Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân ở Quận 8 TP.HCM: Đi ăn uống nhiều nơi, đến ngân hàng và phòng tập gym

Sau khi đi máy bay từ Thụy Sĩ về Tân Sơn Nhất (quá cảnh tại Dubai), nữ bệnh nhân 36 tuổi đã về quận 8. Trong những ngày ở nhà, bệnh nhân đã đi ăn uống nhiều nơi, đến cả ngân hàng lẫn phòng tập gym.​​​​​​​

Tối 17/3, Bộ Y tế công bố ca bệnh thứ 64 là một người phụ nữ 36 tuổi (ngụ tại phường 2, quận 8). Sau khi phát hiện ca nhiễm mới, cơ quan chức năng đã phong tỏa một con hẻm trên đường Nguyễn Thị Tần (phường 2), hiện tại bệnh nhân đang được cách ly tại huyện Củ Chi.

Bệnh nhân đi nhiều nơi khi về TP.HCM

Theo báo cáo của UBND quận 8 (theo lời kể của anh trai và chị dâu BN64), ngày 26/12 BN64 đi đến Thụy Sĩ ở với bạn. Sau đó ngày 12/3, bệnh nhân cùng bạn đi chung chuyến bay (EK87) quá cảnh tại sân bay Dubai. Người bạn đi tiếp chuyến bay đến Hồng Kông còn BN64 về Tân Sơn Nhất vào 19 giờ 15 tối 12/3 trên chuyến bay EK392, ghế 29C.

Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân ở Quận 8 TP.HCM: Đi ăn uống nhiều nơi, đến ngân hàng và phòng tập gym-1

Nơi bệnh nhân sinh sống khi về quận 8 đã được phong tỏa, khử trùng ngày 17/3.

Đến 20 giờ, BN64 về đến nhà tại đường Nguyễn Thị Tần bằng taxi Mai Linh 4 chỗ, không rõ số xe.

Đến 21 giờ 30 cùng ngày, BN64 cùng gia đình di chuyển bằng xe máy đi ăn tại quán Lẩu bò tại số 41 Dạ Nam (phường 2, quận 8).

Ngày 13/3, bệnh nhân đến Ngân hàng HSBC chi nhánh Nguyễn Văn Cừ (235 Nguyễn Văn Cừ, Quận 1) và có tiếp xúc với một nhân viên chăm sóc khách hàng tại quầy. 

Ngày 14/3, bệnh nhân đi ăn gỏi cuốn tại chợ Rạch Ông (hẻm 119/112 Nguyễn Thị Tần, Phường 2 , Quận 8).

17 giờ đến 18 giờ 14/3, bệnh nhân 64 đến phòng tập GYM Tiger Sport (số 235-237 đường số 9A, Khu dân cư Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) bằng xe máy và có tiếp xúc với quản lý phòng tập.

Ngày 15/3, BN64 ở nhà và nhận được tin người bạn đi cùng dương tính với Covid-19 nên chủ động báo cho Trung tâm Y tế quận 8 để được đưa đi xét nghiệm.

Sau đó, BN64 được cách ly đặc biệt tại Trung tâm cách ly kiểm dịch của Quận 8 (bằng xe cấp cứu) và lấy mẫu xét nghiệm gửi đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt Nhới để xét nghiệm.

Cách ly, theo dõi sức khỏe những người liên quan

Sau khi xác định BN64 dương tính với COVID-19, Trung tâm Y tế Quận 8 đã chuyển bệnh nhân đến bệnh viện dã chiến tại Củ Chi; đồng thời khử trùng tiêu độc tại khu vực trung tâm cách ly kiểm dịch của quận.

Lịch trình di chuyển của nữ bệnh nhân ở Quận 8 TP.HCM: Đi ăn uống nhiều nơi, đến ngân hàng và phòng tập gym-2

Trong tối 17/3, Bộ Y tế đã công bố thêm 5 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 3 ca tại TP.HCM.

Trung tâm Y tế quận 8 thực hiện điều tra dịch tễ học như sau:

- Xác định bước đầu có 09 trường hợp F1, tiếp cận các trường hợp F1 để điều tra dịch tễ học, và lập tức cho xe cấp cứu chuyển các trường hợp F1 này đến Khu cách ly tập trung tại Cần Giờ (theo chỉ định của thành phố) bao gồm:

+ Tại nhà 119B/39A Nguyễn Thị Tần, Phường 2, Quận 8 (nơi Bệnh nhân lưu trú): 04 người tiếp xúc trực tiếp được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

+ Đối với nhân viên y tế (có trực tiếp xử lý):02 người tiếp xúc được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

+ Người bán quán gỏi cuốn: 01 người tiếp xúc được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

+ Người bán quán lẩu bò: 02 người tiếp xúc được lập danh sách; lấy mẫu xét nghiệm; đưa đi cách ly tập trung.

- Xác định trường hợp F2: Khoanh vùng 7 hộ với 40 người, hướng dẫn cách ly tại nhà. Đã tiến hành lấy mẫu 37 trường hợp. Còn 03 trường hợp do đi vắng, dự kiến sáng ngày 18/3/2020, sẽ tiếp tục lấy mẫu.

- Xác định trường hợp F3: Nhân viên vệ sinh máy lạnh, bạn của anh BN, gia đình người bán gỏi cuốn, vệ sinh máy lạnh: 14 người tiếp xúc được lập danh sách; hướng dẫn cách ly tại nhà.

Trước tình hình ca bệnh mới xuất hiện ở quận 8, Trạm y tế phường 2, Trung tâm Y tế quận 8 sẽ tiếp tục lập danh sách người cần cách ly để ghi nhận thông tin về địa chỉ gia đình, nơi lưu trú, số điện thoại cá nhân, tên và số điện thoại của người khi cần liên hệ. Cung cấp số điện thoại của cơ quan y tế cho người được cách ly và gia đình, người quản lý nơi lưu trú.

Đồng thời tiếp tục tiến hành phun thuốc khử trùng, tiêu độctại khu vực cách ly thường xuyên theo quy định ngành y tế. Theo dõi tình trạng sức khỏe và ghi nhận thông tin vào mẫu theo dõi sức khỏe của người được cách ly theo quy định. Báo cáo ngay UBND quận phường để phối hợp chuyển người được cách ly đến bệnh viện nếu người được cách ly có biểu hiện mắc bệnh như: Sốt, ho, khó thở trong quá trình theo dõi.

Ngoài ra sẽ thông báo đến quận 1, huyện Bình Chánh để xử lý theo quy định của ngành y tế các trường hợp có tiếp xúc bệnh nhân.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/lich-trinh-di-chuyen-cua-nu-benh-nhan-o-quan-8-tphcm-di-an-uong-nhieu-noi-den-ngan-hang-va-phong-tap-gym-2202018305059677.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.