Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết

Gần hiện trường vụ cháy làm 14 người chết trên phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) có hàng loạt nhà cho thuê trọ khác được quây kín bằng dây thép gai, lồng sắt.

Rạng sáng ngày 24/5, Công an TP Hà Nội nhận được tin báo cháy tại ngôi nhà 3 tầng cho thuê trọ nằm sâu trong ngõ 43 phố Trung Kính (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Mặc dù ngay sau đó Công an TP đã điều động nhiều xe cứu hỏa cùng 50 cán bộ, chiến sĩ đến hiện trường để dập lửa, cứu nạn, cứu hộ nhưng vụ cháy đã làm 14 người chết, một số người bị thương.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-1
Ngôi nhà cho thuê trọ tan hoang sau vụ cháy. Ảnh: Thạch Thảo

Theo một người thuê trọ tại đây, hằng ngày chủ nhà khóa cửa vào lúc 23h. Các phòng trọ có diện tích khoảng 15m. Bên trong phòng có đầy đủ giường ngủ, nhà vệ sinh, bếp... nhưng không có cửa thoát hiểm.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-2
Nhiều phương tiện bị thiêu rụi sau vụ cháy. Ảnh: Đình Hiếu

Được biết, một trong những nguyên nhân khiến công tác chữa cháy, cứu nạn người mắc kẹt gặp khó khăn là do tại tầng 1 của ngôi nhà có nhiều xe máy, xe đạp điện khiến ngọn lửa bùng lên dữ dội. Thêm vào đó, ngôi nhà nằm trong ngõ sâu khiến lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH gặp khó khăn.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-3
Dãy nhà trọ 2 tầng bị quây kín bởi dây thép gai. Ảnh: Đình Hiếu

Ghi nhận của PV VietNamNet, bán kính khoảng 100m xung quanh ngôi nhà bị cháy, có hàng loạt nhà cho thuê trọ khác. Đáng chú ý, nhiều nhà được quây kín bởi dây thép gai và lồng sắt.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-4

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-5

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-6

Khoảng sân chật hẹp chứa hàng chục xe máy. Ảnh: Đình Hiếu

Tại một nhà 3 tầng gần hiện trường vụ cháy, tầng 1 được dùng làm nơi để xe máy, xe đạp điện. Các tầng trên có khoảng 10 phòng trọ. Bên trên được quây kín bởi dây thép gai.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-7

Cách đó 3 nhà, một dãy nhà trọ khác cao 4 tầng cũng được quây kín bởi lồng sắt. Bà T. (người thuê phòng ở tầng 1) cho biết, bà thuê phòng trọ với giá 2,7 triệu đồng/ tháng, phòng rộng khoảng 15m và có 3 người sinh sống.

"Tôi không tưởng tượng được có vụ cháy lớn như thế xảy ra trước mắt. Sau vụ cháy tôi cũng rất lo sợ vì phòng thuê trọ chỉ có 1 cửa duy nhất, không có lối thoát nạn thứ 2", bà T. nói. 

Cũng theo bà T., bên trong phòng trọ không có dụng cụ gì để chữa cháy hay thoát nạn nếu xảy ra sự cố.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-8

Cách hiện trường vụ cháy không xa, vị trí này là ngõ cụt, rộng chưa đầy 2m nhưng có đến 3 nhà cho thuê trọ. Thậm chí, ngôi nhà còn không có ban công, chỉ có 1 ô cửa nhỏ hàn chặt song sắt.

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-9
Ngõ rộng chưa đầy 2m có nhiều nhà cho thuê trọ. Ảnh: Đình Hiếu
Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-10

Loạt nhà trọ quây kín thép gai, lồng sắt gần hiện trường vụ cháy 14 người chết-11

Nhiều nhà cho thuê trọ được quây kín bởi chuồng cọp. Ảnh: Đình Hiếu

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loat-nha-tro-quay-kin-thep-gai-long-sat-gan-hien-truong-vu-chay-14-nguoi-chet-2283993.html?fbclid=IwZXh0bgNhZW0CMTAAAR2z3LFDfNHIlFwCNSPEZt1R9_FL8f8YISgDYusvid01_qypRuE62kEqYDw_aem_ZmFrZWR1bW15MTZieXRlcw

Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.