Livestream khỏa thân, quảng cáo app khiêu dâm tràn lan Facebook

Nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam phản ánh rằng họ lại tiếp tục bị "tấn công" bởi hàng loạt video livestream khỏa thân, khiêu dâm.

"Tôi bị sốc khi nhìn thấy những hình ảnh phản cảm, video khiêu dâm từ các bài đăng quảng cáo trên Facebook. Tại sao Facebook có thể để cho bài đăng quảng cáo như vậy xuất hiện tràn lan trên nền tảng của họ mà không hề bị kiểm duyệt", tài khoản Nam Trần bức xúc chia sẻ.

Livestream khỏa thân, quảng cáo app khiêu dâm tràn lan Facebook-1
Các nội dung livestream khiêu dâm xuất hiện tràn lan trên Facebook (Ảnh: Thế Anh).

Vài ngày gần đây, nhiều người dùng Facebook tại Việt Nam lại tiếp tục bị "tấn công" bởi hàng loạt video livestream khỏa thân, khiêu dâm. Những video livestream này nhằm mục đích quảng cáo, lôi kéo người xem sử dụng ứng dụng 18+.

"Trước đây, tôi đã gửi báo cáo cho Facebook về những video livestream dạng này. Tuy nhiên, các bài đăng quảng cáo vẫn liên tục hiện lên từ nhiều trang khác nhau, chặn cũng không hết", tài khoản Minh Hoàng bình luận.

Theo tìm hiểu của PV Dân trí, các video livestream này đều có đính kèm link tải ứng dụng khiêu dâm. Những cô gái tham gia livestream sẵn sàng cởi bỏ quần áo, quay cảnh khỏa thân hoặc thậm chí là quan hệ tình dục ngay khi đang phát sóng trực tiếp trên Facebook để kích thích người xem. Từ đó, các đối tượng sẽ mời chào người dùng tải xuống ứng dụng để có thể "xem bản full không che".

"Thay vì sử dụng những fanpage lớn, nhóm livestream này lại sử dụng các fanpage nhỏ hơn để tránh bị Facebook để ý. Bằng nhiều thủ thuật, họ đã "lách luật" của nền tảng và đẩy mạnh quảng cáo chủ yếu vào khung giờ tối nhằm đạt được nhiều hiệu quả. Ngay cả khi bị Facebook phát hiện và khóa fanpage, họ vẫn có thể tiếp tục làm điều tương tự trên nhiều trang khác nhau để lôi kéo người dùng tải ứng dụng", bà Ngọc Anh - một chuyên gia trong lĩnh vực Digital Marketing chia sẻ.

Livestream khỏa thân, quảng cáo app khiêu dâm tràn lan Facebook-2
Video livestream cá độ thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác trên Facebook (Ảnh: Thế Anh).

Trên thực tế, rất nhiều ứng dụng livestream khiêu dâm đã xuất hiện tại Việt Nam trong vài năm gần đây. Cách đây không lâu, PV Dân trí đã phản ánh về hàng loạt ứng dụng như "Bunny***", "Show***" hay "QQ***" cũng có phương thức hoạt động tương tự, thậm chí còn được tích hợp cả tính năng đánh bài, cá độ online.

Điểm chung của những ứng dụng này là chúng đều được thiết kế để các cô gái (tạm gọi là "idol") có thể "show" toàn bộ cơ thể. Tại đây, hàng loạt hình ảnh nhạy cảm, khoe thân của các "idol" sẽ được bày ra để mời chào người xem.

Bên cạnh các video quảng cáo ứng dụng khiêu dâm, Facebook cũng xuất hiện nhiều video livestream lôi kéo người xem tham gia nền tảng đánh bạc, cá độ. Những bài đăng quảng cáo này sẽ hướng người xem đến một số hội nhóm kín với mục đích lôi kéo người xem tham gia đánh bạc hoặc chơi các trò chơi trên trang web cá độ. Hành vi này được xem là vi phạm nghiêm trọng chính sách quảng cáo của Facebook.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/suc-manh-so/livestream-khoa-than-quang-cao-app-khieu-dam-tran-lan-facebook-20230412235841637.htm?fbclid=IwAR2OZh9Da0OqRPO9MkPzK1o5eERn4nvD1ub184Bo-SU3G5QucdwFeH_TfT8

khiêu dâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.