Lốc xoáy càn quét qua Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương

Sáng nay, một cơn lốc xoáy xảy ra tại khu vực danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) khiến nhiều người bị thương; nhiều tài sản, nhà cửa, lều quán phục vụ du lịch bị hư hỏng.

Sáng nay, một cơn lốc xoáy xảy ra tại khu vực danh thắng cấp quốc gia Gành Đá Đĩa (xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, Phú Yên) khiến nhiều người bị thương; nhiều tài sản, nhà cửa, lều quán phục vụ du lịch bị hư hỏng.

Ông Nguyễn Kim Thanh, Chủ tịch UBND xã An Ninh Đông, huyện Tuy An cho biết: Lốc xoáy xuất hiện vào khoảng 10h30 sáng nay và chỉ kéo dài trong 2 phút, nhưng đã gây thiệt hại khá nặng nề.

Lốc xoáy càn quét qua Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương-1
Khu du lịch Gành Đá Đĩa bị tàn phá do lốc xoáy

Có 13 khách du lịch đến từ TP Hồ Chí Minh bị thương (có 4 người bị thương nặng và 9 người bị thương nhẹ); có 4 người dân thôn Phú Hạnh, xã An Ninh Đông bị thương (có 1 người thương nặng và 3 người bị thương nhẹ).

Lốc xoáy càn quét qua Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương-2
Lực lượng vũ trang giúp dân khắc phục thiệt hại do lốc xoáy

Về tài sản, lốc xoáy đã cuốn sập 10 lều, quán gần khu du lịch Gành Đá Đĩa. Riêng nhà ở của người dân theo thống kê ban đầu đã có 45 ngôi nhà bị tốc mái.

Lốc xoáy càn quét qua Gành Đá Đĩa, 13 du khách bị thương-3
Lốc xoáy làm nhiều lều quán và nhà dân bị hư hại nặng nề

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo UBND tỉnh, huyện Tuy An và xã An Ninh Đông đã có mặt kịp thời để chỉ đạo khắc phục.

Hiện toàn bộ số người bị thương đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuy An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên. Lực lượng vũ trang cũng được huy động để giúp dân.

Theo VietNamNet


du khách

mưa lũ

lốc xoáy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.