Lời "kêu cứu" của người vợ có chồng đang phải cắt đi từng khúc ruột do hoại tử

Sinh ra vốn đã bị chất độc màu da cam, nhưng phận đời vẫn không cho anh Học được yên ổn khi anh liên tục phải nhập viện ...

Sinh ra vốn đã bị chất độc màu da cam, nhưng phận đời vẫn không cho anh Học được yên ổn khi anh liên tục phải nhập viện và lần này cuộc sống của anh vẫn chưa thể nói trước được điều gì.

Có mặt tại khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), nhìn cảnh chị Đinh Thị Nguyệt (sinh năm 1978, ở Tân Sơn -  Phú Thọ) mặt gầy hốc hác đang ngồi cạnh chăm bẵm cho chồng là anh Hà Văn Học (sinh năm 1983) khiến không chỉ chúng tôi, mà cả những bệnh nhân và người nhà bệnh nhân ở trong phòng không khỏi nhói lòng.

Không chỉ có vậy, khi nghe chị Nguyệt chia sẻ về những khó khăn trong gia đình, đặc biệt là từ khi chồng chị mắc bạo bệnh, chúng tôi càng cảm thấy xót xa vì “ông trời” sao nỡ “bắt tội” những người khốn khó.

“Cứ tưởng rằng, được ông trời xe duyên thì sẽ được sống với nhau hạnh phúc, dù nghèo chúng tôi cũng cam tâm, nhưng không ai ngờ ràng, chưa qua được kiếp nạn này thì tai họa sau đã ập đến với gia đình tôi”, chị Nguyệt vừa nói vừa khóc nấc nghẹn ngào.

Theo đó, chồng chị Nguyệt khi sinh ra đã bị nhiễm chất độc mau da cam, nhưng may mắn là anh Hà vẫn còn lành lặn, ăn được nói được và tự chủ trong sinh hoạt hàng ngày. “Dù anh không làm được gì, không kiếm được tiền nhưng tôi vẫn không ca thán nửa lời, miễn sao chồng và các con tôi hạnh phúc là tôi vui rồi”, chị Nguyệt nói.

loi "keu cuu" cua nguoi vo co chong dang phai cat di tung khuc ruot do hoai tu - 1

Chị Nguyệt dường như đã "sức cùng, lực kiệt" sau gần 1 tháng chăm chồng tại bệnh viện.

Thế nhưng, ước muốn nhỏ nhoi ấy của chị Nguyệt chẳng thể kéo dài được thêm, khi anh phải nhập viện vì một cơn đau bụng dữ dội. “Hôm đó, tôi chuyển chồng đến bệnh viện huyện, rồi lại đi thẳng lên bệnh viện tỉnh, tại đây các bác sĩ nói bị viêm dính ruột và hoại tử. Sau đó chồng tôi đã được phẫu thuật cắt 25cm ruột.

Tưởng rằng, mất đi một phần cơ thể, để đổi lại những tháng ngày bình yên. Nhưng không ai ngờ được rằng sau đó 1 tuần, chồng tôi phải chuyển thẳng xuống Bệnh viện Bạch Mai, sau đó là Bệnh viện Việt Đức vì xuất huyết tiêu hóa và ruột tiếp tục bị hoại tử.

Sau khi chuyển sang Bệnh viện Việt Đức, anh ấy tiếp tục phải phẫu thuật cắt ruột hoại tử, sau đó là làm thủ thuật lấy máu cục ở trong ổ bụng.

Hiện giờ, các bác sĩ chỉ điều trị hồi sức và tiếp tục truyền máu chứ không thể can thiệp được gì. Tôi thì cứ như ngồi trên đống lửa, chỉ biết cầu nguyện mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với chồng mình”, chị Nguyệt kể lại hành trình chữa bệnh cho chồng.

Khi chúng tôi hỏi về hoàn cảnh gia đình, chị Nguyệt lại một lần nữa nuốt nước mắt vào trong: “Tôi đi chăm chồng đã 1 tháng nay, hai đứa con ở nhà đứa lớn trông đứa bé. Hai nhà nội ngoại chạy vạy khắp nơi vay tiền cho nhà tôi mà chẳng được là bao. Hôm vừa rồi, bí quá tôi phải về vay lãi cao được 16 triệu xuống ứng viện phí cho chồng, còn đâu thì đành “chịu” bệnh viện chứ không biết làm sao”.

Chị Nguyệt cho biết, bình thường ở nhà, chị làm công nhân nhà máy chè, lương chưa được 2 triệu/tháng, dù ít nhưng nếu chồng không bệnh tật, chị vẫn xoay xở mọi cách để chăm lo gia đình. Nhưng đến thời điểm hiện tại thì mọi thứ dường như là không thể, thậm chí là còn bị mất việc sau khi đợt đưa chồng đi điều trị dài ngày.

Chia sẻ với chúng tôi về bệnh tình, cũng như hoàn cảnh của gia đình bệnh nhân Hà Văn Học, BS quách Văn Kiên – người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân Học cho biết, hiện đội ngũ bác sĩ ở khoa đang nỗ lực hết mình để cứu chữa cho bệnh nhân. Sau 2 lần làm thủ thuật, hiện bệnh nhân đang được hồi sức và theo dõi đặc biệt. “Đây là một trường hợp bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh tình khá nặng, chúng tôi chưa thể nói trước điều gì. Nhưng trước mắt là mong cộng đồng hãy giúp đỡ để gia đình bệnh nhân Học vượt qua lúc khó khăn này”, BS Kiên chia sẻ.

Mọi sự giúp đỡ, ủng hộ của độc giả đến bệnh nhân Hà Văn Học vui lòng liên hệ:

- Chị Đinh Thị Nguyệt (sinh năm 1978); SĐT: 0914 458 225

- Địa chỉ: Xóm Măng 1 – xã Long Cốc – huyện Tân Sơn – tỉnh Phú Thọ.

Hoặc Phòng Công tác xã hội – Bệnh viện Việt Đức; Địa chỉ: Số 42 Tràng Thi – Hoàn Kiếm – Hà Nội:

+ Tên tài khoản: Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

+ Số tài khoản USD: 12210370016823

+ Số tài khoản VNĐ: 12210000024248

+ Ngân hàng Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Thành

+ Ghi rõ nội dung: Ủng hộ BN Hà Văn Học

Theo Khampha


chất độc màu da cam

hoại tử ruột


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.