Lịch sử di chuyển và tiếp xúc của nữ du khách Anh dương tính Covid-19 tại Huế

Nữ du khách 66 tuổi mang quốc tịch Anh đến Việt Nam trên chuyến bay VN0054 và đã được xác định là trường hợp thứ 30 dương tính với Covid-19.

Thông tin từ Bộ Y tế cho biết, tính tới thời điểm 19h30 ngày 08/03 phát hiện thêm 1 ca nhiễm mới, nâng tổng số ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam lên con số 30. Đây là nữ du khách đi trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines từ London tới Nội bài sáng 02/03.

Bệnh nhân thứ 30 là một nữ du khách quốc tịch Anh 66 tuổi. Sau khi nhập cảnh tại Nội Bài, bệnh nhân có mặt ở Hà Nội trong 3 ngày sau đó bay vào Huế. Qua công tác rà soát, tới sáng 07/03 bệnh nhân được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thừa Thiên - Huế lấy mẫu xét nghiệm, đồng thời tiến hành cách ly.

Kết quả xét nghiệm sau đó cho thấy bệnh nhân dương tính với Covid-19.

Lịch sử di chuyển và tiếp xúc của nữ du khách Anh dương tính Covid-19 tại Huế-1
Khu cách ly bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế. Ảnh: Dân Trí.

Lộ trình di chuyển của bệnh nhân số 30 tại Huế

Theo thông tin trên tờ Dân Trí, bệnh nhân số 30 đến Huế lúc 17h25 ngày 06/03 trên chuyến bay số VN1547 từ Hà Nội. Sau đó bệnh nhân di chuyển tới khách sạn Moonlight (số 20 đường Phạm Ngũ Lão, phường Phú Hội, TP Huế) và lưu trú tại đây. 

Lịch sử di chuyển và tiếp xúc của nữ du khách Anh dương tính Covid-19 tại Huế-2
Khách sạn Moonlight.

Tối cùng ngày, bệnh nhân ra khỏi khách sạn và tới ăn tối tại nhà hàng Elegant (số 29 đường Võ Thị Sáu, phường Phú Hội) sau đó quay lại khách sạn. 

Sáng 07/03, bệnh nhân được cách ly tại khách sạn, sau đó được chuyển tới Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2. 

Ngay sau đó, cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tiến hành xử lý môi trường, phun hóa chất, hướng dân xử trí bề mặt tại tất cả các nơi bệnh nhân lưu trú. Cho đến tối nay (08/03), bệnh nhân chưa xuất hiện các triệu chứng ho, sốt, khó thở...

Bệnh nhân số 30 đã tiếp xúc với những ai?

Trên chuyến bay tới Huế ngày 06/03, bệnh nhân số 30 đã tiếp xúc gần với 15 người (nhóm F1).

Trong đó có 6 người đang lưu trú tại khách sạn Moonlight, đã được lấy mẫu gửi vào Bệnh viện Trung ương Huế và Viện Pasteur Nha Trang và đang chờ kết quả.

2 người khác thuộc nhóm F1 hiện đang được cách ly tại nhà, 2 người đến Huế làm việc và đã quay lại Hà Nội ngày 07/03, 4 người thuê xe riêng ra Quảng Trị (ngay từ sân bay, không ghé Huế) và 1 người hiện không liên lạc được.

Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế hiện đang phối hợp với công an để làm rõ trường hợp không liên lạc được.

Nhóm F2 bao gồm những người tiếp xúc gần với bệnh nhân số 30 tại khách sạn mà bệnh nhân lưu trú, gồm 8 nhân viên khách sạn Moonlight. Hiện 8 người này đang được cách ly, theo dõi ngay tại khách sạn, tình trạng sức khỏe bình thường.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lich-su-di-chuyen-va-tiep-xuc-cua-nu-du-khach-anh-duong-tinh-covid-19-tai-hue-220209301211454.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.