LS Nguyễn Anh Thơm tiết lộ 'lời khai ngụy biện', đổ lỗi cho người tình của Nguyễn Kim Trung Thái

Từ những lời khai và camera ghi lại toàn bộ hành vi bạo hành của Nguyễn Kim Trung Thái với bé V.A, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho rằng 'đã có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang với vai trò là kẻ chủ mưu giết con'.

Mới đây, LS Nguyễn Anh Thơm - Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - một trong số các luật sư bảo vệ quyền lợi cho bé V.A chia sẻ trên trang cá nhân bài viết chỉ ra chứng cứ Nguyễn Kim Trung Thái là đồng phạm, cùng người tình Nguyễn Võ Quỳnh Trang bạo hành con gái ruột dẫn đến tử vong. Trong đó có phần lời khai cụ thể của Nguyễn Kim Trung Thái mà theo LS là 'lời khai ngụy biện nhằm chối tội đồng phạm Giết người đổ lỗi cho Trang'.

LS Nguyễn Anh Thơm tiết lộ lời khai ngụy biện, đổ lỗi cho người tình của Nguyễn Kim Trung Thái-1

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang

Theo đó, LS Thơm trích lại 'lời khai ngụy biện nhằm chối tội đồng phạm Giết người đổ lỗi cho Trang' của Nguyễn Kim Trung Thái tại cơ quan điều tra như sau: 

'Tôi không đồng ý để cho Trang đánh con... Tôi nhận thấy Trang đánh, chửi, làm nhục Vân An như bắt chui vào chuồng chó, không cho mặc quần là một hành vi bạo lực không thể chấp nhận được, không phải là một hình thức giáo dục.... Theo tôi, việc Trang đánh Vân An bằng nhiều hình thức trong một thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến Vân An tử vong...'

'14 giờ ngày 22/12/2021 (ngày bé V.A tử vong) bị can đi lên Công ty. Khoảng 01 tiếng sau thấy bồn chồn, lúc sáng Vân An chưa thuộc bài, mở xem học hành như nào nhìn thấy Trang đang đánh Vân An, tôi liền xin ra ngoài gọi điện thoại cho Trang nói: đã hứa không đánh con nữa sao lại tiếp tục đánh, đừng đánh con nữa tội nghiệp. Trang không trả lời, tôi cúp máy tiếp tục cuộc họp tới 17h45 thu dọn đồ về nhà... bị can lên nhà nhìn thấy Vân An nằm im, hoảng, nói và làm gì không nhớ....:

LS Nguyễn Anh Thơm tiết lộ lời khai ngụy biện, đổ lỗi cho người tình của Nguyễn Kim Trung Thái-2

Nguyễn Kim Trung Thái thừa nhận việc đánh đập con gái ruột - Ảnh: LS Nguyễn Anh Thơm 

Quan điểm cá nhân của luật sư Thơm là: 'Căn cứ vào lời khai ban đầu của bị can Thái tại Cơ quan điều tra Công an Quận, Viện kiểm sát Quận Bình Thạnh và một phần lời khai tại Cơ quan điều tra Công an TP.HCM đã có căn cứ xác định bị can đồng phạm với bị can Nguyễn Võ Quỳnh Trang giết cháu bé theo quy định tại Điều 17 Bộ luật hình sự 'Đồng phạm là trường hợp có hai người trở lên cố ý cùng thực hiện một tội phạm'. Lỗi cố ý theo quy định tại Điều 10 Bộ luật hình sự có 2 loại: Cố ý trực tiếp và Cố ý gián tiếp.

Về ý thức chủ quan của Thái nhận thức được hành vi của mình cùng Trang tham gia đánh cháu là nguy hiểm đến tính mạng nhưng không nghĩ đến hậu quả nên bỏ mặc cho Trang tiếp tục đánh đập cháu rất dã man, tàn ác trong suốt thời gian dài. Bản thân Thái cũng thừa nhận Trang đánh đập cháu suốt thời gian dài là nguyên nhân cháu V.A tử vong. Tuy nhiên Thái loại trừ trách nhiệm, cho rằng mình không liên quan đến việc đánh cháu nhưng thực tế qua lời khai ban đầu, camera đều xác định Thái và Trang cùng đánh V.A hoặc đồng ý để Trang tự do một mình đánh cháu. Như vậy, Thái là kẻ chủ mưu, tạo điều kiện cho Trang đánh V.A. Nếu không có sự đồng ý của Thái thì Trang đã không dám sử dụng vũ lực đánh chết cháu.

Lỗi của Thái trong trường hợp này là Lỗi cố ý gián tiếp được quy định tại khoản 2 Điều 10 Bộ luật hình sự 'Người phạm tội nhận thức rõ hành vi của mình là nguy hiểm cho xã hội; thấy trước hậu quả của hành vi đó có thể xảy ra; tuy không mong muốn nhưng vẫn có ý thức để mặc cho hậu quả xảy ra'.

Mặt khác, vào 15 giờ, ngày 22/12/2021, khi Thái đang ở Công ty đã biết rất rõ Trang đang dùng vũ lực đánh con rất dã man, tàn ác nguy hiểm tính mạng nhưng đã bỏ mặc cho hậu quả xảy ra. Thái khai gọi điện thoại cho Trang can ngăn 'đừng đánh con nữa tội nghiệp' là ngụy biện nhằm chối bỏ trách nhiệm để đổ lỗi cho Trang tự ý đánh chết bé.

Từ những căn cứ nêu trên, theo quan điểm của luật sư đã có căn cứ xác định Nguyễn Kim Trung Thái đồng phạm với Nguyễn Võ Quỳnh Trang với vai trò là kẻ chủ mưu giết con.

Cũng theo LS Thơm, ngoài việc sử dụng vũ lực đánh bé V.A, Thái và Trang còn dùng những lời lẽ 'vô nhân tính' để mắng chửi, xúc phạm nạn nhân.

LS Nguyễn Anh Thơm tiết lộ lời khai ngụy biện, đổ lỗi cho người tình của Nguyễn Kim Trung Thái-3

Hàng trăm video trích xuất từ camera cho thấy tội ác man rợ của Thái và Trang - Ảnh: LS Nguyễn Anh Thơm 

Liên quan đến việc xét xử vụ án gây rúng động dư luận này, mới đây, Tòa gia đình và người chưa thành niên, TAND TP.HCM cho biết sẽ đưa vụ việc ra xét xử công khai vào ngày 21/7 thay vì xét xử kín như thông báo trước đó.

Cụ thể, bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) bị đưa ra xét xử về tội 'Hành hạ người khác' và 'Che giấu tội phạm'; bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị xét xử về tội 'Giết người' và 'Hành hạ người khác'.

Phía bị hại có 4 luật sư tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, phía bị cáo Trang và Thái có 3 luật sư bào chữa.

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nhipsong.vtc.vn/luat-su-nguyen-anh-thom-chi-ra-chung-cu-nguyen-kim-trung-thai-la-dong-pham-cung-nguoi-tinh-bao-hanh-con-gai-ruot-dan-den-tu-vong-av3100125.html

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.