Lịch trình của BN124: Đi làm cả 2 chi nhánh của công ty ở Đồng Nai và TP.HCM, tới TTTM nhưng không đeo khẩu trang

Trong thời gian ủ bệnh, nam bệnh nhân vẫn đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, ngoài ra tới một số nơi như quán ăn, cà phê, TTTM mà không đeo khẩu trang. Bước đầu xác định có 11 người tiếp xúc gần, hơn 100 người tiếp xúc gián tiếp với BN124.

Tối 24/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 11 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 4 ca tại TP.HCM, tất cả đều liên quan đến quán bar Buddha (quận 2), nơi nam phi công (BN91) từng đến vui chơi vào ngày 14/3.

Trong số 4 ca nhiễm mới liên quan đến quán bar, trường hợp BN124 (SN 1969, quốc tịch Brazil, làm việc tại TP.HCM) đã tiếp xúc trực tiếp với 11 người, trong đó có 3 người ở TP.HCM và 8 người ở Đồng Nai.

Theo báo cáo nhanh của BS. CKII Bạch Thái Bình - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Nai (CDC), BN124 làm việc tại công ty TNHH giày Gia Định, có 2 chi nhánh tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai và Quận 2, TP.HCM.

Lịch trình của BN124: Đi làm cả 2 chi nhánh của công ty ở Đồng Nai và TP.HCM, tới TTTM nhưng không đeo khẩu trang-1Lịch trình của BN124: Đi làm cả 2 chi nhánh của công ty ở Đồng Nai và TP.HCM, tới TTTM nhưng không đeo khẩu trang-2

Công ty tại huyện Vĩnh Cửu nơi BN124 đến làm việc hiện đã đóng cửa, phun thuốc khử trùng để ngăn ngừa dịch bệnh.

Hàng ngày, bệnh nhân đi làm ở cả 2 chi nhánh công ty, ngoài ra tới một số nơi như quán ăn (TP. Biên Hòa, Đồng Nai), quán cà phê, trung tâm thương mại Vincom quận 2 và không sử dụng khẩu trang.

Ngày 14/3/2020, bệnh nhân có đến quán Bar Buddha. Ngày 22/3/2020, bệnh nhân được chuyển cách ly tại quận 9, lấy mẫu xét nghiệm với tình trạng sức khoẻ ổn, chưa ghi nhận triệu chứng bệnh.

Sau đó, Viện Pasteur TP.HCM kết luận mẫu bệnh phẩm dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly theo dõi và điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Trong thời gian ủ bệnh, người đàn ông 52 tuổi này có xuống Đồng Nai làm việc và tiếp xúc nhiều công nhân tại công ty TNHH giày Gia Định (xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu). Cụ thể, sáng ngày 18/3 bệnh nhân đến công ty tại đường Đồng Khởi, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu để làm việc và giao dịch.

Ngoài 11 người tiếp xúc gần, hơn 100 người đã tiếp xúc gián tiếp (F2, F3) với BN124.

Lịch trình của BN124: Đi làm cả 2 chi nhánh của công ty ở Đồng Nai và TP.HCM, tới TTTM nhưng không đeo khẩu trang-3

Đại diện Sở Y tế tỉnh Đồng Nao họp với Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của huyện Vĩnh Cửu.

Trước tình hình trên, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo UNBD huyện Vĩnh Cửu phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật khẩn trương huy động, phân công, bố trí các lực lượng phù hợp, đảm bảo tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đặc biệt tập trung việc điều tra, khoanh vùng, khám sàng lọc và cách ly các trường hợp tiếp xúc, tiêu độc khử trùng toàn bộ khu vực văn phòng, phân xưởng công ty và những nơi bệnh nhân đã đến nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Bên cạnh đó, thực hiện cách ly tập trung với 8 trường hợp F1 và cách ly tại nơi ở với các trường hợp (F2, F3). Những trường hợp có dấu hiệu ho, sốt thì đưa vào cách ly tại bệnh viện để lấy mẫu xét nghiệm cùng với các ca F1.

Ngoài ra, công ty trên đã cho toàn bộ công nhân nghĩ việc đến hết tháng 3/2020, yêu cầu các công nhân tiến hành khai báo y tế và cùng phối hợp với cơ quan chức năng để tiếp tục xử lý ngăn ngừa dịch bệnh.
Lịch trình của BN124: Đi làm cả 2 chi nhánh của công ty ở Đồng Nai và TP.HCM, tới TTTM nhưng không đeo khẩu trang - Ảnh 4.
Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lich-trinh-cua-bn124-di-lam-ca-2-chi-nhanh-cua-cong-ty-o-dong-nai-va-tphcm-toi-tttm-nhung-khong-deo-khau-trang-22020253135315408.htm

covid - 19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.