Lời kể ám ảnh của thiếu nữ bị xâm hại liên tục nơi đất khách

Thiếu nữ 16 tuổi ở huyện Bảo Lạc (tỉnh Cao Bằng) bị lừa sang Myanmar với lời hứa "việc nhẹ lương cao" đã phải trải qua chuỗi ngày đằng đẵng trong đau đớn, tuyệt vọng vì bị xâm hại liên tục.

Tháng 6/2023, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an tỉnh Cao Bằng đón một thiếu nữ 16 tuổi quê huyện Bảo Lạc đến tố cáo những kẻ đã rắp tâm bán mình sang Myanmar. Từ tố cáo này của thiếu nữ, Phòng PC02 xây dựng chuyên án để bóc gỡ đường dây buôn người qua biên giới và lột trần sự thật ghê rợn về cuộc sống nơi đất khách. 

Gương mặt vẫn hằn in nỗi ám ảnh, run sợ, Hoàng Thị Vy (tên nhân vật đã được thay đổi) dùng hết can đảm để kể lại chuỗi ngày mà với cô là "đáng quên nhất cuộc đời". Câu chuyện từng lúc đứt đoạn, các cán bộ Phòng PC02 phải trấn an, động viên thiếu nữ bình tĩnh, vì lời khai của cô sẽ là chìa khóa dẫn đến ổ nhóm buôn người mất nhân tính.  

Chuỗi ngày tủi nhục, tuyệt vọng

Theo lời kể của Vy, cuối tháng 2/2023, thông qua mạng xã hội Facebook, Vy thấy bài đăng tuyển nhân viên của một thanh niên tên Hoàng Văn Sơn cùng trú tại huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Hoàng Văn Sơn là bạn học THCS với Vy. Sau khi trao đổi, Vy đồng ý đi tỉnh Bắc Giang - nơi Hoàng Văn Sơn giới thiệu để làm phục vụ quán hát karaoke.

Khi xuống đến nơi, Vy và hai cô gái khác được chủ quán là Nguyễn Thị Nguyệt Hòa (26 tuổi, trú huyện Lạng Giang) dụ dỗ sang Myanmar làm việc với mức lương vài chục triệu đồng. Hòa còn cam kết, công việc bên Myanmar nhàn hạ, nếu làm được việc thì Tết sẽ được về.

Lời kể ám ảnh của thiếu nữ bị xâm hại liên tục nơi đất khách-1
Một bản làng thuộc tỉnh Cao Bằng, nơi các thiếu nữ nhẹ dạ bị dụ dỗ, lừa bán sang đất khách. Ảnh: Đức Phong

Tin vào những lời "có cánh" trên của Hòa, Vy cùng hai cô gái trẻ làm cùng đã gật đầu đồng ý. Sau một tuần di chuyển vất vả bằng nhiều phương tiện khác nhau, ngày 11/3/2023, cả ba người đã trót lọt nhập cảnh sang Myanmar. Từ đây chuỗi ngày sống vô cùng tủi nhục của ba cô gái trẻ bắt đầu.

Thiếu nữ 16 tuổi ngậm ngùi nói: "Việc nhẹ, lương cao đâu chưa thấy, vừa sang đến nơi, chúng tôi bị các đối tượng ép buộc phải hành nghề mại dâm, mỗi ngày phải tiếp hàng chục lượt khách, nếu không làm sẽ bị đánh đập, dọa nạt, bỏ đói". 

Quá sợ hãi, các thiếu nữ bị xâm hại mỗi ngày nhưng vẫn cắn răng chịu đựng. Bị ép làm gái mại dâm suốt một tháng, Vy được chuyển sang địa điểm khác để bán dâm, hai cô gái đi cùng từ Việt Nam sang bị chuyển đi đâu thì Vy không hay biết.

Một thời gian sau, các cục nghiệp vụ của Bộ Công an, phòng PC02 Công an tỉnh Cao Bằng và các tổ chức phi Chính phủ đã giải cứu thành công Vy và đưa thiếu nữ này về nước qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị.

Lật tẩy chân tướng kẻ buôn người

Sau khi nhận được đơn tố giác của Vy, Phòng PC02 Công an tỉnh Cao Bằng tham mưu xác lập chuyên án mang bí số 623M để đấu tranh làm rõ hành vi buôn người của các đối tượng. Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ thu thập được, ngày 14/7/2023 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã khởi tố bị can, tạm giữ hình sự, cấm đi khỏi nơi cư trú đối với 4 bị can. 

