy hàng loạt chiêu trò mà cậu IT Nhâm Hoàng Khang sử dụng để lách luật trước giờ công khai sao kê-5


Trong khi nhiều người vẫn đang chờ đợi đến 21h ngày 15/9 để theo dõi những trang sao kê mà Nhâm Hoàng Khang công bố thì không ít dân mạng cho rằng việc lách luật này không hề có tác dụng và khẳng định hành động tiết lộ sao kê tài khoản của người khác khi chưa cho sự đồng ý của chủ tài khoản là vi phạm pháp luật.

Trước đó, trong livestream cuối cùng bà Hằng cũng đã đáp trả và tuyên bố không hề lo sợ khi Nhâm Hoàng Khang tuyên bố sẽ tung sao kê Quỹ từ thiện "Trái tim Hằng Hữu" của bà Hằng.

Nữ doanh nhân cũng khẳng định mình không có áp lực gì cả, không sợ ai, chỉ đơn giản không thích nên không làm nữa, còn lại mọi chuyện để cho các cơ quan chức năng vào cuộc.

Theo tìm hiểu, vấn đề tiết lộ sao kê hoặc thông tin tài khoản của người khác có thể truy cứu là hành vi vi phạm pháp luật.

Trao đổi với Thanh Niên về vấn đề này, luật sư (LS) Trương Văn Tuấn (Đoàn LS TP.HCM) cho biết, việc tiết lộ thông tin tài khoản khách hàng nếu không được khách hàng đồng ý hoặc không thuộc các trường hợp pháp luật cho phép là hành vi vi phạm pháp luật được quy định tại Điều 14 luật Các tổ chức tín dụng năm 2010.

Căn cứ theo bộ luật Dân sự 2015 (BLDS), hành vi phát tán thông tin giao dịch ngân hàng nếu gây thiệt hại phải bồi thường. Theo khoản 2, Điều 387 BLDS 2015, trường hợp một bên nhận được thông tin bí mật của bên kia trong quá trình giao kết hợp đồng thì có trách nhiệm bảo mật thông tin và không được sử dụng thông tin đó cho mục đích riêng của mình hoặc cho mục đích trái pháp luật khác. Nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo khoản 3, Điều 387 BLDS 2015.

Đồng tình với quan điểm trên, LS Lê Trung Phát (đoàn LS TP.HCM) cho biết thêm, theo quy định về "bảo mật thông tin" tại Điều 14 của luật Các tổ chức tín dụng 2010 sửa đổi 2017, các tổ chức tín dụng phải đảm bảo bí mật thông tin liên quan đến tài khoản, tiền gửi và các giao dịch của khách hàng tại tổ chức tín dụng.

Do đó, hành vi để lộ sao kê tài khoản ngân hàng của khách hàng có thể bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền từ 30 - 40 triệu đồng theo quy định tại khoản 4 Điều 47 Nghị định 88/2019/NĐ-CP. Riêng nếu tổ chức tín dụng vi phạm, thì mức phạt là gấp hai lần mức phạt này.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lat-tay-hang-loat-chieu-tro-ma-cau-it-nham-hoang-khang-su-dung-de-lach-luat-truoc-gio-cong-khai-sao-ke-161211509134235948.htm

Nhâm Hoàng Khang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.