Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: “Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”

"Lúc nghe bé mắc bệnh tan máu, phải truyền máu gấp nhưng em lại xin về quê, bác sĩ hỏi bộ hổng thương con hả. Nhưng do nhà em nghèo không có đủ tiền để cho con ở lại, trên này không xài bảo hiểm, em mới phải đưa về quê", nói đoạn, chị Bé Ba quay sang nhìn đứa con gái nhỏ, nấc nghẹn.

2 năm ròng rã đi tìm sự sống cho con

Căn nhà cấp 4 tuềnh toàng của vợ chồng chị Nguyễn Thị Bé Ba (34 tuổi) cùng 3 đứa con gái nhỏ nằm lọt thỏm trong một con hẻm ở xã Trường Long Hòa, thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-1Căn nhà tình thương được che chắn bằng những tấm tôn lạnh là nơi sinh sống của 5 người nhà chị Bé Ba

Phải mất một đoạn đường khá dài, qua sự chỉ dẫn của người dân địa phương, chúng tôi mới đến được ấp Khoáng Tiều, nơi cả gia đình chị Ba sinh sống vào một ngày đầu tháng 6/2021.

Cầm xấp giấy tờ bệnh án của đứa con gái nhỏ, chị Bé Ba lặng lẽ quệt nước mắt vì chẳng biết cách nào xoay xở, tiếp tục chữa bệnh cho con.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-2
Ngọc Châu không may mắn như những đứa trẻ khác khi mắc phải chứng bệnh tan máu bẩm sinh

Trần Thị Ngọc Châu (4 tuổi) là đứa con gái út của chị Bé Ba cùng anh Trần Quốc Toản (35 tuổi). 2 năm trước, sau khi đứa con gái nhỏ liên tục đau ốm, phát sốt, bụng phình to, uống thuốc ở quê không bớt, 2 vợ chồng gói ghém đồ đạc, bắt xe đò đưa con lên BV Nhi đồng 1 (TP.HCM) để thăm khám.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, các bác sĩ cho biết, Ngọc Châu mắc phải chứng bệnh Thalassemia, hay còn gọi là bệnh tan máu bẩm sinh.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-3Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-4
Người mẹ khóc nghẹn khi nhắc đến số phận tội nghiệp của đứa con gái nhỏ

"Bác sĩ nói em để con ở lại truyền máu nhưng em không có đủ tiền, nên mới nói bác sĩ xin cho về quê. Bác quay sang hỏi bộ em hổng thương con hả. Con em mà, sao em không thương cho được, nhưng do nhà em nghèo, ở lại em không có đủ tiền vì trên này không xài bảo hiểm…", chị Bé Ba bật khóc.

Sau khi về lại Trà Vinh, mỗi lần thấy con gái bị xanh xao, thiếu máu, chị Bé Ba lại đưa con lên BV Sản Nhi (Trà Vinh) để truyền máu. Lần nào xin giấy chuyển viện kịp, chi phí truyền máu không tốn tiền, còn không phải đóng 40%.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-5
Xấp giấy tờ viện phí của đứa trẻ 4 tuổi trong suốt 2 năm qua

Ròng rã suốt hơn 2 năm, chị Bé Ba không nhớ mình đã cùng đứa con gái nhỏ đi đi về về bao nhiêu lần ở BV Sản Nhi. Hơn 4 tuổi, Ngọc Châu chỉ được 13kg, suy dinh dưỡng nặng, thêm vào đó sức đề kháng của con tương đối yếu, hay đau ốm, cảm sốt.

"Bình thường mỗi ngày anh đi bán kẹo chỉ, kiếm được khoảng hơn 100 ngàn, bù qua đắp lại chỉ đủ tiền rau mắm qua ngày. Nhiều lúc muốn mua thêm đồ ăn ngon, sữa tươi để con mình cải thiện sức khỏe nhưng em đành chịu, không có đủ tiền. May là 2 đứa con lớn (14 tuổi và 10 tuổi) đi học ăn cơm nguội, mì từ thiện, có sổ hộ nghèo nên cũng đỡ tốn tiền", chị Bé Ba tâm sự.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-6Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-7
Công việc bán kẹo chỉ bấp bênh của anh Toản không đủ để xoay xở chi tiêu cho cả nhà

Bệnh của con em phải truyền máu suốt đời…

Mỗi tháng, cứ đến ngày 9, chị Bé Ba lại phải đưa Ngọc Châu lên BV Sản Nhi để kiểm tra sức khỏe. Riêng việc truyền máu, bất cứ lúc nào con xanh xao, da nhợt nhạt thì phải nhập viện liền.

