Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: "Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông"

Sáng 18/11, TAND tỉnh Hải Dương sẽ đưa Cao Tài Năng (40 tuổi) và vợ Vũ Thị Mừng (38 tuổi, ở phường Bình Hàn, TP. Hải Dương) ra xét xử.

Cao Tài Năng bị truy tố về tội "Giết người, Cướp tài sản và Xâm phạm thi thể, hài cốt". Còn Vũ Thị Mừng bị truy tố về tội "Che giấu tội phạm và Xâm phạm thi thể, hài cốt". Bị hại trong vụ án là anh D.C.C. (47 tuổi, ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, Hải Dương).

F5 để cập nhật liên tục...

10h20'

HĐXX yêu cầu lực lượng công an đưa Mừng (vợ Năng) sang phòng riêng để xét hỏi bị cáo Năng. 

Tại bục khai báo, trước khi trả lời câu hỏi, Năng quay về phía gia đình nạn nhân cúi đầu xin nhận lỗi.

Năng khai nhận sáng hôm xảy ra vụ việc, bị cáo vay được 400 triệu từ ngân hàng và gọi điện cho nạn nhân đến hiệu thuốc của gia đình trả bớt nợ. Năng nói với anh C. trả trước 150 triệu vì còn trả nợ cho người khác tuy nhiên không được anh C. chấp thuận và bắt Năng trả hết số tiền. 

Hai bên sau đó xảy ra lời qua tiếng lại với nhau dẫn đến việc Năng ra tay sát hại anh C.

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-1

Tiếp đó, Năng khai nhận sau khi giết anh C. bị cáo bị ám ảnh vì tội lỗi của mình. Nhiều lần năng ra chỗ chôn xác anh C. thắp hương và quan sát xem có ai phát hiện vụ việc hay không.

"Sau khi sát hại anh C. nhiều đêm bị cáo không ăn, không ngủ. Bản thân bị cáo ám ảnh vì tội lỗi của mình gây ra", Năng vừa nói vừa khóc.

9h10'

Mở đầu phần tranh tụng, đại diện VKS công bố bản cáo trạng.

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-2

Bị cáo Vũ Thị Mừng (áo đen phía sau) trả lời câu hỏi của HĐXX

8h40'

Khi được gọi lên để kiểm tra căn cước, bị cáo Cao Tài Năng trả lời rành rọt từng câu hỏi của chủ tọa, Năng cho biết có 2 con, sau đó lấp lửng khải thêm có 3 con.

Đến lượt Mừng với mái tóc vàng - cho biết, cô chưa tiền án tiền sự, đang bị áp dụng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-3

Người nhà nạn nhân

Ông Dương Công Hùng, bà Nguyễn Thị Tạo (bố, mẹ của bị hại) cùng hai con nhỏ của nạn nhân được đứng lên kiểm tra căn cước. Ngoài ra còn một cháu nhỏ chưa đến tuổi vị thành niên nên được mẹ đại diện nhưng do đang ở nước ngoài nên ủy quyền cho người thân là ông Hoàng Đình Khanh (SN 1971) cùng bà Dương Thị Huệ em gái nạn nhân.

Ngân hàng TMCP Tiên Phong ủy quyền cho 4 người, tuy nhiên hôm nay có một người có mặt.

Tại HĐXX còn có những người làm chứng khác...

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-4

Đại diện VKS

8h00'

Gần 8h cùng ngày, chiếc xe đặc chủng đưa bị cáo đến thẳng phòng xử án. Do dịch Covid-19 đang phức tạp, để đảm bảm an toàn và giãn cách, PV các cơ quan báo chí đều được tham dự, tuy nhiên theo dõi qua màn hình tại một phòng họp dành riêng.

Đúng 8h, thư ký tòa án bắt đầu kiểm tra căn cước các bên liên quan và phổ biến nội quy định.

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-5
Bên trong phòng xử án

7h00'

Có mặt từ sớm, nhiều người thân của nạn nhân đã đến cổng tòa án chờ đến giờ vào kiểm tra thân nhiệt. Tất cả những người tham dự và công tác tại phiên tòa đều phải kiểm tra sức khỏe và test nhanh Covid-19.

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-6
Người thân nạn nhân có mặt trước tòa từ sáng sớm

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-7

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-8
Hai con của nạn nhân ôm di ảnh bố, hình ảnh khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa

Nỗi đau vẫn chưa giây phút nào nguôi ngoai với chúng

Cụ ông 80 tuổi, cha của nạn nhân có mặt theo xe của luật sư và những người thân trong gia đình đến tòa với tâm thế mong đợi một kết quả đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Hai người con của nạn nhân mặc bộ tang trắng, mang theo di ảnh cha, bên cạnh là những người hộ tống.

Hai con của nạn nhân trong vụ sát hại chủ nợ ở Hải Dương

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-9
Cụ ông tuổi cao sức yếu vẫn đến tòa từ sớm

Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-10Lời khai gây sốc của bị cáo đốt xác chủ nợ: Đốt cho sạch sẽ, còn một mẩu xương đem ra khu đô thị đập rồi quăng xuống sông-11

Người thân nạn nhân mong vào một bản án công bằng

Theo cáo trạng, sau khi Năng gây án mạng vào sáng 28/11/2020, đến khoảng 22h30 cùng ngày, Năng nói với vợ là mình đã giết anh C tại hiệu thuốc của hai vợ chồng và thi thể nạn nhân vẫn ở hiệu thuốc này.

