Lịch trình di chuyển của nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam: Đi cắt tóc, uống bia cùng bạn và đi đổ xăng

Ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, ngay trong đêm 28/4, các cơ quan chức năng đã tập trung tiến hành truy vết, khoanh vùng xử lý trường hợp nam thanh niên trở về từ Nhật Bản dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngày 29/4, UBND xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam đã có báo cáo ban đầu về lịch trình di chuyển của nam thanh niên N.V.Đ., 28 tuổi, dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 sau khi kết thúc cách ly.

Theo đó, nam thanh niên này từ Nhật Bản trở về Việt Nam ngày 7/4 sau khi hết hợp đồng lao động. Về nước, anh được cách ly tập trung 14 ngày tại khách sạn Alisia Beach ở Đà Nẵng. Kết quả xét nghiệm 3 lần vào các ngày 8/4, 12/4 và 21/4 đều âm tính.

Ngày 21/4, anh Đ. đi xe ô tô hãng Tân Kim Chí từ Đà Nẵng đến sáng ngày 22/4 về Liêm Tuyền, sau đó xuống cầu Liêm Tuyền bắt xe taxi về thôn Quan Nhân, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, Hà Nam.

Anh Đ. có tiếp xúc với cháu, bố mẹ, vợ, con và 2 người nhà ở thôn Quan Nhân.

Lịch trình di chuyển của nam thanh niên dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nam: Đi cắt tóc, uống bia cùng bạn và đi đổ xăng-1

Cơ quan chức năng lập 3 chốt kiểm soát xung quanh nhà nam thanh niên dương tính lần 1 với SARS-CoV-2

Sáng 24/4, bố anh Đ. ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng. Sau đó cơ quan chức năng đã đến lấy mẫu, điều tra dịch tễ và xác định dương tính lần 1.

Dưới đây là lịch trình của anh N.V.Đ (28 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân):

Trưa 22/4, anh Đ. đi cắt tóc quán Thái Trung.

Tối 22/4, anh Đ. cùng 4 bạn đi uống bia tại quán bia Thắng Trọc, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục.

Đến ngày 23/4, anh lên nhà ông bà ngoại, tiếp xúc với bố mẹ vợ và anh trai của ông ngoại - ông N.V.T và vợ Đ.T.X. Cùng ngày, anh cũng tiếp xúc với con ông N.V.T là N.T.S. Ngoài ra, anh Đ. cũng tiếp xúc với 2 con của chị S. ở Hưng Yên đến chơi.

Đến ngày 24/4, anh Đ. đến nhà cụ ngoại là T.T.L. ở xóm 5 Hồng Lý, tiếp xúc với bà L., chị X. (là mợ), anh C. (là cậu) cùng với 2 con của cậu mợ. Anh về cây xăng Thùy Dương đổ xăng, có đeo khẩu trang.

Sau đó, bố anh Đ. ra trạm y tế xã khai báo do thấy con trai có biểu hiện ho sốt, đau họng.

Ngày 25/4, anh có tiếp xúc với anh T., cháu N. là con anh Trường ở Quan Nhân.

Ngày 26-28/4, anh Đ. không tiếp xúc với ai.

Đêm 28/4, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nam xác nhận anh Đ. dương tính lần 1 với SARS-CoV-2, được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam. Hiện, bệnh nhân đang được lấy mẫu lần 2, gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định lại.

Trao đổi với chúng tôi chiều 29/4, ông Trần Xuân Dưỡng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam cho biết, ngay trong đêm 28/4, các cơ quan chức năng đã tập trung tiến hành truy vết, khoanh vùng xử lý. Sở Y tế Hà Nam đã họp khẩn trong sáng 29/4, triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

"Chúng tôi sơ bộ xác định được 32F1 liên quan bệnh nhân này và đang tiếp tục truy vết. Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh vẫn đang tiếp tục họp khẩn cấp để có các biện pháp kịp thời", ông Dưỡng nói.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 xã Đạo Lý đã gửi thông báo tới người dân yêu cầu tất cả người tiếp xúc anh Đ. và người nhà tự giác khai báo y tế và cách ly tại nhà.

Tất cả hộ kinh doanh ở chợ cóc Quan Nhân dừng việc kinh doanh, không được phép tụ tập đông người. Các gia đình có con đang học tại trường THPT, THCS, tiểu học, mầm non có tiếp xúc anh Đ. và người nhà phải cho nghỉ học ngay đến khi có thông báo.

Các gia đình có việc hiếu, hỉ, cần báo cáo với chính quyền địa phương và nghiêm túc thực hiện việc giãn cách theo quy định phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/lich-trinh-di-chuyen-cua-nam-thanh-nien-duong-tinh-voi-sars-cov-2-o-ha-nam-di-cat-toc-uong-bia-cung-ban-va-di-do-xang-161212904152812572.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.