Lời khai chấn động của 4 nghi can sát hại 2 nam giới bỏ vào bê tông

Nghi can khai một nạn nhân nhảy lầu tự tử còn người kia do vi phạm quy tắc tu luyện nên Hà cùng Thảo đã sát hại rồi cho thi thể vào thùng, đổ bê tông để tránh mùi hôi.

Nghi can khai một nạn nhân nhảy lầu tự tử còn người kia do vi phạm quy tắc tu luyện nên Hà cùng Thảo đã sát hại rồi cho thi thể vào thùng, đổ bê tông để tránh mùi hôi.

"Anh công an nói có một người khoan khối bê tông nhưng nghe mùi hôi quá nên sợ hãi bỏ chạy. Tôi vào đập bể khối bê tông thì lòi ra cơ thể người", ông Nguyễn Mạnh Hùng kể.

Tối 18/5 cơ quan công an đã làm rõ được vụ án mạng phát hiện 2 xác chết trong khối bê tông tại Bình Dương vào ngày 15/5. 2 nạn nhân được xác định là Trần Đức Linh (quê Nghệ An) và Trần Trí Thành (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM).

Theo VietNamNet, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (còn gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng 2 nạn nhân và một số người khác sinh hoạt trong nhóm tu luyện môn "pháp luân công".

2 cái chết bí ẩn

Thời gian đầu, nhóm này đến nhà của bà Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, mẹ của Hà) tại quận Tân Phú, TP.HCM, để tập luyện rồi chuyển qua quận 12.

Tháng 9/2018, nhóm của Hà thuê căn nhà trên đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng). Lúc này có một phụ nữ tên An tham gia tu luyện nhưng bà này bỏ đi.

Lo sợ bà An tiết lộ thông tin khiến nhóm tu tập bị lộ, những người này bỏ căn nhà ở đường D2, đến thuê nhà của ông Nguyễn Minh Vương tại ấp 5, xã Hưng Hòa, Bàu Bàng.

Lời khai chấn động của 4 nghi can sát hại 2 nam giới bỏ vào bê tông-1

Căn nhà trên đường D2, trong khu tái định cư Bàu Bàng (xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng) từng được nhóm Hà thuê. Ảnh: An Huy.

Cuối năm 2018, cả nhóm đến một khu du lịch tại huyện Xuyên Mộc (Bà Rịa - Vũng Tàu) thuê phòng, mở lớp tu luyện. Tại đây, nạn nhân Trần Đức Linh xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo. Các nghi can khai anh Linh sau đó nhảy từ trên lầu xuống đất tử vong khi tu luyện.

Gần một tuần sau, nhóm này đưa thi thể Linh về căn nhà thuê của ông Vương. Họ bỏ thi thể anh Linh vào thùng nhựa, ướp bằng xác trà và đổ bê tông vào.

Những ngày sau đó, Hà thấy anh Thành có biểu hiện lạ, hay nhìn phụ nữ nên nảy sinh ý định giết anh này. Hà và Thảo dùng bộ kích điện làm cho anh Thành bất tỉnh rồi Hà siết cổ nạn nhân tới chết. Sau đó, Hà và Thảo mua thùng nhựa, xi măng về đổ bê tông, phi tang thi thể nạn nhân.

2 khối bê tông kỳ lạ

Vụ án chỉ được phát hiện khi ông Nguyễn Minh Vương bán nhà cho ông Nguyễn Thanh Huân. Sau khi bán được nhà, ông Vương liên hệ với người phụ nữ thuê nhà để thông báo nhưng bất thành nên đề nghị ông Huân cứ dọn vào ở.

Ngày 15/5, ông Huân cùng người thân đến dọn dẹp căn nhà mới mua thì phát hiện một bồn nhựa, bên trong có khối bê tông. Người này thuê ông Nguyễn Mạnh Hùng (55 tuổi) đập bỏ và phát hiện bên trong bốc mùi hôi thối, nên báo công an. Sau khi công an đến và cho đập vỡ khối bê tông thì lộ ra thi thể người.

"Tôi biết có người ở nhưng không thấy ai vì xung quanh căn nhà bọc kín bạt màu xanh. Khoảng gần 1 tháng trở lại, tôi không thấy ai ra vào căn nhà đó nữa", chị Thy cho biết.

Nạn nhân cao khoảng 1,7 m, hàm răng trên thiếu 3 chiếc, tóc ngắn sát da đầu. Xác định là vụ án mạng, Công an tỉnh Bình Dương ngay lập tức phong tỏa hiện trường, ghi nhận lời kể của chủ nhà.

