Lịch trình đi lại của bệnh nhân 785 nhiễm COVID-19 ở Hoài Đức - Hà Nội

Bản tin sáng 8/8 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết đã có thêm 05 ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 1 ca tại Hà Nội, liên quan đến Đà Nẵng.

Bệnh nhân 785 (BN785) là bệnh nhân nam, 42 tuổi, có địa chỉ tại Đức Thượng, Hoài Đức, Hà Nội. Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 5 của Hà Nội liên quan đến Đà Nẵng. Bệnh nhân 785 là Giám đốc Công ty cổ phần thực phẩm Nippon Farm tại Khu công nghiệp Thăng Long 2, huyện Mỹ Hào, Hưng Yên.

Sáng cùng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra trường hợp bệnh nhân 785 (nam, 42 tuổi ở xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức) như sau.

Từ ngày 16/7 đến 20/7, bệnh nhân cùng người thân trong gia đình đi du lịch tại Đà Nẵng. Đoàn gồm 10 người, trong đó gia đình bệnh nhân có 4 người; gia đình anh vợ bệnh nhân có 4 người và 2 cháu của bệnh nhân. Tất cả đều sống trong cùng tòa chung cư.

Tại Đà Nẵng, gia đình bệnh nhân có đi chơi Bà Nà Hill vào ngày 17/7. Sau đó, ngày 18/7, gia đình đến chùa Linh Ứng, Đầm Dừa, Hội An. Gia đình mua sắm đồ lưu niệm quanh thành phố ngày 19/7 (có đến siêu thị Quà Miền Trung và Quán kem nổi tiếng gần Cầu Rồng).

Khoảng 6h ngày 20/7, gia đình bệnh nhân bay về Hà Nội trên chuyến bay VN154, cả nhà ngồi ở hàng ghế số 29 và 30 (bệnh nhân ngồi ghế hàng 30). Sau khi về đến sân bay Nội Bài, gia đình bệnh nhân bắt 2 xe taxi tại sân bay để đi thẳng về nhà.

Ngày 21/7, gia đình bệnh nhân có sang nhà chị gái ở phường La Khê, quận Hà Đông ăn cơm và gặp em trai ở huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa lên chơi.

Từ ngày 21/7 đến 26/7, bệnh nhân đi làm bình thường ở công ty tại Khu công nghiệp Thăng Long 2, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Bệnh nhân đi bằng xe của cơ quan và hằng ngày có lái xe công ty đón. 

Người lái xe này ở thôn Xuân Trạch, xã Xuân Canh, huyện Đông Anh; có khoảng 12 nhân viên khác của công ty cũng đi cùng xe với bệnh nhân. Lên xe, bệnh nhân thường ngủ, ít nói chuyện với mọi người, chỉ hay nói chuyện nhiều nhất với lái xe, bệnh nhân có đeo khẩu trang trên xe.

Tại cơ quan, bệnh nhân làm việc trong phòng làm việc rộng, hầu như chỉ tiếp xúc với người trong cùng phòng làm việc. Trong thời gian này, bệnh nhân không phải tham gia họp hành nhiều, hầu hết là tham gia họp trực tuyến. Bệnh nhân chỉ thường xuyên tiếp xúc gần với 5 người, gồm: Thư ký, kế toán trưởng, trưởng phòng nhân sự, trưởng phòng kế hoạch và 1 nhân viên.

Từ ngày 27/7 bệnh nhân và gia đình tự cách ly tại nhà.

Ngày 3/8, bệnh nhân xuất hiện ho, có ít đờm, không sốt, không khó thở, bệnh nhân không điều trị gì. 

Ngày 4/8 (sau 14 ngày kể từ ngày về từ Đà Nẵng), bệnh nhân thấy sức khỏe bình thường, buổi chiều có xuống sân đá cầu với mọi người (có đeo khẩu trang).

Chiều 6/8, bệnh nhân nghỉ làm buổi chiều để đi khám tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để được làm xét nghiệm PCR. Sau đó, bệnh nhân được nhập viện cách ly, lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Hiện tại, bệnh nhân đang được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/lich-trinh-di-chuyen-cua-benh-nhan-785-nhiem-covid-19-o-hoai-duc-ha-noi-215708

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.