"Mừng khuyên Năng ra đầu thú, nhưng Năng sợ bị bắt, đi tù, dọa sẽ tự tử. Năng nói đã tìm được nơi chôn, bảo Mừng giúp Năng chôn thi thể anh C, Mừng đồng ý", cáo trạng cho biết.

Năng điều khiển xe ô tô của mình nhãn hiệu Hyundai Santafe chở vợ ra khu đất trống cạnh bờ sông Kim Sơn. Năng chỉ cho vợ vị trí hố sẽ chôn thi thể nạn nhân, rồi điều khiển xe về hiệu thuốc. Tại đây, vợ chồng Năng đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô Santafe rồi đưa ra khu vực hố chôn đã được Năng chuẩn bị từ trước.

Sau khi chôn xong thi thể nạn nhân, vợ chồng Năng đi ô tô ra cầu Hàn (ở Hải Dương) vứt quần áo lau chùi dấu vết tại hiệu thuốc số 126 Nguyễn Thượng Mẫn xuống sông.

Thời gian sau đó, Năng thường xuyên ra khu vực chôn thi thể để xem xét tình hình. Đến khoảng cuối năm 2020 (âm lịch) khi ra khu vực này, Năng phát hiện có một số cây mới được trồng, do nghĩ sẽ có người tiếp tục đào đất trồng cây có thể phát hiện thi thể nên Năng nghĩ cần phải đào thi thể lên rồi đốt xác phi tang.

Tối 27/12 âm lịch (tức 8/2/2021), vợ chồng Năng đi ăn tất niên tại nhà anh Nguyễn Tuấn H (ở phường Tân Bình, TP Hải Dương) thì Năng phát hiện khu đất trống cạnh nhà anh H có một số giát giường bằng gỗ. Năng quyết định tối hôm đó sẽ đào thi thể lên, dùng giát giường đốt. Năng nói cho vợ biết ý định của mình, Mừng đồng ý.

Khoảng 21h cùng ngày, sau khi từ nhà anh H về nhà, Năng lấy một chiếc cuốc dựng ở cạnh tường phía trước nhà rồi điều khiển xe Santafe chở vợ ra đường Trần Phú (TP Hải Dương). Năng vào một cửa hàng mua một chiếc xẻng cán gỗ, một rìu sắt (có một đầu dạng búa, một đầu có lưỡi sắc). Mua xong, Năng điều khiển xe ra khu đất trống cạnh nhà anh H lấy 2 giát giường bằng gỗ cho lên xe rồi đi ra cây xăng Thanh Bình mua xăng đựng đầy trong một chai (loại đựng dầu ăn 5 lít), một chai loại 1,5 lít.

Chuẩn bị xong, Năng điều khiển đi xe ô tô ra khu vực chôn thi thể rồi hai vợ chồng dùng xẻng, cuốc, đào, xúc đất. Khi phát hiện thi thể, Năng kéo lên mặt đất, đặt lên giát giường. Vợ chồng Năng đi xung quanh khu vực gần sông nhặt thêm các thanh gỗ, củi khô và đặt lên phía trên thi thể nạn nhân, đổ hết xăng lên rồi châm lửa đốt.

Quá trình đào, đốt thi thể nạn nhân, Mừng mặc đồ bảo hộ y tế chống dịch. Khi cả hai đang đốt thi thể thì có anh Vũ Xuân T. (SN 1988, ngụ phường Tân Bình, TP Hải Dương) đi thuyền đánh cá trên sông phát hiện, hỏi đốt gì. Mừng trả lời: "Đốt đồ chống dịch" nên anh T. lái thuyền bỏ đi.

Trong khi chờ thi thể cháy hết, Năng vứt chai nhựa đựng xăng, bật lửa vào hố và xúc cát, đất đầy hố lấp bằng phẳng. Sau khi lửa tắt, phần tro nguội, Năng dùng xẻng đập khu vực tro vừa đốt thi thể và phát hiện có 2 khúc xương không cháy nên nhặt cho vào túi nilon, dùng xẻng xúc một phần tro, cốt đã cháy hết đổ vào một túi nilon khác. Ngoài ra, Năng dùng xẻng xúc phần còn lại hất xuống sông Kim Sơn.

Sau đó Năng mang 2 khúc xương không cháy hết ra vị trí đường Thanh Bình định đập, nhưng do sợ bị phát hiện nên Năng cùng Mừng cho xẻng, rìu, túi nilon đựng xương vào xe ô tô rời khỏi hiện trường.

Khi đến khu vực giao với đường Tuệ Tĩnh kéo dài (TP Hải Dương), Năng xuống xe ra vỉa hè dùng rìu đập xương nhưng không vỡ hết. Năng lại nhặt cho vào túi nilon rồi chạy xe ra khu vực cầu Hàn, đổ xuống sông. Năng cũng thả xẻng, rìu và quần áo bảo hộ xuống sông rồi đi về nhà.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/xet-xu-vu-giet-chu-no-o-hai-duong-nguoi-than-deo-tang-trang-mang-di-anh-nan-nhan-den-toa-222021181175742898.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.