Đến rạng sáng 16/5, cảnh sát tìm thấy thùng nhựa thứ 2 đổ kín bê tông bên hông căn nhà. Ông Hùng tiếp tục được thuê để đập khối bê tông này ra. Ông Hùng thuật lại thùng nhựa thứ 2 được bao bọc kỹ lưỡng bằng một lớp xi măng, phần nắp được hàn thêm một miếng sắt và được bắn silicon nên rất cứng.

Mở nắp, ông Hùng thấy có nhiều xác trà và một thi thể người có tóc ngắn. Thi thể thứ 2 sau đó được xác định là nam giới, cao khoảng 1,61 m, tóc ngắn, khoảng 35 tuổi, mặc áo thun trắng, áo khoác đen có mũ, quần dài màu xanh đen.

Lần theo manh mối phụ nữ tên Thanh

Cả ông Huân và ông Vương đều tá hỏa khi phát hiện 2 xác chết trong căn nhà vừa giao dịch. Ông Vương cố nhớ lại hình ảnh người phụ nữ tên Thanh đến gặp ông để thuê nhà mấy tháng trước.

Trong trí nhớ của ông Vương, bà Thanh cao khoảng 1,5 m, dáng người nhỏ, nói giọng miền Trung. Người phụ nữ bí ẩn đi chiếc Ford Everest 7 chỗ nói rằng bà làm công nhân ở gần đó, cần thuê nhà để ở chung với nhóm bạn. Khi gặp ông Vương, người này đội khăn, mặc đồ ni cô và rất kiệm lời.

Lời khai chấn động của 4 nghi can sát hại 2 nam giới bỏ vào bê tông-2

Khối bê tông thứ 2 được phát hiện. Ảnh: Nguyễn Hoàng.

Ông xác định cho thuê ngắn hạn, không biết đến khi nào bán nhà nên không đăng ký tạm trú, tạm vắng cho người phụ nữ kia. Ông Vương có giữ CMND bản photo của bà Thanh để làm tin. Nhưng sau đó, ông Vương làm thất lạc.

Bà Mão (62 tuổi, gần nhà ông Vương cho thuê) nói không ai biết có bao nhiêu người ở trong căn nhà luôn khóa cửa. Căn nhà thuê thường che bạt kín, không phát ra tiếng động bất thường. Nhóm người không ăn nhậu, chỉ thỉnh thoảng có chiếc xe 7 chỗ đi sớm về khuya.

Hàng xóm chỉ biết bên trong có người khi thấy đèn sáng hoặc nước được bơm vào các bình chứa bằng nhựa. Người phụ nữ ở gần hiện trường cho rằng nếu không liên quan hoạt động mờ ám, nhóm thuê nhà sẽ chẳng che bạt kín mít và khóa cửa bằng 4-5 ổ khóa.

Chặn đứng cuộc tẩu thoát giữa khuya

Từ các thông tin cảnh sát thu thập được ở hiện trường và những người chung quanh, ngay trong đêm 17/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết đã xác định được 2 người liên quan đến vụ 2 thi thể người trong khối bê tông.

Công an xác định 2 người phụ nữ liên quan đến vụ án là Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), cùng ngụ quận Tân Phú (TP.HCM). Ngoài ra, cảnh sát phát thông báo truy tìm chiếc ôtô hiệu Ford Everest 7 chỗ ngồi, mang biển kiểm soát TP.HCM.

Giữa khuya 17/5, tại một khách sạn ở Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, TP Thủ Dầu Một, bất ngờ có 4 phụ nữ hối hả trả phòng, lấy lại giấy tờ và rời đi. Nhân viên khách sạn thấy biểu hiện của họ kỳ lạ nên ra bãi xe kiểm tra và thấy biển số trùng với chiếc ôtô công an đang truy tìm vì liên quan đến vụ 2 thi thể trong khối bê tông.

Nhân viên của khách sạn gọi điện báo bảo vệ Khu dân cư Tiamo Phú Thịnh, TP Thủ Dầu Một, chặn chiếc xe trên đường chạy ra cổng và báo công an đến bắt giữ.

Rạng sáng 18/5, 4 nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi), Lê Phú Hạnh (54 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, còn gọi là Thanh) được đưa về trụ sở công an. Bước đầu các nghi can thừa nhận hành vi và khai như trên.

Nhân chứng cho biết xác người lộ ra khi thợ dùng búa đập khối bê tông để di chuyển ra khỏi nhà. Sau đó, một thi thể khác được tìm thấy trong một khối bê tông gần đó.

 


Theo Zing


giấu xác vào bê tông

thi thể bị đổ bê tông

phi tang xác

giết người phi tang

Bình Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.