Lời kể của 2 sơn nữ bị bắt cóc ép vào động mại dâm ở Trung Quốc

Dù hơn 1 tháng trôi qua, nhưng 2 chị em N. và K. vẫn chưa thể quên ký ức kinh hoàng về những ngày bị bắt cóc, ép vào động mại dâm

Dù hơn 1 tháng trôi qua kể từ ngày được giải cứu đưa về nước, nhưng 2 chị em N. và K., trú tỉnh Nghệ An vẫn chưa thể quên ký ức kinh hoàng về những ngày bị bắt cóc, ép vào động mại dâm khi đang lao động ở Trung Quốc.

"Xuất ngoại" ôm trái đắng

Các nạn nhân bị bắt cóc, ép vào động mại dâm ở Trung Quốc được cơ quan chức năng giải cứu gồm 2 chị em: Lô Thị Diễm N. (SN 2000) và Lô Thị Nhi K. (SN 2003), trú tại xã Tam Đình, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Hơn một tháng sau ngày được giải cứu đưa về nước, nhưng 2 chị em sơn nữ Lô Thị Diễm N. và Lô Thị Nhi K. vẫn chưa hết bàng hoàng, lo sợ khi có người lạ tới nhà.

Sau một hồi trò chuyện, động viên, em Lô Thị Diễm N. cho biết, khoảng tháng 5/2017, thông qua mạng xã hội Zalo, 2 chị em N. và K. cùng người bạn tên Lương Thị T. (SN 2001), trú tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương được một người đàn ông tên Hùng lân la vào làm quen. Một thời gian sau, tình bạn giữa các sơn nữ với Hùng trở nên thân thiết. Biết hoàn cảnh gia đình các em khó khăn, cần công ăn việc làm nên Hùng có ý muốn giúp đưa qua Trung Quốc lao động, với thu nhập ổn định.

Lời kể của 2 sơn nữ bị bắt cóc ép vào động mại dâm ở Trung Quốc - Ảnh 1.

Các nạn nhân N. và K. trò chuyện với PV.

Một buổi tối giữa tháng 5/2017, các em N., K., Lương Thị T. cùng chị Lương Thị S. (SN 1982, mẹ của T.) được Hùng thông báo chuẩn bị lên xe khách K.L. chạy tuyến huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An - tỉnh Quảng Ninh để "xuất ngoại". Em N. cho hay: "Một ngày trước khi đi có một người phụ nữ nói giọng Nghệ An tên Phượng, gọi điện bảo tối mai lên xe K.L., còn thủ tục và tiền vé đã có người lo. Khi ra tới TP.Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, sẽ có người đón chúng em đi bằng đường tiểu ngạch để qua bên kia biên giới. Người phụ nữ này còn dặn chúng em, trước khi đi phải giữ bí mật và không được nói cho ai biết về hành trình".Do tuổi còn nhỏ, thiếu hiểu biết nên các nạn nhân đã hoàn toàn tin theo những lời "có cánh" của Hùng. Vài ngày sau, N. và K. đã về nói chuyện và xin phép mẹ (bố các em đã mất) được qua Trung Quốc lao động, kiếm thêm thu nhập để phụ giúp gia đình.

Khi các nạn nhân xuống xe tại TP.Móng Cái, có 3 người giới thiệu là bạn của Hùng, được Hùng nhờ ra đón. Sau một ngày ăn uống, nghỉ ngơi ở TP.Móng Cái, cả 4 người được đưa qua sông, vượt biên sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Ký ức khó quên về buổi tối kinh hoàng

Khoảng 21h ngày 17/9/2017, sau khi đi làm về, 2 chị em Lô Thị Diễm N. và Lô Thị Nhi K. cùng với Lương Thị T. rời phòng trọ đi mua dầu gội đầu. Vừa ra khỏi cổng khoảng 500m, khi qua đoạn đường vắng người qua lại thì một chiếc ô tô 7 chỗ, bất ngờ tăng ga vượt lên và đỗ ngay trước mặt. Chưa kịp định thần thì 2 trong số 3 em đã bị bắt ép lên xe.

"Trên đường đi mua dầu gội đầu, qua chỗ vắng người, bỗng có một chiếc xe ô tô từ phía sau, vù ga vọt lên và dừng ngay trước mặt bọn cháu. Bất thình lình, có 3 người đàn ông nhảy xuống ôm lấy chúng cháu, bắt lên xe. Bạn T. may mắn chạy thoát, còn cháu và chị N. bị chúng bắt đi", em K. cho biết thêm.

Theo lời kể của nạn nhân, sau khi bắt lên xe ô tô, nhóm người trên đã dùng còng số 8, dây thừng trói tay, dùng dẻ bịt mồm N. và K. đưa đi. Trong quá trình di chuyển, bọn chúng đã dùng dùi cui điện đe dọa 2 chị em N. phải im lặng và biết nghe lời, nếu không sẽ bị đánh chết. Khoảng 30 phút sau, N. và K. bị đưa vào giam giữ tại một ngôi nhà cấp 4, cách không xa khu nhà trọ của mình. Việc canh giữ các nạn nhân do một đôi nam nữ người Việt Nam đảm trách. Mặc cho các em khóc lóc, van xin nhưng chúng vẫn không chịu buông tha. Người phụ nữ phụ trách canh giữ liên tục dùng lời lẽ ngon ngọt khuyên các em hãy ngoan ngoãn, nghe lời bọn chúng đi tiếp khách thì sẽ được ăn sung mặc sướng và có thu nhập cao. Nếu ai không chịu nghe lời sẽ bị đánh đập và bỏ đói.

Lời kể của 2 sơn nữ bị bắt cóc ép vào động mại dâm ở Trung Quốc - Ảnh 2.

Lực lượng chức năng bàn giao các nạn nhân về cho gia đình.

Sau hơn 3 ngày bị giam giữ, lợi dụng sơ hở của bọn canh gác, 2 chị em N. và K. đã trốn thoát ra ngoài. Khi đang lang thang trên đường, các em được một người phụ nữ đồng hương giúp đỡ, bắt taxi đưa đến Lãnh sự quán Việt Nam tại tỉnh Quảng Châu. Sau khi tiếp nhận thông tin, cán bộ lãnh sự quán đã đưa các nạn nhân vào trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Châu; đồng thời gửi công hàm về sở Ngoại vụ Nghệ An yêu cầu xác minh nhân thân của 2 chị em N. và K. Trong quá trình làm việc, nhà chức trách sở tại cũng triệu tập 2 mẹ con Lương Thị T. và Lương Thị S. để lấy lời khai, làm rõ hành vi nhập cư bất hợp pháp.

Qua quá trình xác minh, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với phòng 6, cục Cảnh sát hình sự (C45) bộ Công an, Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu và Tổ chức trẻ em Rồng Xanh tiến hành xác minh, tiếp nhận và đưa 4 nạn nhân về nước an toàn.

Ông Vi Văn Thắng, Chủ tịch UBND xã Tam Đình, huyện Tương Dương xác nhận thông tin trên và cho biết thêm, chính quyền chỉ biết được thông tin sự việc khi cơ quan công an tiến hành giải cứu và bàn giao các nạn nhân về cho gia đình. Vì trước khi đi, gia đình và các nạn nhân không thông báo cho địa phương.

Theo Người đưa tin


bán sang Trung Quốc

động mại dâm

buôn bán người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.