Lộ trình di chuyển của công nhân Samsung nhiễm COVID-19: 14 lượt đi xe buýt khi đã ho, sốt

Trong vòng 7 ngày từ khi xuất hiện triệu chứng bệnh, bệnh nhân 262 vẫn đi làm và di chuyển 14 lượt (lượt đi, lượt về) đến công ty bằng xe buýt, mỗi xe có 20 công nhân đi cùng.

Liên quan đến ca bệnh 262 vừa được Bộ Y tế công bố, trưa ngày 13/4, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID- 19 tỉnh Bắc Ninh đã có thông tin đầu tiên về bệnh nhân này.

Theo thông tin từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh, bệnh nhân 262 (sinh năm 1994) có địa chỉ tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh, huyện Mê Linh, Hà Nội. Hiện bệnh nhân đang làm việc tại Công ty Samsung Display Việt Nam, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Lộ trình di chuyển của công nhân Samsung nhiễm COVID-19: 14 lượt đi xe buýt khi đã ho, sốt-1

Bệnh nhân di chuyển đi làm bằng xe của công ty Samsung.

Về tiền sử dịch tễ và quá trình di chuyển của bệnh nhân, ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho biết:

- Ngày 27/3, bệnh nhân 262 có tiếp xúc với bệnh nhân 254 tại xóm Chợ, thôn Hạ Lôi, xã Mê Linh.

- Từ 31/3 đến 06/4, bệnh nhân 262 có triệu chứng ho khan, cảm giác sốt và không điều trị gì.

- Từ 31/3 đến 6/4, bệnh nhân 262 vẫn đi làm bình thường tại Công ty Samsung Display Việt Nam. Bệnh nhân 262 di chuyển đến công ty bằng xe buýt do công ty đưa đón.

- Khi đến công ty, bệnh nhân 262 thường xuyên đeo khẩu trang, được kiểm tra thân nhiệt theo quy định.

Tại bộ phận làm việc của bệnh nhân 262 có khoảng 20 người làm việc trên máy tính (mỗi người ngồi 1 bàn và cùng dãy), ăn trưa ở 1 khu vực riêng.

- Sau thời gian làm việc ở công ty bệnh nhân về nhà chỉ tiếp xúc với gia đình, không tiếp xúc với người khác.

- Từ ngày 07/4, bệnh nhân 262 nghỉ làm tại công ty và được cách ly tại nhà.

- Ngày 11/4, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-COV-2 vào ngày 12/4.

Sau khi nhận được thông tin bệnh nhân dương tính với COVID-19, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Sở Y tế, Công an tỉnh, Ban Quản lý khu công nghiệp tỉnh và Công ty Samsung rà soát, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân 262 từ ngày 27/3/2020 đến nay.

Qua rà soát phát hiện 106 trường hợp có liên quan, hiện đã thực hiện đưa 44 trường hợp vào cách ly tập trung tại trường quân sự tỉnh Bắc Ninh. Đồng thời tiến hành vệ sinh, khử trùng tại phân xưởng nơi việc của Bệnh nhân 262. Hiện tỉnh Bắc Ninh vẫn đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị liên quan xác minh chi tiết các trường hợp tiếp xúc gần, các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để thông báo cho các địa phương khác thực hiện theo dõi, cách ly theo quy định.

Hiện tỉnh Bắc Ninh tiếp tục rà soát bản đồ di chuyển của bệnh nhân, có biện pháp kịp thời tùy theo cấp độ, không để bỏ lọt, bỏ sót các trường hợp.

Trong cuộc họp Thường trực Tỉnh ủy Bắc Ninh vào sáng 13/4, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Nguyễn Nhân Chiến cho biết trong đêm 12/4, tỉnh Bắc Ninh đã rà soát các đối tượng F1 tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Các lực lượng chức năng cũng phối hợp với Công ty Samsung Display Việt Nam tiến hành khử khuẩn toàn bộ xe đưa đón công nhân, khu vực ra vào, khu nhà ăn, nhà xưởng nơi công nhân làm việc. Đồng thời cho dừng dây chuyền sản xuất nơi bệnh nhân số 262 làm việc.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/lo-trinh-di-chuyen-cua-cong-nhan-samsung-nhiem-covid-19-14-luot-di-xe-buyt-khi-da-ho-sot-d234204.html

công nhân Samsung

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.