Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại

Biết đến vụ việc, nhiều người đã bày tỏ sự xót thương, đau lòng nhất là khi nghe lời kể từ những người chứng kiến.

Vừa qua tại Ninh Thuận đã bất ngờ xảy ra một sự cố nghiêm trọng, khiến 3 mẹ con trong cùng một gia đình ra đi. Sau nhiều giờ đồng hồ nỗ lực tìm kiếm, đến 10 giờ sáng ngày 14/8, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các nạn nhân, gồm chị Đ.T.H (sinh năm 1989) cùng 2 con nhỏ là Đ.G.B (sinh năm 2018) và Đ.G.L (sinh năm 2021).

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-1
Hàng trăm người tìm kiếm 3 mẹ con sau sự cố. (Ảnh: Zing News)

Báo Tuổi Trẻ đăng tải, chiều ngày 14/8, 3 mẹ con chị Đ.T.H (nạn nhân trong sự cố tại Ninh Thuận) đã được đưa từ hiện trường về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Ninh Thuận để làm thủ tục liên quan và bàn giao cho gia đình. Chứng kiến hình ảnh đó, người thân của chị H. không khỏi gục ngã, tiếng nức nở vang lên đầy đau lòng. 

Dù tia hi vọng cuối cùng bị dập tắt, thế nhưng chị Đ.T.H (chị gái chị H.) vẫn không thể tin nổi em gái và hai cháu đã ra đi mãi mãi. Chị nghẹn ngào chia sẻ: "Nhà tôi có 5 anh chị em. Mẹ ra đi sớm, bố đi thêm bước nữa nên từ nhỏ mấy chị em thương nhau, giúp nhau lắm. H. là con gái út, nó lại là người chăm lo cho gia đình nhất. Nó và Đ.Đ.H​ (chồng chị H.) đều ở cùng địa phương nhưng khác làng, tụi nó yêu nhau rồi cưới, có con với nhau. H. trước đây làm giáo viên mầm non, sau theo chồng vào Ninh Thuận buôn bán, lập nghiệp được gần 3 năm rồi".

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-2
Người nhà đau đớn khi tìm thấy các nạn nhân tại hiện trường. (Ảnh: Pháp Luật TP.HCM)

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-3
Quá trình tìm kiếm gặp khó khăn do đồ đạc bên trong quá nhiều. (Ảnh: Lao Động)

Báo Lao Động đăng tải, vụ việc xảy ra vào rạng sáng ngày 13/8, tại đường Trần Quốc Thảo, phường Đài Sơn, TP.Phan Rang - Tháp Chàm. Kể lại khoảnh khắc đó, chị Đ.T.H cho biết: "Mấy người chứng kiến kể là xe chở hàng của Đ.Đ.H bị ngã ngay trước cửa gần ban thờ Thần Tài, Thổ Địa. Xăng trong xe tràn ra tiếp xúc với nhang nên dẫn đến cơ sự này."

Lúc đó con bé giúp việc kéo được 2 bao tải hàng ra ngoài, Đ.Đ.H cũng kéo xe kéo một số bao tải ra ngoài chừa lối cho em H. và mấy cháu thoát ra. Nhưng nhà nhiều hàng hóa nên khói bùng phát rất nhanh… Đ.Đ.H thoát ra có đưa theo đứa lớn, nó thấy mẹ còn ở trong nên chạy trở vô rồi mắc kẹt lại. Trời ơi, em tôi, cháu tôi".

Ngay khi nhận được thông tin, lực lượng PCCC đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để ứng cứu, khắc phục sự cố. Suốt chiều và tối ngày 13/8, lực lượng cứu hộ đã thay nhau làm việc, liên tục tìm kiếm 3 mẹ con chị H.  

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-4
Lực lượng chức năng không ngừng tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: Vietnamnet)

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-5
Cả căn nhà đã trở thành đống đổ nát sau sự cố. (Ảnh: VOV)

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-6
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm trong đêm tối. (Ảnh: VOV)

Nỗi mất mát này quá lớn đối với gia đình chị H. Tâm sự với Tuổi Trẻ, chị Đ.T.N (chị cả của chị H.) cho biết: "Cả nhà tôi mấy chị em đi máy bay từ Hà Nội vào tối hôm qua (ngày 13/8). Nhận được tin báo từ nhà chồng em, cả nhà tôi như lặng đi, sao số mệnh em và các cháu lại đau đớn đến vậy. Đến nơi thấy căn nhà một màu đen, em và các cháu thì không thấy đâu mà chúng tôi không kìm được nước mắt. Hai vợ chồng nó cứ mỗi năm đều về lại Hà Nội, thế là năm nay tụi nó không về nữa rồi". 

Ông Nguyễn Thành Phú, chủ tịch UBND TP.Phan Rang - Tháp Chàm cho biết, thành phố đã cử đoàn công tác đến chia sẻ nỗi mất mát với gia đình nạn nhân. Đồng thời hỗ trợ 54 triệu đồng và vận động nhiều nhà hảo tâm khác thêm 60 triệu đồng để giúp làm mai táng cho các nạn nhân.

Ông nói: "Cơ quan chức năng tiếp tục làm công tác điều tra, khám nghiệm hiện trường. Phía địa phương sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng theo mong muốn của gia đình. Tại hiện trường, các lực lượng sẽ dọn dẹp, bảo đảm tình hình an ninh trật tự khu vực".

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-7
Gia đình các nạn nhân phải trải qua nỗi mất mát to lớn. (Ảnh: Dân Trí)

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-8
Chồng chị H. vì quá xúc động nên đã được đưa lên xe cấp cứu. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Lời kể xót xa trong sự cố Ninh Thuận: Cháu lớn biết mẹ kẹt nên trở lại-9
Nhiều người bàng hoàng khi chứng kiến vụ việc. (Ảnh: Vietnamnet)

Đến nay, sự việc vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ dân tình. Nhiều người cũng đã đến tận nơi bày tỏ sự tiếc thương đến các nạn nhân.

Theo Thể thao và văn hóa


nạn nhân

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.