Lộ trình của bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam

Nam bệnh nhân người Anh được xét nghiệm dương tính với Covid-19 ở tỉnh Quảng Nam nhưng hiện đang được điều trị tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lộ trình của bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam-1
Bệnh nhân Covid-19 thứ 31 của Việt Nam được phát hiện tại Quảng Nam được điều trị tại bệnh viện Trung ương Huế

Ngày 10/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Quảng Nam cho biết liên quan đến nam bệnh nhân Nevard Kevin (49 tuổi, Quốc tịch Anh), người nhiễm Covid-19 thứ 31 tại Việt Nam, cho biết đang tiến hành cách ly 16 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết bệnh nhân nhập cảnh vào Việt Nam từ Luân Đôn trên chuyến bay VN0054, chuyến bay có bệnh nhân Covid-19 thứ 17 của Việt Nam.

Người này sau khi đến Hà Nội đã lưu trú tại Khách sạn Sofitel Legend Metropole - Hà Nội. Ngày 04/03, bệnh nhân cùng vợ đến Hạ Long, Quảng Ninh du lịch, đi quanh Vịnh Hạ Long trên thuyền Violet rồi quay lại Hà Nội.

Ngày 05/03, ông Nevard Kevin đáp xuống sân bay Đà Nẵng trên chuyến bay VN185 từ Hà Nội-Đà Nẵng. Tiếp đó, ông được xe của công ty lữ hành EXO đưa đến khách sạn Nam Hải (phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam).

Lộ trình của bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam-2
Bệnh nhân người Anh được xét nghiệm dương tính ở Quảng Nam nhưng điều trị tại Huế (Ảnh minh hoạ)

Tại đây, vợ chồng ông Nevard Kevin làm thủ tục nhận phòng rồi được đưa về phòng ngủ. Tiếp đó, họ được đưa đi ăn và quay trở lại phòng ngủ. Ngày 6/3, 2 vị khách đi ăn sáng rồi di chuyển đến 1 nhà hàng ở TP Hội An ăn trưa và tiếp tục đi tham quan nhiều địa điểm nổi tiếng ở phố cổ.

Tối cùng ngày, 2 khách quay về khách sạn và ăn tối tại phòng. Ngày 7/3, vợ chồng ông Nevard Kevin ăn sáng tại phòng và được cách ly tuyệt đối.

Ông Hai cho hay ngay khi xác nhận bệnh nhân đi cùng chuyến bay VN0054 đã thực hiện cách ly tuyệt đối, những người tiếp xúc gần cũng đã được tổ chức cách ly và theo dõi y tế theo quy định.

"Sau khi có thông tin kết quả xét nghiệm dương tính, tỉnh đã khoang vùng cách ly, phun thuốc khử trùng lần 2 toàn khu vực.

Bệnh nhân cũng được vận chuyển đến bệnh viện Trung ương Huế để cách ly điều trị theo đúng quy định chứ không điều trị tại các bệnh viện ở tỉnh Quảng Nam", ông Hai nói.

Theo ông Hai, đối với 14 trường hợp tiếp xúc gần ở Quảng Nam đang được tiến hành cách ly tập trung tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Trước đó, 40 người trên chuyến bay VN0054 từ Luân Đôn về Hà Nội được xác định đang du lịch ở Hội An. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm và hiện có 38 kết quả trong đó có ông Nevard Kevin dương tính với Covid-19. Tất cả những người khác đang được cách ly để theo dõi.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/search.htm?keyword=L%E1%BB%99%20tr%C3%ACnh%20c%E1%BB%A7a%20b%E1%BB%87nh%20nh%C3%A2n%20th%E1%BB%A9%2031%20nhi%E1%BB%85m%20Covid-19%20t%E1%BA%A1i%20Vi%E1%BB%87t%20Nam

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.