Tuần trước, sau ót của Châu có nổi hạch, sưng tấy lên, bác sĩ khám xong cho biết đến khi nào hạch đỏ sẽ tiến hành tiểu phẫu để cắt bỏ. Điều mà chị Bé Ba lo lắng nhất lúc này là việc truyền máu của bé, sau 10 lần vô thuốc, bé phải điều trị thải sắt.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-8Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-9
Niềm vui ít ỏi mỗi ngày của cả nhà là được ở bên cạnh nhau

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-10
Chị Bé Ba lo lắng khi số tiền để thải sắt cho con ở đợt điều trị tiếp theo vượt khả năng chi trả của gia đình

"Việc thải sắt của bé phải mua thuốc uống, phần này bảo hiểm không có chi trả. Bữa hổm đưa con đi khám bệnh, có chú kia cũng điều trị bên tan máu bẩm sinh cho con, chú kêu ngày uống phải 2 viên, 1 viên tận 200 ngàn, mỗi lần thải sắt là tốn mười mấy triệu. Giờ em lo lắm, không biết làm sao để gom đủ tiền mà chữa trị cho con", chị Bé Ba nghẹn lời.

Cuộc sống eo hẹp, một mình anh Toản gồng gánh không thể nào lo hết được mọi việc trong gia đình. Nhưng vì phần giữ con nhỏ, phần phải ra vào viện liên tục, chị Bé Ba chẳng thể phụ giúp gì được cho chồng.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-11Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-12Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-13Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-14
Bữa cơm chiều đơn sơ của 3 đứa trẻ

Hai đứa con gái lớn, năm nay Trân học hết lớp 9, em chẳng muốn đi học tiếp vì biết gia đình mình không thể nào lo lắng nổi, em đành xin mẹ cho ở nhà để trông em, để mẹ đi làm phụ cha kiếm tiền chữa trị cho Ngọc Châu.

Ngồi nép một góc giường, chốc chốc lại quay sang đứa em gái nhỏ cười đùa, Ngọc Trân (14 tuổi) ứa nước mắt. "Con không muốn đi học nữa, mẹ con không lo nổi nữa, nhà con khổ lắm rồi, con chỉ muốn em con mau hết bệnh mà thôi".

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-15
Ngọc Trân xin mẹ nghỉ học để phụ giúp gia đình

Trong khi đó, Ngọc Trâm (10 tuổi), sau những giờ học trên trường, em lại tranh thủ về nhà để phụ mẹ và chị công việc nhà. Như bao đứa trẻ miền quê khác, Trâm chỉ ước sau khi học xong, em được làm ở công ty để có tiền phụ giúp gia đình.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-16Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-17
Ngọc Trâm chỉ mong một ngày nào đó, em gái út đáng thương của mình sẽ hết bệnh

Nghĩ đến chuỗi ngày phía trước, chị Bé Ba xúc động: "Giờ em mong muốn con mình nó hết bệnh, con bé hồn nhiên chẳng biết gì. Mỗi lần em chở đi truyền máu, con bé cứ suy nghĩ truyền xong vài bữa nữa về nhà hết bệnh rồi. Lúc truyền máu nó sợ nó khóc quá trời, em bé trên tay, nó vừa nói vừa khóc mẹ đừng bỏ con, mẹ đừng bỏ con, em chịu không nổi".

Có lẽ đối với gia đình chị Bé Ba, hành trình đi tìm sự sống cho đứa con gái nhỏ vẫn còn rất dài và mờ mịt, nhất là khả năng eo hẹp trong kinh tế của gia đình. Như bao người mẹ khác, chị Bé Ba vẫn đang cố gắng từng ngày để giành giật sự sống cho con.

Lời khẩn cầu được truyền máu cho con gái 4 tuổi của người mẹ nghèo ở Trà Vinh: Không biết làm sao để gom đủ tiền chữa trị cho con”-18
Trước hoàn cảnh đáng thương của cả gia đình chị Bé Ba, cần lắm sự chung tay của tất cả mọi người

Mong rằng chuỗi ngày phía trước, sự hỗ trợ, giúp đỡ của quý độc giả gần xa có thể thắp lên hi vọng cho gia đình chị Bé Ba trong việc chữa trị cho đứa con gái nhỏ.

Mọi sự đóng góp xin vui lòng liên hệ số điện thoại chị Bé Ba: 0949774436.

Hoặc thông qua số tài khoản ngân hàng Vietcombank: 1021009271.

Chủ tài khoản: Nguyễn Thị Bé Ba, chi nhánh tỉnh Trà Vinh.

Xin chân thành cảm ơn!

Theo Doanh nghiệp và tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/loi-khan-cau-duoc-truyen-mau-cho-con-gai-4-tuoi-cua-nguoi-me-ngheo-o-tra-vinh-khong-biet-lam-sao-de-gom-du-tien-chua-tri-cho-con-161212806000044388.htm

tan máu bẩm sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.