Trong số 4 bị can bị khởi tố có bà chủ quán karaoke Nguyễn Thị Nguyệt Hòa, ngoài ra, CQĐT còn khởi tố Đồng Văn Mạnh (28 tuổi, trú Bắc Giang), Hoàng Văn Sơn (18 tuổi) và Nhàn Văn Dũng cùng trú tỉnh Cao Bằng. Quá trình đấu tranh với các đối tượng, chi tiết của vụ án mới dần được hé lộ.

Lời kể ám ảnh của thiếu nữ bị xâm hại liên tục nơi đất khách-2
Từ trái qua phải: Đối tượng Đồng Văn Mạnh, Hoàng Văn Sơn, Nhàn Văn Dũng. Ảnh: CACC

Tháng 8/2022, vợ chồng Hòa, Mạnh thuê lại quán karaoke tại xã Tân Hưng, huyện Lạng Giang để kinh doanh. Sau khi hoạt động khoảng một tháng thì bị dừng hoạt động. Dù đóng quán karaoke nhưng Hòa vẫn tuyển nhân viên nữ để đi phục vụ các quán karaoke trong huyện. Sơn và Dũng lúc này làm thuê cho Hòa, hàng ngày đưa đón nhân viên nữ đến phục vụ các quán hát.

Tháng 2/2023, Hòa quen biết một người phụ nữ có tên tài khoản Facebook là Meo (không rõ địa chỉ, lai lịch). Quá trình nói chuyện, Meo nói với Hòa là tìm phụ nữ trẻ tuổi đưa sang Myanmar cho Meo để làm nhân viên phục vụ quán hát, lương tháng 30-40 triệu đồng/người/tháng. Meo nhấn mạnh thêm, nếu Hòa tìm được đưa sang Myanmar thì sẽ được nhận mỗi một người 5% tiền thu nhập của người phụ nữ được đưa sang.

Sau đó, Hòa chỉ đạo Sơn, Dũng đăng bài tuyển nhân viên nữ về cho Hòa để đưa ra nước ngoài làm, Hòa thỏa thuận trả tiền công tuyển mộ và đưa ra nước ngoài thành công sẽ được Hòa trả công với số tiền là 15 triệu đồng/1 phụ nữ. Sau khi tuyển được người, Hòa chỉ đạo Dũng, Sơn đưa người ra Nghệ An và Quảng Trị rồi chuyển giao cho người khác để đưa sang Myanmar.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã đưa trót lọt 4 người sang Myanmar. Sau khi đưa được người thứ 4 sang Myanmar, Hòa khai đã gọi điện thoại đòi tiền Meo nhưng không được.

"Tú bà" lì lợm, xảo biện

Là điều tra viên trực tiếp thụ lý vụ án, Thiếu tá Phùng Xuân Trường (Phòng PC02, Công an tỉnh Cao Bằng) nhận định: Bị can Hòa thường xuyên khai báo quanh co, chối tội, thay đổi lời khai.

"Hòa phủ nhận việc bàn bạc thỏa thuận đưa các phụ nữ Việt Nam sang Myanmar cho người tên Meo để hưởng lợi tiền, mà chỉ nhận giới thiệu cho các bị hại đi làm để kiếm tiền trả nợ cho Hòa... Tuy nhiên, bằng các tài liệu, chứng cứ thu thập được, CQĐT nhận định việc thay đổi lời khai của Hòa là không có căn cứ", Thiếu tá Trường thông tin.

Lời kể ám ảnh của thiếu nữ bị xâm hại liên tục nơi đất khách-3
Bị can Nguyễn Thị Nguyệt Hòa. Ảnh: CACC

Còn Thượng tá Ma Vĩnh Long, Trưởng phòng PC02 khẳng định, Nguyễn Thị Nguyệt Hòa là chủ mưu cầm đầu có nhiệm vụ móc nối để định giá việc được trả bao nhiêu tiền, sau đó móc nối với các đối tượng đưa các bị hại sang Myanmar để bán.

"Đối với chuyên án này, thành công lớn nhất của chúng tôi là giải cứu được nạn nhân. Để giải cứu nạn nhân này chúng tôi trải qua rất nhiều khó khăn, thường phải đi xe máy, đi bộ qua các đường đèo từ Myanmar về Việt Nam. Quá trình giải cứu phải mất hơn 10 ngày, đi qua khu vực tam giác vàng rất nguy hiểm, có các đối tượng rất manh động, liều lĩnh”, Thượng tá Ma Vĩnh Long nói. 

Hiện nay, vụ án đã hoàn tất điều tra, chuyển Viện kiểm sát cùng cấp đề nghị truy tố các đối tượng về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi. Riêng đối tượng Meo do không có thôn

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/loi-ke-am-anh-cua-thieu-nu-bi-xam-hai-lien-tuc-noi-dat-khach-2261121.html

buôn người

xâm hại tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.