Lời tâm sự về con trai của ông bố chở theo bình oxy ra đường vào giờ giới nghiêm khiến CSGT cũng phải rơi nước mắt

Dù biết có giờ giới hạn nhưng người đàn ông vẫn phải ra đường, khi biết lý do, các chiến sĩ CSGT đã lặng người, gửi lời động viên tới người đàn ông ấy.

Tối 26/7, TP HCM bắt đầu áp dụng giờ giới nghiêm, yêu cầu người dân không ra đường sau 18h. Chính vì thế, các tổ tuần tra lưu động, đội ngũ cán bộ tại các chốt tích cực đi qua khắp các tuyến đường để kiểm tra người dân ra đường không có lý do cần thiết. 

Lời tâm sự về con trai của ông bố chở theo bình oxy ra đường vào giờ giới nghiêm khiến CSGT cũng phải rơi nước mắt-1
Người bố cố hết sức để chở bình oxy về cho con gái đang nằm nhà vì bị u gan (Ảnh: Thanh niên)

Bên cạnh những câu chuyện phản ánh ý thức phòng chống dịch chưa tốt, vẫn còn đâu đó những trường hợp "cực chẳng đã" như ông bố dưới đây khiến người ta không khỏi mủi lòng.

Trên báo Thanh niên phản ánh, người đàn ông này bị lực lượng chức năng yêu cầu kiểm tra giấy tờ tại Công viên Hoàng Văn Thụ tối ngày 26/7. 

Giãi bày câu chuyện với chiến sĩ cảnh sát, anh cho biết tên Lê Đình Vân (40 tuổi), nhà ở đường Phạm Văn Đồng. Anh mang bình oxy ở Kênh Tân Hóa để đổi bình mới về cho đứa con 14 tuổi bị u gan nguyên bào.

Con của anh phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may bị tái phát lại. Gia đình anh đưa đi viện nhưng bị bác sĩ trả về, giờ chỉ biết nằm nhà. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Chiều nay bình oxy trong nhà đã cạn kiệt, nếu không có oxy bé sẽ nguy kịch.

Biết TP HCM giới hạn giờ ra đường theo chỉ thị 16, anh Vân cầm bệnh án của con theo để báo cáo với chiến sĩ CSGT. Để đảm bảo an toàn cho bản thân và gia đình mùa dịch, khi ra đường, anh Vân mang theo bình xịt khuẩn và găng tay y tế.

“Chiều tự nhiên nó mệt quá, bình oxy trong nhà thì cạn kiệt. Tôi biết đã giờ giới hạn ra đường theo Chỉ thị 16 nên tôi phải cầm bệnh án của cháu để công an hỏi thì mình sẽ đưa ra để mấy anh hiểu mình ra đường là để cứu con. Một bình oxy 40kg chạy được 24 tiếng. Bé phẫu thuật ở BV Nhi đồng 2 từ 30/4 năm ngoái, không may tháng 3 vừa rồi bị tái phát lại, gia đình đưa đi viện nhưng bác sĩ trả về, chỉ nằm ở nhà. Giờ không có oxy là chết, nên tôi phải đi đổi bình để cứu con”, anh chia sẻ.

Lời tâm sự về con trai của ông bố chở theo bình oxy ra đường vào giờ giới nghiêm khiến CSGT cũng phải rơi nước mắt-2
Anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy để CSGT cảm thông

Để CSGT tin tưởng, anh Vân mở điện thoại có hình con trai đang nằm bên cạnh bình oxy. Sau khi cầm giấy tờ của anh trên tay, chiến sĩ cảnh sát đã lặng người vì xúc động. Thiếu tá Lê Hoàng - Tổ trưởng Tổ công tác đã động viên anh, đồng thời nhắc anh khi thật cần thiết ra ngoài cố gắng sắp xếp trước 18 giờ.

Trên Vietnamnet, anh Vân chia sẻ thêm, trước khi lao xe ra đường, anh không quên trấn an con: "Ba đi mua oxy, các chú, các bác công an sẽ thông cảm, cho ba đi thôi. Con đừng lo". Suốt quãng đường đến điểm mua bình oxy, anh đều được lực lượng chức năng tại các chốt tạo điều kiện cho qua.

Anh kể: "Qua các trạm, tôi xin đều được hỗ trợ, cho qua, không ai làm khó tôi cả. Đến trạm ở quận Tân Bình, tôi gặp đoàn công tác. Họ hỏi tôi vì sao giờ này còn chở bình gì đi ngoài đường? Tôi đưa hồ sơ bệnh của bé ra cho họ xem, trình bày hoàn cảnh. Thế rồi tổ công cho tôi đi, họ còn tặng quà cho tôi".

Lời tâm sự về con trai của ông bố chở theo bình oxy ra đường vào giờ giới nghiêm khiến CSGT cũng phải rơi nước mắt-3
Lê Gia Huy từng xuất hiện trong một số chương trình truyền hình vì kiên cường chống bệnh tật và đạt thành tích cao trong học tập. (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh Vân kể, con trai anh tên Lê Gia Huy. Đến nay, Gia Huy đã chuẩn bị vào lớp 9 và có học lực giỏi. Tuy nhiên, những ngày qua, cháu tái phát, phải thở máy oxy liên tục hàng ngày. Trước đó, vợ chồng anh không hề biết con mắc bạo bệnh. Trong một lần cạo gió cho con, vợ anh phát hiện, ở phần bụng của cháu bé có biểu hiện lạ.

“Sau đó, chúng tôi phát hiện khối u di căn. Bệnh viện nói tình trạng cháu rất xấu và trả về nhà 3 tháng nay. Cũng như lần phát hiện cháu mắc bệnh, chúng tôi sụp đổ, đau đớn tột cùng. Tôi tưởng điều trị xong, được về nhà, cháu sẽ khỏe. Nào ngờ bây giờ lại phát hiện di căn và bệnh viện trả về”, anh kể trong nỗi xót xa.

Hiện nay, dù con trai vẫn phải thở oxy liên tục nhưng anh Vân cho biết, anh sẽ không nhận nhiều sự hỗ trợ từ các mạnh thường quân. Anh nói: "Gia đình được rất nhiều người quan tâm, chia sẻ, ủng hộ bình oxy. Hiện, đã có một đơn vị hỗ trợ máy, bình oxy cho cháu. Dù gia đình còn nhiều khó khăn nhưng chúng tôi còn có thể lo cho cháu được".

Cho con về nhà, anh cố gắng bình tĩnh và lục tìm mọi mối quan hệ, thông tin với tâm niệm “dù còn 1% hy vọng cũng cứu con”.

"Chúng tôi rất cám ơn những tấm lòng đã nghĩ đến gia đình và hỗ trợ cháu. Bây giờ, còn nhiều người khó khăn hơn chúng tôi, rất mong, họ cũng sẽ nhận được những sự hỗ trợ như vậy", anh Vân nói.

Theo GIA ĐÌNH & XÃ HỘI 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/xa-hoi/loi-tam-su-ve-con-trai-cua-ong-bo-cho-theo-binh-oxy-ra-duong-vao-gio-gioi-nghiem-khien-csgt-cung-phai-roi-nuoc-mat-20210727112513473.htm

Covid-19


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.