Lời kể vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong ở Bình Thuận: “Nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng”

Khi vụ tai nạn xảy ra, có một số tài xế xe tải dừng phương tiện lại dọc đường để chạy đến hỗ trợ, cùng nhau cứu người. Mọi người phá cửa nhưng do cửa bị kẹt, phải dùng đến máy cày và hàn gió đá để phá nên mất nhiều thời gian hơn dự tính.

Đến trưa ngày 21/7, cơ quan chức năng đã hoàn tất khám nghiệm hiện trường, đồng thời khẩn truơng điều tra làm rõ vụ tai nạn thảm khốc giữa xe khách và xe tải khiến 8 người chết, 7 người bị thương tại tỉnh Bình Thuận.

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực dốc cầu Giêng trên Quốc lộ 1 đoạn qua xã Tân Đức, huyện Hàm Tân (Bình Thuận), hiện tại lực lượng chức năng năng đang phối hợp giải quyết hiện trường, di chuyển xe tải về trụ sở để giải toả tình hình giao thông.

Mặc dù giao thông qua khu vực vụ tai nạn đã không còn ùn tắc nhưng các phương tiện vẫn di chuyển chậm.

Người dân dùng máy cày kéo cửa giải cứu các nạn nhân

Có mặt tại hiện trường, người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng vì hậu quả vụ tai nạn quá lớn, khiến ai cũng ám ảnh. Hình ảnh chiếc xe khách bẹp dúm, đầu xe tải cũng nát bét một bên làm cho những ai chứng khiến không khỏi đau lòng, xót thương cho những nạn nhân xấu số.

Lời kể vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong ở Bình Thuận: Nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng”-1

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc vào rạng sáng nay.

Nhà gần hiện trường, anh Nguyễn Văn Dũng (xã Tân Đức, huyện Hàm Tân) vẫn chưa hết run và buồn bã khi kể về giây phút tìm mọi cách cứu những nạn nhân mắc kẹt.

Anh Dũng cho hay, lúc đó khoảng 1h sáng, anh đang nằm ngủ trong nhà thì nghe tiếng động rất to khiến anh giật mình, bật dậy ra xem có chuyện gì.

Khi vừa mở cửa ra thì nghe thấy nhiều tiếng la hét thất thanh trong đêm tối ở ngoài cầu Giêng. Theo quán tính, anh chạy thật nhanh đến thì chứng kiến cảnh tượng thật kinh hoàng.

"Khi chạy ra ngoài xem thì tôi chứng kiến cảnh tượng thảm khốc xe khách và xe tải bẹp dúm nhiều người mắc kẹt trong xe 16 chỗ. Nhiều tiếng la hét thất thanh của những người trong xe khách khiến tôi cũng có đôi chút mất bình tĩnh vì chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng thảm khốc như thế này. Người dân gần đây, trong đó có người nhà của tôi chạy đến tìm cách cứu người mắc kẹt", anh Dũng bồi hồi kể lại.


Lời kể vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong ở Bình Thuận: Nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng”-2

Anh Dũng kể lại giây phút cùng lực lượng chức năng cứu người trong vụ tai nạn.

Theo anh Dũng, cũng có một số tài xế xe tải dừng phương tiện lại dọc đường để chạy đến hỗ trợ, cùng nhau cứu người. Mọi người cùng nhau phá cửa nhưng do cửa bị kẹt, phải dùng đến máy cày và hàn gió đá để phá nên mất nhiều thời gian hơn dự tính.

"Mọi người ai cũng cố hết sức, tìm mọi cách và một lát sau thì phá được cửa, đưa các nạn nhân ra ngoài. Lúc này thấy nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng", anh Dũng chia sẻ.

Trong khi đó, anh Vũ là người trực tiếp lái máy cày dùng dây xích kéo cửa xe khách ra ngoài nhớ lại: "Tôi đang lái máy cày thì chứng kiến vụ tai nạn phía trước, hiện trường đã có CSGT đang điều tiết giao thông. Lúc này tôi chạy đến và nói để tôi lái máy cày kéo ra giúp. Sau đó tôi buộc dây xích rồi kéo cửa đang bị móp méo bung ra, mọi người vội đưa một số nạn nhân ra ngoài để đưa đi bệnh viện cấp cứu".

Lời kể vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong ở Bình Thuận: Nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng”-3

Chiếc xe tải bẹp nát phần đầu đang được xử lý, di dời khỏi hiện trường sau khi hoàn tất khám nghiệm.

Theo anh Vũ, hiện tường rất hãi hùng vì 2 phương tiện đều bị dập nát, lúc đó ảnh chỉ thầm mong trong đầu rằng mọi người sẽ không bị làm sao và cố gắng đưa nhận nhân ra ngoài càng nhanh càng tốt.

Xe khách và xe tải có còn hạn đăng kiểm?

Người dân nơi đây cũng cho biết, tuyến đường qua địa bàn tỉnh Bình Thuận rất hay xảy ra những vụ tai nạn thảm khốc khiến ai cũng ám ảnh. Cụ thể, Bình Thuận là địa phương có tuyến Quốc lộ 1A đi qua dài nhất cả nước với 178,5 km. Năm 2015, đoạn phía Bắc đi qua tỉnh Bình Thuận đã hoàn thành việc mở rộng, nâng cấp.

Tuy nhiên, còn gần 50km ở phía Nam vẫn chưa được mở rộng do nằm trong quy hoạch chờ dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết. Theo người dân, 50km đường này là cung đường "tử thần"cướp sinh mạng của cả chục người mỗi năm.

Liên quan đến vụ tai nạn, nguyên nhân xác định ban đầu do xe ô tô khách biển số 86B-010.87 đi không đúng phần đường gây tai nạn giao thông. Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, ô tô BKS: 86B-01087 là loại xe Ford 16 chỗ được sản xuất năm 2017. Xe này của Doanh nghiệp tư nhân Anh Trịnh. Thông tin đăng kiểm gần nhất là ngày 5/2/2020, hết hạn đăng kiểm vào ngày 4/8/2020.

Lời kể vụ tai nạn thảm khốc 8 người tử vong ở Bình Thuận: Nhiều nạn nhân nằm bất động, cảnh tượng rất đau lòng”-4

Sáng nay, lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ tai nạn để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Còn xe tải BKS: 79N-0315 của doanh nghiệp tư nhân Khánh Trân, sản xuất năm 2008. Thông tin đăng kiểm mới nhất là ngày 20/4/2020, hạn đăng kiểm đến ngày 19/10/2020.

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng - Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT quốc gia đang khẩn trương đến kiểm tra hiện trường vụ tai nạn; chuyển lời thăm hỏi động viên của Thủ tướng, phó thủ tướng, bộ trưởng Bộ GTVT đến các nạn nhân bị thương và chia buồn với gia đình các nạn nhân không may qua đời do tai nạn; phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Hiện các nạn nhân bị thương vẫn đang được điều trị tại bệnh viện tỉnh Bình Thuận.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://kenh14.vn/loi-ke-vu-tai-nan-tham-khoc-8-nguoi-tu-vong-o-binh-thuan-nhieu-nan-nhan-nam-bat-dong-canh-tuong-rat-dau-long-2020072113412195.chn?fbclid=IwAR0bREXXrtY4D_0T9kJ6OdFjGT5j6EsfsR3PsnmheggadgqXpo20Npae8Tc

tai nạn giao thông

Bình Thuận


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.