Lịch trình của bệnh nhân mắc COVID-19 mới ghi nhận tại Duy Tân, Hà Nội: Đã tổ chức đám cưới cho con trai, tiếp xúc với rất nhiều người

Trước khi được chuyển đến cách ly tại Binh đoàn 58, Hòa Thạch, Quốc Oai, bệnh nhân có lịch trình di chuyển khá phức tạp.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, chồng của BN1814 (ở 23 Duy Tân, Cầu Giấy) là trường hợp thứ 19 nhận kết quả dương tính SARS-CoV-2 ở Hà Nội hôm nay (1/2).

Bệnh nhân là ông N.B.T, sinh năm 1962, địa chỉ tại 23 Duy Tân, phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm.

Người đàn ông này là chồng của BN1814 (chị Đ.T.T, sinh năm 1971, làm giáo viên trường THCS Sao Đỏ, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương), được Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm lấy mẫu và chuyển cách ly tập trung ngày 31/1. Kết quả xét nghiệm ngày 1/2 cho thấy dương tính với SARS-CoV-2

Theo đại diện Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 quận Nam Từ Liêm, hiện quận đang tích cực truy vết. Đến nay, quận đã truy vết, rà soát được 7 đối tượng thuộc diện F1 lấy mẫu đưa đi xét nghiệm ngay và đang truy vết F2.

Kết quả điều tra của UBND quận Nam Từ Liêm cho thấy, bệnh nhân này nghề nghiệp là công nhân. Nơi làm việc: Công Ty CP Nhiệt Điện Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương. Ngày lấy mẫu: 31/1/2021, ngày trả kết quả dương tính Sars-Cov-2: 1/2/2021. Nơi điều trị: Bệnh viện Lâm sàng nhiệt đới cơ sở 2.

Lịch trình của bệnh nhân mắc COVID-19 mới ghi nhận tại Duy Tân, Hà Nội: Đã tổ chức đám cưới cho con trai, tiếp xúc với rất nhiều người-1


Lịch trình di chuyển (đi cùng F0 BN1814-1815) cụ thể như sau:

- Ngày 24/1, BN tổ chức đám cưới cho con trai tại nhà hàng Việt Thiên Sơn, tiếp xúc với rất nhiều người.

- Ngày 25, 26/1, đi làm tại công ty Công Ty CP Nhiệt Điện Phả Lại, Chí Linh, Hải Dương.

- Ngày 27/1, di chuyển về chung cư Dream Land bằng xe riêng (03 người: BN, Vợ (f0), em C). Sau đó 2 vợ chồng ở lại chung cư, em C lái xe về nhà tại chung cư N07- Thanh Bình, đường Thành Thái, Dịch Vọng, Cầu Giấy.

- Tối 27/1, BN làm lễ nhập trạch, tự cúng, không mời thầy. Tổ chức ăn uống mới những người như đã kể trên.

- Do BN mới chuyển đến khu chung cư nên không giao tiếp với người trong chung cư, nhiều lần di chuyển trong thang máy để chuyển đồ lên phòng. Quá trình di chuyển trong thang máy cũng không tiếp xúc với ai, trong lúc chuyển đồ BN và vợ (f0) không đeo khẩu trang.

- Ngày 31/1, bệnh nhân được chuyển đến cách ly tại Binh đoàn 58, Hòa Thạch, Quốc Oai.

- Ngày 1/2, BN được chuyển đến cách ly tại viện Lâm sàng Nhiệt đới cơ sở 2.

Hiện tại, các lực lượng chức năng quận Nam Từ Liêm đã lấy 07 mẫu F1 của chùm ca bệnh tại chung cư Dream Land;  Phun khử khuẩn toàn bộ nhà và các khu vực liên quan; Thông báo các trường hợp liên quan cho các quận huyện khác. Quận tiếp tục điều tra lập danh sách những người có tiếp xúc với F0 và các trường hợp liên quan khác.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/lich-trinh-cua-benh-nhan-mac-covid-19-moi-ghi-nhan-tai-duy-tan-ha-noi-da-to-chuc-dam-cuoi-cho-con-trai-tiep-xuc-voi-rat-nhieu-nguoi-162210102231102840.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.