Lịch trình di chuyển của thanh niên quận 9 nhập cảnh 'chui' dương tính Covid-19: Đi ăn uống, đến xưởng đúc đồng

4/6 người trên chuyến xe nhập cảnh 'chui' đã nhiễm Covid-19.

Chiều 29/12, thông tin mới nhất cho biết thanh niên tên K ở quận 9 có xét nghiệm dương tính với Covid-19. Thanh niên này là người đã đi chung chuyến xe nhập cảnh 'chui' với BN 1440, BN 1451, cô gái ở Đồng Tháp - ba người này đều dương tính với Covid-19. Như vậy, tính đến thời điểm này, có 4/6 người trong nhóm nhập cảnh trái phép đã nhiễm Covid-19.

Lịch trình di chuyển của thanh niên quận 9 nhập cảnh chui dương tính Covid-19: Đi ăn uống, đến xưởng đúc đồng-1

Theo lời khai của K sau khi nhập cảnh trái phép từ ngày 24/12 thì vào làm ở xưởng đúc đồng. Từ khi nhập cảnh trái phép về, K. không dùng điện thoại nên không biết thông tin mình đang bị truy vết. Sau khi tìm thấy K., ngành y tế quận 9 đã đưa K. cùng những người có tiếp xúc gần đi cách ly, đồng thời phong tỏa, khử khuẩn nơi ở và nơi làm của K.

Theo Tuổi trẻ, lịch trình ban đầu của Kha như sau: Chiều 24/12, K. về quận 9 rồi đi xe ôm công nghệ đến xưởng nằm trên đường Nguyễn Xiển, phường Long Bình xin làm việc lại và thuê phòng trọ cách xưởng hơn 100m trên đường số 4, phường Long Bình. 

Trong hai ngày làm việc 25-26/12, K. chỉ ăn uống và đi từ chỗ làm về phòng trọ.Ngày 27/12, K. đi bộ về hướng ngã ba Gò Công, phường Long Bình cách xưởng khoảng 1km để tìm tiệm photo nhưng không thấy và quay về nơi ở.

Ông Phạm Phương Tùng (40 tuổi, chủ xưởng đúc đồng nơi K. làm việc) cho biết cách đây khoảng 2 tháng K. có làm việc tại xưởng nhưng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, cơ sở tạm đóng cửa nên K. đi qua Myanmar làm việc nhưng không ổn định. Chính ông Tùng là người đã trình báo với cơ quan chức năng khi đọc được thông tin truy vết về Kha.

Theo Baodatviet
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.